Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhận trái đắng trong việc tìm người thay thế Filipe Luis

Thứ Sáu 24/07/2015 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã hỏi mua hậu vệ trái Abdul Baba Rahman của Augsburg sau khi đã chia tay Filipe Luis. Thế nhưng đội bóng nước Đức khẳng định không bán ngôi sao của mình bằng mọi giá.

Hậu vệ vệ Filipe Luis đã rời Chelsea để trở lại Atletico Madrid chỉ sau một năm gắn bó. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng tuyển thủ người Brazil lại thể hiện một màn trình diễn rất nghèo nàn. Lúc này, vị trí hậu vệ cánh trái của The Blues chỉ còn duy nhất sự lựa chọn mang tên Cesar Azpilicueta. Nhiệm vụ của HLV Jose Mourinho sẽ là tìm thêm một cầu thủ sở trường thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Đó là lý do Chelsea hỏi mua Abdul Baba Rahman của Augsburg.

Chelsea mua Abdul Baba Rahman nhung Augsburg khong ban hinh anh
Chelsea gặp khó trong việc chiêu mộ Rahman Baba

Mùa giải vừa qua, hậu vệ người Ghana nổi lên như một ngôi sao lớn nhất Bundesliga ở vị trí hậu vệ trái. Rahman sở hữu tốc độ, sức mạnh, lối chơi máu lửa và khả năng cản phá ấn tượng. Tính ở mùa giải này, Rahman có trung bình 2,9 pha đánh chặn; 3,5 lần giải nguy; 1,4 pha qua người cùng 4,8 cú tắc bóng mỗi trận. Đáng nói hơn, anh đang sở hữu tỷ lệ tắc bóng thành công cao nhất Bundesliga mùa này. Tài năng của cầu thủ sinh năm 1994 khiến rất nhiều đại gia đánh tiếng muốn có anh, trong đó phải kể đến Arsenal, Man City hay Roma. Thế nhưng đội bóng của HLV Jose Mourinho đang có ưu thế trong thương vụ này. Thậm chí tờ Goal khẳng định Chelsea đã mua thành công Abdul Baba Rahman với mức giá vào khoảng 14 triệu bảng. Cầu thủ 21 tuổi sẽ nhanh chóng có mặt tại London để tiến hành kiểm tra y tế trong vài ngày tới.

Thế nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng như vậy. Sau khi Chelsea hỏi mua Abdul Baba Rahman, phía Augsburg tỏ thái độ cứng rắn khi không chịu bán ngôi sao của mình bằng mọi giá. Đích thân chủ tịch Hoffman lên tiếng trên Kicker: “Augsburg đang sở hữu một đội hình chất lượng và không muốn mất ngôi sao nào. Chúng tôi không cần số tiền từ việc bán Rahman. Tôi tin rằng tài năng của cậu ấy sẽ còn phát triển nếu ở lại đội bóng. Tôi muốn xem cậu ấy ra sân hàng tuần hơn là nhận thêm một số tiền trong tài khoản. Bởi vậy 20 triệu euro hay hơn thế nữa chúng tôi cũng không đồng ý bán Rahman.”

Ở một diễn biến khác, Chelsea đã chính thức “trói chân” thành công tài năng trẻ Tomas Kalas với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tomas Kalas chuyển sang khoác áo Chelsea từ Sigma Olomouc vào năm 2010 và đã có 2 lần được thử sức tại Premier League gặp Liverpool và Cardiff City. Anh được coi là sự thay thế cho John Terry trong tương lai. Mùa rồi, đội chủ sân Stamford Bridge đã đồng ý để trung vệ 22 tuổi này tới đầu quân cho Middlesbrough vào tháng Giêng theo hợp đồng cho mượn và kịp có được 17 lần ra sân. Sau khi kết thúc mùa giải, nhận thấy tiềm năng của Kalas, Middlesbrough đã liên hệ mượn tiếp cầu thủ trẻ người CH Séc đến hết mùa giải 2015/16. Rất có khả năng, nếu thể hiện tốt trong màu áo Middlesbrough mùa tới, Tomas Kalas sẽ được HLV Jose Mourinho cân nhắc gọi trở lại.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X