Thứ Tư, 08/05/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 8 La Liga: Dễ cho Barcelona và Real Madrid

Thứ Bảy 28/10/2006 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cuộc “đại chiến” cuối tuần trước, Real Madrid và Barcelona sẽ có một vòng đấu nhẹ nhàng ở vòng 8 này khi chỉ phải chạm trán với những đối thủ “tí hon”. Trong khi Barca tiếp đội khách Recreativo thì Real sẽ có chuyến hành quân tới sân của tân binh Gimnastic.

Barcelona đang rất cần một chiến thắng đậm để tạo đà tâm lý cho trận đối đấu với Chelsea sắp tới

Chiến thắng nhạt nhòa trước đội bóng hạng 3 Badalona hồi giữa tuần dường như chưa làm cho người ta quên đi thất bại đắng cay của Barcelona trong trận Siêu kinh điển cuối tuần trước. Cả xứ Catalan đang sục sôi và chỉ có đánh bại tân binh Recreativo vào đêm nay mới giúp thầy trò HLV Rijkaard khỏi bẽ bàng trước “bàn dân thiên hạ”.

 

Rijkaard thực sự đang đứng trước một bài toàn hóc búa khi không chỉ chịu áp lực với đấu trường trong nước La Liga mà còn phải nuôi tham vọng bảo vệ ngôi vô địch châu Âu Champions League. Ông phải tính làm sao để sau trận gặp Recreativo, Barcelona vẫn đủ sức đón tiếp Chelsea tại Nou Camp cho trận lượt về.

 

Vòng 8 La Liga

Đêm 28/10

BarcelonaRecreativo

Racing - Valencia

Gimnastic – Real Madrid

 

Đêm 29/10

Celta de Vigo – Sevilla

Getafe - Deportivo

Levante – Espanyol

Real Betis – Mallorca

Real Sociedad – Villarreal

Osasuna - Athletic Bilbao

Atletico - Zaragoza

Barca hiện đang dẫn đầu La Liga với 16 điểm sau 7 vòng đấu nhưng chỉ hơn đội nhì bảng Valencia về hiệu số bàn thắng thua, trong khi họ lại đang gặp khó khăn không nhỏ tại Champions League- nơi mà họ phải gồng mình cạnh tranh vị trí nhì bảng với Werder Bremen nếu như không muốn sớm bị loại khỏi giải đấu.

 

Cuối tuần rồi, Recreativo đã thất thủ 1-2 ngày trên sân nhà trước Getafe nhưng không thể phủ nhận “tân binh” với những tên tuổi như Beto, Sinama-Pongolle, Javi Guerrero và Santi Cazorla đã và đang có sự tiến bộ vượt bậc cho lần trở lại La Liga này. Với 10 điểm sau 7 vòng đấu, họ hiện đang thoải mái xếp ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.

 

Barca hơn ai hết hiểu rõ về đối thủ của mình và chắc chắn HLV Rijkaard không dám cho quá nhiều cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi. Sẽ là hợp lý nếu nhà đương kim vô địch để Saviola và Gudjohnsen ra sân ngay từ đầu bởi cả hai đều đã thi đấu rất tốt trong trận gặp Badalona.

Trận đấu đêm nay, Barca sẽ có sự trở lại của Juliano Belletti sau chấn thương vai nhưng Messi sẽ vắng mặt bởi anh cần có được thể lực tốt nhất cho trận gặp Chelsea vào tối thứ Ba. Saviola, Gudjohnsen và Giuly có thể góp mặt trong đội hình xuất phát, trong khi Ronaldinho nhiều khả năng được nghỉ ngơi. Oleguer sẽ đá cánh phải, Marquez bên cánh trái với Deco, Xavi và Iniesta ở hàng tiền vệ.


Giuly (phải) nhiều khả năng sẽ đá chính thay Ronaldinho

 
Bên phía Recreativo, HLV Marcelino vẫn đang vận hành rất tốt sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Sinama-Pongolle và Guerrero dẫn dắt hàng công. Họ gặp đôi chút khó khăn do Beto không thể thi đấu vì chấn thương.

 

Điều đó cũng đồng nghĩa “đồ thải” của Barca là Mario sẽ cặp với cựu cầu thủ của Villarreal là Cesar Arzo ở hàng phòng ngự. Các hậu vệ cánh vẫn là Edu Moya và Poli, trong khi ở hàng tiền vệ Santi Cazorla đương nhiên được xem là trụ cột.

