Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau cuộc lội ngược dòng của Anh trước Croatia

Thứ Hai 19/11/2018 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh đã ngược dòng đánh bại Croatia 2-1 để có vé dự VCK UEFA Nations League diễn ra vào hè năm sau, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Anh vs Croatia bảng 4 nhóm A UEFA Nations League.

Bước ngoặt Jesse Lingard


Trong bối cảnh ĐT Anh để đối thủ dẫn trước 1-0, HLV Gareth Southgate đã quyết định tung Jesse Lingard vào thay Fabian Delph. Quyết định của ông thầy 48 tuổi đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Cụ thể, chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân cầu thủ đang khoác áo M.U đã mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà.
 
Điểm nhấn Anh vs Croatia bảng 4 nhóm A UEFA Nations League hình ảnh

Lingard chơi tuyệt hay khi vào sân từ băng ghế dự bị


Từ tình huống ném biên của Walker, bóng được đưa vào vòng cấm của Croatia. Trong một tình huống lộn xộn, bóng đến chân Kane nhưng anh không đánh bại được thủ môn đối phương. Bóng lăn cắt ngang qua khung thành và Lindgard xuất hiện đúng lúc dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Jesse Lingard đã ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất trong màu áo ĐT Anh, bằng 20 lần ra sân đầu tiên trong màu áo Tam sư. Không chỉ ghi bàn gỡ hòa, cầu thủ 26 tuổi còn có một tình huống cứu thua ngay trên vạch vôi. Chính sự xuất hiện của Lingard là bước ngoặt giúp đội chủ nhà ngược dòng đánh bại Croatia.
 


Harry Kane ghi bàn trở lại

 


Trong thời gian gần đây, Harry Kane chơi rất thất vọng trong màu áo ĐT Anh. Cầu thủ sinh năm 1993 phải nhận những áp lực rất lớn, nhưng khi tất cả đều nghi ngờ khả năng của cầu thủ đang khoác áo Spurs thì anh lên tiếng.
 
Harry Kane len tieng dung luc

Harry Kane lên tiếng đúng lúc


Đội trưởng của ĐT Anh là người ghi bàn thắng quyết định giúp đội chủ nhà ngược dòng đánh bại Croatia 2-1. Đó là tình huống Harry Kane băng vào dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Kalinic sau quả tạt tầm thấp của Chilwell.

Sau bàn thắng vào lưới Colombia ở World Cup 2018 cầu thủ 25 tuổi mới lại ghi bàn trong màu áo ĐT Anh, Kane đã chấm dứt chuỗi 7 trận với 747 phút mà không ghi bàn cho Tam sư. Đây là pha lập công thứ 20 của cầu thủ đang khoác áo Tottenham cho Sư tử Anh.

Quan trọng nhất, pha lập công của cầu thủ sinh năm 1993 giúp Tam sư kết thúc vòng bảng UEFA Nations League với vị trí số 1 đồng nghĩa có 1 vé dự VCK giải đấu diễn ra vào hè năm sau.


Thánh địa Wembley là điểm tựa giúp ĐT Anh ngược dòng thành công


Với sự cổ vũ của rất nhiều CĐV trên sân Wembley, Anh đã chơi áp đảo hoàn toàn so với Croatia. Trong 90 phút thi đấu chính thức, đội chủ nhà cầm bóng tới 68% và dứt điểm vượt trội, dù để đối phương dẫn trước song Tam sư vẫn ngược dòng giành chiến thắng 2-1.
 
San Wembley la diem tua giup Anh gianh nhung chien thang

Sân Wembley là điểm tựa giúp Anh giành những chiến thắng


Kết quả Anh vs Croatia giúp thầy trò Gareth Southgate nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà. Cụ thể, Anh đã thắng 15 trong 16 trận đấu gần nhất tại Wembley. Xa hơn, Tam sư chỉ thua 2 trong số 27 trận trên sân nhà gần nhất (1-2 trước TBN vào tháng 9 và 1-2 trước Hà Lan vào tháng 3 năm 2016), 25 trận còn lại họ giành tới 21 chiến thắng.

HLV Gareth Southgate nói về trận Anh vs Croatia, ông thầy 48 tuổi khẳng định chính sự cổ vũ từ khán giả nhà chính là động lực giúp Tam sư ngược dòng đánh bại Croatia 2-1: “Tôi cảm ơn NHM, chính sự động viên từ họ trên khắp các khán đài là động lực giúp chúng tôi ngược dòng đánh bại Croatia. Mỗi khi được thi đấu tại Wembley, các cầu thủ đều được tiếp thêm động lực rất lớn, xin tặng chiến thắng này đến NHM”.
 


Hàng thủ tiếp tục là tử huyệt của Croatia


Kể từ sau World Cup 2018, với sự chia tay của một số trụ cột, Croatia đã yếu đi rất nhiều. Đặc biệt, hàng thủ của họ không còn đem lại sự chắc chắn cần thiết. Trên sân Wembley, những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội bóng sọc caro phải nhận thất bại 1-2.
 
Hang thu dang la tu huyet cua Croatia

Hàng thủ đang là tử huyệt của Croatia


Hàng thủ đội khách đã 17 lần để đối phương dứt điểm, 8 trong số đó đi trúng đích và Lovre Kalinic 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Thậm chí nếu Raheem Sterling và Harry Kane chính xác hơn, có lẽ Croatia đã phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua.

Những thống kê chỉ ra rằng Croatia là đội bóng bị thủng lưới nhiều thứ hai tại nhóm A UEFA Nations League (10), chỉ sau Iceland với 13 bàn thua. Việc hàng thủ không đem lại sự chắc chắn là lý do lớn nhất khiến đội bóng này phải xuống hạng.

Video bóng đá Anh 2-1 Croatia


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X