Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-4 Barca: Khi Messi là dấu ấn lớn nhất

Thứ Năm 04/10/2018 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham 2-4 Barca: Trong chuyến hành quân tới London gặp Tottenham, CLB Barca đã có chiến thắng không quá khó khăn nhờ vào bản lĩnh cùng một đẳng cấp hơn đối thủ.

 

Khi Messi vẫn là ngôi sao đẳng cấp nhất thế giới

Tottenham tiếp đón đối thủ Barcelona tại London với một sự tự tin nhất định. Thậm chí người của Spurs còn huênh hoang tuyên bố sẽ cho nhà ĐKVĐ La Liga nếm trải mùi thất bại tại nước Anh, giống như trường hợp của đại kình địch Real Madrid một năm trước.

Tuy nhiên đã không có thêm một bất ngờ nào xảy ra tại xứ sở sương mù khi Barca với đẳng cấp cao hơn hẳn đã giành phần thắng chung cuộc 4-2 nhờ các bàn thắng của Coutinho, Rakitic và cú đúp đến từ chân sút Lionel Messi.

Tottenham 2-4 Barca Khi đẳng cấp là dấu ấn lớn nhất hình ảnh
Messi là ngôi sao sáng nhất ở trận Tottenham 2-4 Barca

Trước trận đấu này, nhiều người đã lo ngại cho Barca khi họ vừa trải qua chuỗi 3 trận đấu liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Thậm chí cũng đã có không ít những câu hỏi thậm xưng được chính truyền thông Anh đặt ra hướng về Messi về việc liệu anh còn là ngôi sao có đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia thậm chí còn tin tưởng Eden Hazard đã tiệm cận trình độ của Messi khi mà siêu sao đã 5 lần giành QBV thế giới đang bắt đầu sa sút vì lý do tuổi tác.

Song thực tế đã cho thấy Messi vẫn còn nguyên phong độ sau hơn một thập kỷ chơi bóng đỉnh cao. Ngay cả nhà báo có tiếng Matt Spiro của Ligue 1 cũng phải thừa nhận “chứng kiến Messi chơi bóng, có lẽ người Anh đã biết Hazard đang ở đâu”.

Với hai lần tỏa sáng cùng hai lần châm ngòi cho các bàn thắng khác của Barca, Messi đã xua tan đi mọi nghi ngại về phong độ ở những trận đấu lớn. Chiến thắng này của Barca trước Tottenham đồng thời cũng là lời khẳng định rằng đẳng cấp là điều mà các đội bóng Anh vẫn còn đang thiếu nếu muốn chinh phục đấu trường Champions League.

Thấy gì từ trận Tottenham 2-4 Barca?

Nhìn lại trận Tottenham 2-4 Barca, có thể thấy đội bóng của giải NHA đã thi đấu khá non trước một ‘tay chơi’ như Barcelona tại đấu trường châu lục. Bàn thua đầu tiên mà họ phải nhận đến từ một tình huống mà họ đã dâng cao tấn công và mắc bẫy phản công của đối thủ.

Bóng từ chân Messi tới đúng vị trí của Jordi Alba để rồi hậu vệ này với tốc độ đáng nể của mình đã xâm nhập vòng cấm đối phương trước khi tung ra đường chuyền ngược sở trường cho Coutinho ghi bàn mở tỉ số.

Bị thủng lưới từ rất sớm cộng với việc mất đi ‘bộ não’ Eriksen đã khiến Tottenham đá như gà mắc tóc. Đội bóng áo trắng liên tục để mất bóng và cho thấy sự lép vế hoàn toàn trước đối thủ suốt hiệp 1.

Tottenham 2-4 Barca Khi Messi là dấu ấn lớn nhất hình ảnh 2
Tottenham vẫn còn kém xa đẳng cấp của Barca ở đấu trường Champions League

Trong khi đó các cầu thủ Barca lại thi đấu vô cùng hiệu quả ở trận này. Có thể nói đây cũng là trận đấu hay nhất của Blaugrana từ đầu mùa giải này. Cầm bóng tới 61%, tung ra 17 cú sút trong đó có 8 cú sút đi trúng đích, thầy trò Valverde đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Việc Tottenham thảm bại trên sân nhà cũng cho thấy những vấn đề mà đội bóng này đang gặp phải sau một mùa hè nói không với các thương vụ chuyển nhượng. Sự mệt mỏi của các ngôi sao Spurs khi phải thi đấu liên tục đã cho thấy trong tay HLV Pochettino đang không có nhiều phương án dự phòng lý tưởng sau một mùa Hè không có bất cứ sự bổ sung con người nào.

Không Dele Alli, không Christian Eriksen hay Jan Vertonghen, Moussa Dembele, Tottenham đã không còn là chính mình ở trận đấu này. Rõ ràng đây là điều mà HLV Pochettino sẽ phải giải quyết trong thời gian tới khi mà đội bóng của ông vẫn còn phải đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh trong thời gian sắp tới. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận Tottenham 2-4 Barca

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X