Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-4 Barca: Đây! Tử thần đích thực trong bảng tử thần!

Thứ Năm 04/10/2018 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá sẽ có những trận cầu khó khăn tại bảng B Champions League, nhưng đoàn quân Ernesto Valverde đã khiến mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều, qua những dư âm Tottenham vs Barca mới đây.


Gã khổng lồ trở lại
 

Sau 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua tại giải quốc nội, Barcelona đã có thắng lợi ấn tượng tại cúp C1, ngay trên sân khách Wembley của Tottenham. Mặc dù 2 CLB đang sở hữu những phong độ trái ngược trong thời gian qua, nhưng Champions League là nơi chứng tỏ đẳng cấp thực sự của các đội bóng. Ở đó, Barca đã hiện nguyên hình là một gã khổng lồ.
 
Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngày Barca trở lại là ngày Lionel Messi trở lại – sau khi được nghỉ ngơi trong trận hòa Atletic Bilbao vừa qua. Số 10 của CLB Tây Ban Nha thực tế không hề thi đấu nổi bật, hay như ngôn ngữ hài hước là “gánh team”, nhưng quan trọng anh đã giúp lối chơi của đội nhà trở nên mượt mà hơn rất nhiều.

Dư âm Tottenham vs Barca 2-4 Tử thần đích thực hình ảnh

Barca giành chiến thắng trước Spurs


Với sự có mặt của Lionel Messi, đoàn quân Ernesto Valverde đã có trận cầu hay nhất tính đến thời điểm này của mùa giải. Họ lập tức tạo ra sự khác biệt ngay từ những phút đầu tiên, với pha ghi bàn của Philippe Coutinho. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận nhất của Barca, chính là họ hoàn toàn thống trị nửa đầu trận đấu, và khiến Tottenham không lên nổi bóng.
 
Hàng loạt những pha xử lý, khống chế, xoay sở và ban bật ở tốc độ cao khiến Gà trống mắc kẹt ngay tại sân nhà của mình. Chưa hết, ngoài sự thống trị tuyệt đối, Gã khổng lồ xứ Catalonia còn có những phương án phá băng tuyệt hảo – đó là pha nã rocket của Ivan Rakitic ở phút 28, khiến bóng đi vào lưới sau một lần chạm cột dọc.
 
Dẫn trước 2 bàn là một khoảng cách rất lớn, các cầu thủ Barca hoàn toàn thoải mái khi bước vào nửa sau trận đấu. Đối mặt với áp lực cực lớn từ chủ nhà, nhưng rồi Blaugrana vẫn đứng vững bằng sự lạnh lùng tới đáng sợ. Không còn là màn thống trị như trong hiệp 1, nhưng những gì Barcelona chứng tỏ trong hiệp 2 còn cho thấy tinh thần và tâm lý tuyệt vời của họ, vốn bị nghi ngờ trong 3 trận đấu vừa qua.

Rakitic

Rakitic lập siêu phẩm vào lưới Lloris



Cú đúp của El Pulga và 2 khoảnh khắc kỳ diệu
 

Bên cạnh đẳng cấp vượt trội thể hiện trong 45 phút thi đấu đầu tiên, những vị khách đến từ Tây Ban Nha còn biết cách để kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ, bằng những ngón đòn kết liễu mỗi khi Spurs nhen nhóm hy vọng. Lần lượt Harry Kane và Erik Lamela rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà với tỷ số 1-2, 2-3 – thì Barca đã có những bàn thắng rất đẹp ngay sau đó, đánh gục hoàn toàn tinh thần chủ nhà.
 
Jordi Alba xứng đáng là một trong những cái tên nổi bật nhất trận đấu này, với 3 đường kiến tạo tổng cộng. 2 trong số đó tạo ra các bàn thắng của Leo Messi, cùng sự đóng góp rất lớn của Luis Suarez với những tình huống bỏ bóng.
 
Số 10 của Barca là cầu thủ xuất sắc nhất trận đại chiến tại Wembley, khi được trang thống kê Whoscored chấm điểm 10 tuyệt đối. Trong suốt 90 phút góp mặt trên sân, anh có 6 pha dứt điểm và đem về 2 bàn thắng, cùng với đó là 3 key-pass, 2 pha qua người thành công cùng khả năng hỗ trợ không tồi – 2 lần cắt bóng. Đó là chưa kể 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ.

Messi vs Tottenham

Dư âm Tottenham vs Barca: Tử thần đích thực!


Sau chuỗi trận thất vọng tại giải quốc nội, đội chủ sân Camp Nou đã biết cách trở lại đúng lúc ở đấu trường Champions League danh giá. Quan trọng hơn, đó là sự trở lại của ngôi sao số 1 – người khiến HLV Pochettino phải thốt lên đầy bất lực: “Messi vượt trên tất cả mọi thứ”. Tử thần đích thực trong bảng tử thần!
 
6 điểm tính đến thời điểm này giúp Barca vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng, bằng điểm nhưng hơn Inter Milan về hiệu số. Đây là đợt chạy đà hoàn hảo, xoay chuyển tình hình hiện tại và giúp thầy trò Ernesto Valverde vững tin hơn vào chặng đường sắp tới.
 
Trong khi đó về phía đội chủ nhà, những dư âm Tottenham vs Barca chứng tỏ đoàn quân Pochettino còn rất nhiều điều phải làm, trước khi muốn bước ra biển lớn.
Tottenham 2-4 Barca: Messi lại bùng nổ, Gà trống bị xơi tái ngon lành
Sau khi lập hattrick giúp đội nhà đè bẹp PSV Eindhoven 4-0 ở trận mở màn bảng B Champions League 2018/19, Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng ở Wembley với một cú...
Barca đi vào lịch sử Champions League sau chiến thắng hoành tráng
Cụ thể với chiến thắng mới đây trước Tottenham tại Champions League với tỷ số 4-2, Barcelona lập kỷ lục ghi bàn khi lọt Top 300.
Coutinho lọt tốp 3 chân sút ghi bàn nhanh nhất lịch sử Champions League của Barcelona
Với bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với CLB Tottenham tại Wembley, tiền vệ Philippe Coutinho đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách là 1 trong 3 cầu...
Sao Tottenham hết lời khen ngợi Messi sau cú đúp vào lưới Spurs
Kieran Trippier khen ngợi Lionel Messi sau màn trình diễn ấn tượng trên sân Wembley, ở trận đấu này M10 lập cú đúp giúp Barca đánh bại Tottenham 4-2.
HLV Pochettino chỉ ra lý do thất bại trước Barca
HLV Mauricio Pochettino nói về trận Tottenham vs Barca, ông thầy người Argentina thừa nhận bàn thua từ rất sớm là lý do khiến Spurs thất thủ 2-4 trước đại diện...
Các ngôi sao của Barca nói gì sau chiến thắng trước Tottenham?
Barca đã xuất sắc đánh bại Tottenham 4-2 trên sân Camp Nou, các ngôi sao của đội bóng Tây Ban Nha đều cảm thấy hài lòng với kết quả trận Tottenham vs Barca...
Cựu sao M.U ngỡ ngàng với phong độ của Messi
Mới đây, Rio Ferdinand hết lời ca ngợi Messi với màn trình diễn siêu đẳng trước Tottenham, bảng B Champions League.

 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X