Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A vòng 9: Mọi con mắt hướng về thành Milano

Thứ Bảy 28/10/2006 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter sẽ loại Milan khỏi cuộc chơi nếu giành được chiến thắng, nhưng một Milan chưa thoát khỏi khủng hoảng sẽ không dễ buông súng vì danh dự và cả niềm kiêu hãnh.

Derby Madonnina


Derby luôn là derby, cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Trong mùa giải Juventus phải vật lộn ở Serie B, trận derby thành Milan được chờ đợi nhiều nhất nhưng nó lại diễn ra không đúng thời điểm. Trong khi Inter ung dung trên ngôi đầu bảng thì Milan vẫn chưa thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng sau ảnh hưởng của vụ scandal Calciopoli và mới leo lên được vị trí thứ 12.

Inter trong thời điểm này đang được đánh giá cao hơn AC Milan

Đã từ lâu rồi người ta mới được chứng kiến Inter bỏ xa Milan đến thế trên bảng xếp hạng trước khi bước vào một trận derby. Thế nhưng, không vì thế mà Inter có thể tin tưởng vào một chiến thắng khi phải làm “khách” của Milan. Khoảng cách 11 điểm có thể là quá lớn nhưng Milan vẫn có thể nuôi hy vọng nếu trở lại đúng phong độ, bắt đầu từ chính trận derby.

Vòng 9 Serie A
28/10   23:00 Udinese vs Roma
29/10   01:30 AC Milan vs Inter Milan
29/10   21:00Ascoli vs Siena
Cagliari vs Sampdoria
Catania (N) vs Torino
Fiorentina vs Palermo
Lazio vs Reggina
Messina vs Chievo
Parma vs Atalanta
30/10   02:30 Livorno vs Empoli
Lần đầu tiên sau 7 năm, Milan bước vào trận derby mà không có Sheva, người đã có 14 bàn thắng trong các trận derby (đứng thứ 4 trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất) và khoảng trống mà “nửa Đỏ” gặp phải là rất mênh mông. Điều đó thể hiện qua việc Milan mới chỉ ghi được 7 bàn thắng sau 8 trận mà chỉ có 2 bàn trong số đó được thực hiện bởi các tiền đạo.

Trước khi vòng 8 diễn ra, cả Milan và Inter đều khát bàn thắng. Sau đêm thứ Tư, bàn thắng đều đã đến với cả hai theo những cách khác nhau. Nếu Inter đã đánh thức được Ibrahimovic và Cruz vẫn luôn biết tỏa sáng đúng lúc, thì ở nửa kia của thành Milan, các tiền đạo của Rossoneri vẫn chưa tỉnh giấc “ngủ Đông” kéo dài từ gần 50 ngày qua và phải “sống” nhờ tuyến sau.

Cả 4 tiền đạo đều đã được sử dụng nhưng vòng 1 tuần qua nhưng không một ai trong số họ để lại ấn tượng dù luôn được trao những cơ hội tốt nhất. Inzaghi đã không còn giữ được sự bùng nổ đầu mùa, Gilardino như một “chân gỗ”, Oliveira vẫn chưa thể hòa nhập với đội bóng mới còn Borriello vẫn “không chịu lớn”.

Tiền đạo nào của AC Milan sẽ thay thế được Shevechenko để trở thành ngôi sao trong các trận derby?

Nhưng các CĐV “nửa Đỏ” hy vọng các tiền đạo của mình sẽ được “đánh thức” đúng vào thời điểm quan trọng nhất, khi mà Milan không thể cứ hy vọng sẽ tiếp tục “sinh tồn” nhờ khả năng ghi bàn từ tuyến sau. Một đội bóng sẽ không thể giành Scudetto nếu các tiền đạo không biết ghi bàn cho dù họ có một trong những hàng thủ xuất sắc nhất Serie A.

Vấn đề tâm lý chính là rào cản tâm lý lớn nhất khiến các chân sút của Milan không thể tìm ra khung thành của đối thủ. Để có thể “đánh thức” được các tiền đạo khỏi cơn “ngủ Đông”, HLV Ancelotti cần tìm được một bác sĩ tâm lý cho họ (ngay cả bản thân Ancelotti cũng cần một bác sĩ tâm lý).

Đã từ 4 năm nay, Inter chưa một lần vượt qua Milan trên “sân khách” nhưng lần này mọi yếu tố đang ủng hộ họ. Chiến thắng trước Livorno là lời cảnh báo mà “đội khách” gửi đến đội quân của HLV Ancelotti. Sự trở lại đúng thời điểm của Vieira cực kỳ quan trọng, giúp Inter trở nên mạnh mẽ và ổn định hơn.

Mất mát của Mancini là Recoba, cầu thủ có phong độ rất cao trong các tiền đạo Inter, đã gặp phải chấn thương trong trận thắng Livorno và chưa chắc chắn trở lại. Ibrahimovic đã tìm lại được cảm giác ghi bàn trong khi Crespo và Cruz đang nóng lòng ghi bàn vào lưới Milan. Liệu Inter có thể tìm được chiến thắng đầu tiên trước Milan trên “sân khách” sau 4 năm?

Đội hình dự kiến
Milan:
Dida; Cafu, Nesta, Kaladze, Maldini; Gattuso, Pirlo, Seedorf; Kaka; Inzaghi, Oliveira.
Inter:
Julio Cesar; Zanetti, Cordoba, Materazzi, Grosso; Figo, Dacourt, Vieira, Stankovic; Cruz, Ibrahimovic.
Trọng tài: Farina

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X