Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cựu công thần Chelsea: "Mourinho sẽ là người hồi sinh Falcao"

Thứ Sáu 24/07/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người cũ của Chelsea, tiền vệ Michael Essien đã khẳng định chắc nịch rằng Mourinho sẽ đưa Falcao trở lại với thời kì đỉnh cao của tiền đạo này.

Cuu cong than Chelsea Mourinho se la nguoi hoi sinh Falcao hinh anh
Falcao có một mùa giải tồi tệ trong màu áo MU

Tân binh Radamel Falcao của Chelsea

đã tới hội quân cùng các đồng đội mới tại Mĩ để chuẩn bị cho các trận đấu ở giải ICC. “Mãnh hổ” đã được HLV Jose Mourinho cho phép nghỉ ngơi thêm và đến tập trung cùng đội bóng muộn hơn vì phải tham dự Copa America 2015 cùng đội tuyển Colombia. Đây sẽ là mùa giải thứ hai mà tiền đạo 29 tuổi được thi đấu ở Premier League. Năm ngoái, anh đã gây thất vọng cùng cực cho các Manucians khi chỉ đóng góp được 4 bàn thắng sau 26 trận ra sân cho Quỷ đỏ. Thống kê số bàn thắng trung bình mỗi trận của Falcao còn kém cả trung vệ Chris Smalling và đó là lí do khiến cho đội bóng thành Manchester quyết định không mua đứt trung phong cắm của Monaco. Có thể nói, thành công duy nhất trong thương vụ MU mua Falcao đó là khả năng bán áo khá chạy của cầu thủ này.

Mới đây, công thần từng giúp Chelsea giành được rất nhiều danh hiệu, Michael Essien đã lên tiếng nhận xét về tân binh của The Blues. Kể từ khi rời pháo đài Stamford Bridge, cầu thủ người Ghana đã phải lưu lạc sang Ý để chơi bóng cho AC Milan. Sau khi hết hạn hợp đồng với Rossoneri, tiền vệ 32 tuổi đã chuyển sang chơi bóng cho đội bóng Hi Lạp, Panathinaikos. “Mourinho luôn biết động viên các cầu thủ và giúp họ thi đấu với những gì tốt nhất mà mình có. Chắc chắn ông ấy sẽ giúp Falcao lấy lại hình ảnh một sát thủ như mọi người từng biết.” – Essien nói với The Guardian.

“Người đặc biệt” thực sự đã chơi một canh bạc mạo hiểm khi quyết định mượn Falcao từ AS Monaco ở mùa giải tới. Tiền đạo người Colombia đã được phát hiện từ khi còn rất trẻ và việc anh tàn lụi nhanh hơn các cầu thủ khác cũng là khá dễ hiểu. Trong ba mùa giải gần nhất, khả năng ghi bàn của El Tigre đã sụt giảm rõ rệt. Trong hai mùa thi đấu cho đội bóng xứ công quốc, chân sút sinh năm 1986 chỉ ghi được vỏn vẹn 13 bàn trước ghi gặp phải một chấn thương dây chằng đầu gối vô cùng nghiêm trọng. Chính chấn thương đó đánh dấu cho sự tụt dốc không phanh của tiền đạo người Colombia. Ngoài ra, nó cũng là tác nhân khiến anh bỏ lỡ kì World Cup 2014 của Los Cafeteros tại Brazil.

Hàng tiền đạo Chelsea đang thiếu phương án dự phòng cho sát thủ Diego Costa và việc chiêu mộ Radamel Falcao chưa chắc đã giải quyết được vấn đề đó. HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ phải đối mặt với một bài toán khó hơn là hồi sinh một “Mãnh hổ” đang bị chấn thương đầu gối hành hạ, thể lực không đủ để thi đấu ở một môi trường khắc nghiệt như Premier League. Dẫu vậy, với con mắt nhìn người sắc sảo cùng với tài điều binh khiển tướng khéo léo, NHM hoàn toàn có thể trông chờ chiến lược gia người Bồ có thể hồi sinh được một Falcao lạnh lùng trước khung thành đối phương như thời anh còn thi đấu ở Porto hay Atletico Madrid.

Clip chào đón tân binh Radamel Falcao của các CĐV Chelsea:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X