Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona đại thắng Tottenham: Ngày Harry Kane anh dũng làm nền cho Leo Messi

Thứ Năm 11/10/2018 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hầu hết chúng ta đều sẽ thích sống trong một thế giới mà Harry Kane nói rằng anh muốn ghi bàn nhiều hơn Lionel Messi chứ không hẳn đơn giản chỉ dám đặt ra những giới hạn cho bản thân.

Kane và Messi có thể là dân trong ngành với nhau, nhưng rõ ràng Messi ở một đẳng cấp khác biệt so với toàn bộ những người đồng nghiệp còn lại. Mất vỏn vẹn 92 giây ở Wembley để giới mộ điệu được nhắc nhở về điều đó, khi thủ quân Barcelona nhận bóng ở vạch giữa sân, xoay trở giữa rừng áo trắng trước khi nhẹ nhàng phất đúng tầm cho Jordi Alba băng lên bên cánh trái.

Dư âm Barca vs Tottenham Ngày Kane anh dũng làm nền cho Messi hình ảnh
Dư âm Barca vs Tottenham: Ngày Harry Kane anh dũng làm nền cho Leo Messi

Chính ngôi sao người Argentina đã khởi nguồn cho bàn thắng mở tỷ số đó của Philippe Coutinho và rồi không ngừng hành hạ khổ sở Tottenham như bao đội bóng Anh khác. Cú đúp trong hiệp hai của anh đã nhấn chìm đội chủ nhà với hy vọng mong manh lội ngược dòng kiếm điểm. Nếu một tập thể thua một cá nhân, anh ta chỉ có thể là Messi.

Barcelona đại thắng Tottenham: Vẫn luôn là sự khác biệt ấy…
Wembley luôn mang đến những kỷ niệm ngọt ngào cho đội bóng xứ Catalonia và lần này cũng không phải là ngoại lệ. Tương tự trận chung kết Champions League cách...

Tất cả được truyền tải rõ nét qua câu trả lời dành cho Kane sau khi tiền đạo người Anh khiến Wembley sôi động trở lại với pha lập công rút ngắn cách biệt cũng thể hiện đẳng cấp không kém. Chỉ bốn phút sau, thánh đường bóng đá lại chết lặng khi Messi dễ dàng hạ gục Hugo Lloris để tái lập cách biệt hai bàn, và lần này thì không còn cột dọc nào có thể liên tiếp cứu Spurs nữa.

Trước giờ bóng lăn ở Wembley, người ta ít nhiều nói về cuộc đấu giữa hai số 10 Kane vs Messi (mặc dù ngôi sao nước Anh nên khoác áo số 9 để định hình chính xác vị trí và vai trò trung phong chủ lực của mình), nhưng họ ý thức được rằng đây vốn là sự so sánh không đáng có bởi câu trả lời luôn luôn rõ ràng. 90 phút khép lại chỉ để họ càng nhận ra mình đã nghĩ và làm một công việc thừa thãi.

Harry Kane tiep tuc ghi ban cho Tottenham
Dư âm Barca vs Tottenham: Ngày Harry Kane anh dũng làm nền cho Leo Messi

Người yêu bóng đá từ mọi miền nước Anh, thậm chí nhiều phần Châu Âu, có thể cất công đến sân vận động dõi theo những bước chạy của Kane. Tuy nhiên, Messi thực sự như có quyền năng “vét sạch” từng ngôi làng trên thế giới nếu cư dân bản địa đủ may mắn, diễm phúc sở hữu một tấm vé trên khán đài Camp Nou.

Đáng nói ở đây, thước đo không phải những bàn thắng như Kane có thể sẽ nghĩ, đó còn là sự sáng tạo và những xúc cảm đem đến, thứ nghệ thuật khó lường khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn đắm say. Kane có thể là chuyên gia, nhưng Messi là nhà ảo thuật. Trong mỗi bàn thắng hay tình huống tấn công, Kane có thể là điểm kết, nhưng Messi là tất cả - đầu, thân, cuối.

Góc nhìn: Barca là tử thần. Nhưng thiếu Messi, họ là những gã hề!
Sau chiến thắng thứ 2 tại Champions League mùa này, Barcelona được nâng lên vị thế ứng viên vô địch số 1. Nhưng điều đó sẽ chỉ diễn ra nếu có Lionel Messi sung...

Trên thực tế, Kane chưa bao giờ có cái nhìn khiêm nhường về vị thế của mình trong bóng đá, và anh cũng không nên. Mặc dù vậy, tham vọng hạ mục tiêu vượt mặt thành tích bàn thắng của Messi khiến một số nghĩ thủ quân tuyển Anh như thể đã phạm tội nghiêm trọng gì đó.

Barca Tottenham Leo Messi Harry Kane
Dư âm Barca vs Tottenham: Ngày Harry Kane anh dũng làm nền cho Leo Messi

“Hy vọng một ngày nào đó tôi có thể ghi bàn như anh ấy, nếu không muốn nói nhiều hơn.” – Chân mày nhướn lên sau chữ “nếu”, nhưng quả thực keyword ở đây phải là “hy vọng”. Chẳng lẽ đó không phải mục tiêu, là ước ao của mọi người yêu bóng đá hay sao, khi mong muốn sánh ngang với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại lịch sử?

Bản thân Kane cũng như vậy thôi nên chẳng có gì gọi là ngạo mạn hay hoang tưởng ở đây hết. Anh đủ ý thức mình chưa và có lẽ không là gì so với số 10 bên kia chiến tuyến. Messi thực sự là một tuyệt tạo khác biệt mà không ai có thể so sánh hay dám đối đầu, nhưng đây đơn giản chỉ bản chất của lòng kiêu hãnh và niềm tin lạc quan vào chính bản thân mình.

Việc gì cứ phải khiêm nhường và cẩn trọng ngôn từ thái quá chỉ để cho mọi chuyện dễ dàng hơn. Và ngôi sao người Anh đã thực sự nỗ lực chiến đấu vì điều đó. Đêm Wembley có kẻ thắng người thua được phân định công minh, nhưng đồng thời cũng chứng kiến hai món quà mà bóng đá ban tặng và chia đều cho đôi bên.

Tottenham 2-4 Barca: Khi Messi là dấu ấn lớn nhất
Tottenham 2-4 Barca: Trong chuyến hành quân tới London gặp Tottenham, CLB Barca đã có chiến thắng không quá khó khăn nhờ vào bản lĩnh cùng một đẳng cấp hơn đối...
Tottenham 2-4 Barca: Đây! Tử thần đích thực trong bảng tử thần!
Được đánh giá sẽ có những trận cầu khó khăn tại bảng B Champions League, nhưng đoàn quân Ernesto Valverde đã khiến mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều, qua những...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X