 

Sinama-Pongolle là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Recreativo Huelva. Cựu tiền đạo của Liverpool cùng với Javi Guerrero tạo thành cặp tấn công đáng nể tại La Liga. Họ phối hợp ăn ý và cả hai đều đã xuất sắc trong trận gặp Getafe tuần trước cho dù không một lần may mắn để đánh gục thủ thành Abbondanzieri.

 

Dự đoán: Barcelona thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Barcelona: Valdes - Puyol, Thuram, Belleti, Sylvinho - Iniesta, Marquez, Deco, Saviola, Giuly, Gudjohnsen
Recreativo: Laquant - Poli, Moya, Mario, Arzo - Rosu, Vazquez, Tornacava, Guerrero - Pongolle, Viqueira
 

Real đến làm khách tại Tarragona đêm nay được ví như hai cực của thế giới va chạm. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi Real Madrid là đội bóng lừng danh châu Âu với những cầu thủ đắt giá và đang rất phấn khích sau trận thắng Barcelona tuần trước, trong khi Gimnastic là đội bóng lần đầu tiên được tham dự La Liga sau hơn nửa thế kỷ và chỉ bằng một ngân sách vô cùng eo hẹp, đồng thời đang xếp áp chót bảng xếp hạng.

 

Lợi thế duy nhất của Gimnastic khi gặp Real Madrid là việc họ được thi đấu trên sân nhà. Một năm trước đây, tham vọng của Gimnastic còn bồng bềnh ở giải hạng 2 Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ đã thi đấu với phong độ hồi sinh thần kỳ sau dịp Giáng sinh để rồi sau đó kết thúc mùa giải trong top 3 đội dẫn đầu giải hạng 2, qua đó giành một vé thăng hạng.

Sẽ lại là một chiến thắng nữa cho Đoàn quân áo trắng

Với một nguồn kinh phí eo hẹp, Gimnastic cũng đã mang về được một vài cầu thủ có kinh nghiệm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, điển hình như Portillo- một cựu cầu thủ của Real. Quay trở lại lịch sử, Gimnastic bị xuống hạng năm 1950 sau 3 mùa giải thi đấu trước đó tại La Liga nhưng cũng chính Gimnastic trở thành đội đầu tiên đánh bại Real mùa giải năm 1948 trên sân Bernabeu.

 

“Chân ướt, chân ráo” trở lại La Liga, Gimnastic đang gặp bộn bề khó khăn. Từ đầu mùa giải, họ mới chỉ có được một trận thắng và một trận hòa, trong khi đã phải chịu 5 thất bại và hiện đang xếp áp chót bảng xếp hạng với chỉ 4 điểm sau 7 vòng đấu.


Trái lại, 2 chiến thắng liên tiếp trước Steaua Bucharest tại Champions League và trước Barca trong trận siêu kinh điển La Liga đã cho thấy phong độ bắt đầu đi vào ổn định của Real. Real đã đi vào quỹ đạo chiến thắng và Capello cùng các học trò đang đặt mục tiêu và tràn đầy hy vọng phế truất ngôi vô địch của Barcelona.

 

Trên sân nhà, Gimnastic sẽ không có sự phục vụ của Portillo do thỏa thuận trong bản hợp đồng hồi mới ký với Real. Do đó, họ sẽ phải tìm một người đá cặp mới cho Ariza Makukula trên hàng công. Nhiều khả năng cựu binh 35 tuổi Antonio Pinilla sẽ thế chỗ của Portillo.

 

Bên phía đội khách, sau khi để cho hàng loạt trụ cột được nghỉ thi đấu hồi giữa tuần, Capello sẽ đưa họ trở lại trong trận đấu đêm nay. Sergio Ramos và Iván Helguera cùng với Beckham và Cannavaro đều đã sẵn sàng, trong khi Jose Antonio Reyes và Raul cũng đã được bật đèn xanh để ra sân trong đội hình xuất phát.

 

Dự đoán: Real Madrid thắng 2-0

Đội hình dự kiến
Gimnastic:
Bizzarri - Garcia, Llera, Caceres - Buades, Gonzalez, Goncalves, Cuellar, Campano - Pinilla, Makulula
Real Madrid: Casillas - Ramos, Carlos, Cannavarro, Helguera - Emerson, Diarra, Guti - Robinho, Raul, Nistelrooy

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X