Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vụ Calciopoli: Juve, Fio, Lazio được giảm án, Milan không thay đổi

Thứ Bảy 28/10/2006 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, tòa án hòa giải của Ủy ban Olympic Italia đã có phán quyết cuối cùng về các mức án phạt của vụ Calciopoli. Theo đó, cả 3 đội Juventus, Lazio và Fiorentina đều được giảm án. Chỉ còn AC Milan là vẫn phải chịu mức án như cũ.

Đêm qua, 18h giờ Roma (3h giờ Hà Nội) chờ cho thị trường chứng khoán đóng cửa (để không bị ảnh hưởng lên giá cổ phiếu của những CLB có liên quan), phiên tòa được coi là cuối cùng của Ủy ban Olympic Italia đã đưa ra các mức án giảm nhẹ.

Juventus và Lazio là 2 đội bóng được giảm án nhiều nhất, trong khi Milan đang bực bội với số điểm phạt -8 còn “nguyên vẹn” của mình.

 

Biancocelesti và Bianconeri đều được tăng thêm 8 điểm vào số điểm hiện có. Fiorentina dù được giảm án nhưng vẫn không tránh khỏi thất vọng: đáp lại lời kêu gọi được giảm hoàn toàn số điểm phạt -19, Fiorentina chỉ nhận được thêm 4 điểm.

 

Như vậy, trên BXH Serie A hiện nay, Fiorentina đã nhanh chóng trở về số điểm 0, còn Lazio đã leo lên đứng ngang hàng với Milan, đội bóng sẽ tham dự trận derby Milano đêm nay, với cùng 7 điểm.
 

Còn tại Serie B, số điểm của Juventus  giờ đã là 10 điểm, họ đã nhảy từ vị trí thứ 2 từ dưới lên đến vị trí thứ 12 từ trên xuống.

 

Ngoài ra, phán quyết của phiên tòa cũng đã thay đổi những trận đấu các CLB bị phạt không được đá trên sân nhà. Juve, Milan, Fio và Lazio sẽ vẫn được thi đấu trên sân nhà trong những trận bị cấm trước đây nhưng sẽ phải nộp toàn bộ số tiền bán vé cho Liên đoàn bóng đá Italia FIGC.


Juventus có thêm cơ hội được thăng hạng sau khi được giảm án phạt về điểm

Ban đầu, tòa án sơ thẩm Calciopoli đã tuyên những mức án rất nặng nề: Juventus, Fiorentina và Lazio cùng bị giáng xuống Serie B với các mức điểm trừ trong mùa giải mới lần lượt là -30, -12 và -7. Còn AC Milan vẫn được ở lại Serie A với -15 điểm.

 

Phán quyết này nhanh chóng được tòa phúc thẩm Calciopoli giảm nhẹ. Theo đó chỉ còn lại mình Juventus bị xuống hạng và bị phạt -17 điểm mùa giải mới. Fiorentina, Lazio và AC Milan cùng được ở lại Serie A với các mức điểm phạt – 19, -11 và -8, cùng với việc Milan được trao trở lại quyền tham dự Champions League.

 

Theo dự kiến, phán quyết cuối cùng của vụ án này sẽ được đưa ra vào đầu tuần sau. Tuy nhiên, phiên tòa hòa giải của CONI đã quyết định đưa ra phán quyết sớm hơn. Đây là một thời điểm khá nhạy cảm bởi thành Milano đang sục sôi trước trận derby giữa AC Milan và Inter Milan đêm nay.

 

Quyết định trên được coi là phán quyết cuối cùng của vụ án Calciopoli, ban đầu có tên là Moggi-gate, nhưng nhiều khả năng các vụ kiện tụng sẽ còn tiếp diễn bởi các CLB chưa có dấu hiệu hài lòng với việc giảm án của mình, đặc biệt là AC Milan.

Phản ứng của các CLB sau phán quyết:

 

AC Milan và Fiorentina: Hai đội bóng thành Milano và Florence đang tỏ ra rất giận dữ trước phán quyết bị họ coi là không công bằng này.

 

Theo những tuyên bố ban đầu, cả hai sẽ tiếp tục “đánh trống kêu oan” ở tòa án dân sự Lazio, và đó sẽ là những bước đầu tiên của một cuộc chiến pháp lý thực sự. Không loại trừ khả năng hậu quả của cuộc chiến đó sẽ là các mức án nặng hơn cho cả hai.

 

Juventus: Ngay sau khi mức án mới được tuyên, Juventus đã lên tiếng khẳng định CLB “sẵn sàng làm tất cả để chứng tỏ giá trị của những hành động thể thao”.

 

Juve tỏ ra khá hể hả, nhất là sau tuyên bố của luật sự bào chữa sáng qua rằng “Juve quá may mắn khi không bị xuống Serie C” trong cuộc họp hội đồng cổ đông của CLB.

 

Lazio: Trong khi đó, Lazio dù vẫn bị phạt khá nặng và tỏ ra không thực sự hài lòng nhưng vẫn chưa có phát biểu nào mạnh mẽ. Hiện giờ, với phong độ không tồi từ đầu mùa giải, Lazio có thể tin vào một suất tham dự Cúp châu Âu phía trước.

 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X