Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng loại bảng 1 khu vực châu Âu: Bãn lĩnh “ông lớn”

Thứ Bảy 06/06/2009 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trái ngược với mọi dự đoán, Bồ Đào Nha và Thụy Điển, hai ứng viên hàng đầu ở bảng đấu số 1 vòng loại khu vực châu Âu, đang lận đận cạnh tranh vị trí với… Albania, cùng có 6 điểm, và bất lực nhìn Đan Mạch cùng Hungary chiếm lĩnh bảng đấu. Đây là lúc mà hai “ông lớn” chứng tỏ đẳng cấp thực sự của họ.

Thụy Điển – Đan Mạch: Khuất phục chú lính chì

Không “hoành tráng” như chức vô địch Euro 1992, nhưng việc Đan Mạch đang dẫn đầu bảng đấu, có sự hiện diện của Bồ Đào Nha và Thụy Điển, thực sự là một bất ngờ lớn. Những chú lính chì đang giương cao ngọn cờ bán đảo Scandinavi, không phải Thụy Điển. Họ đang có 13 điểm trong tay, hơn đối thủ tới 7 điểm, trong khi bảng đấu chỉ còn khoảng 5 vòng nữa là kết thúc. Một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp sẽ giúp đất nước của những câu chuyện cổ tích mơ về Nam Phi hè 2010.

Thụy Điển (vàng) đang rất “khát điểm“

Trái ngược với Đan Mạch, đội bóng đã giành 4 trận thắng với 12 bàn ghi được vào lưới đối phương, Thụy Điển đã trải qua 3 trận hòa không bàn thắng và chỉ giành trọn 3 điểm duy nhất một lần. Nếu không có hàng thủ vững chắc, có lẽ đội bóng của Zlatan Ibrahimovic không thể duy trì được thành tích để thua vẻn vẹn 1 bàn duy 
nhất cho đến lúc này. Thụy Điển là đội thi đấu ít nhất ở bảng 1, khi mới đá 4 trận, và vì vậy họ sẽ có cơ hội để thu hẹp khoảng cách với hai đội đầu bảng nhờ vào các trận đấu cuối cùng trong năm với Đan Mạch và Malta.
 


Trúng lớn cùng

 

Agger cùng một loạt hảo thủ như Jesper Gronkjaer, Per Kroldrup và Jon Dahl Tomasson không thể thi đấu. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu ở lần chạm trán thứ 100 trong lịch sử giữa hai đội mới là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Đan Mạch, đội bóng có thói quen làm sững sờ những “ông lớn” tại châu Âu.

Đội hình ra sân dự kiến:

Thụy Điển: Isaksson, Petter Hansson, Daniel Majstorović, Olof Mellberg, Mikael Nilsson, Daniel Andersson, Samuel Holmén, Kim Källström, Anders Svensson,  Zlatan Ibrahimovic, Johan Elmander.

Đan Mạch: Thomas Sørensen, Lars Jacobsen, Michael Gravgaard, Simon Poulsen, Christensen, Michael Silberbauer, Thomas Kahlenberg, Christian Poulsen, William Kvist, Dennis Rommedahl, Martin Jørgensen

Dự đoán: 2-1

Albania – Bồ Đào Nha: Mục tiêu 3 điểm

Đội bóng của Cristiano Ronaldo đang cùng Albania và Thụy Điển chia sẻ các vị trí thứ 3 đến thứ 5 trên BXH, với cùng 6 điểm có được. Chính vì vậy, đây là cơ hội tốt để họ bứt tốc so với các đối thủ còn lại và tiến gần hơn tới 2 đội đứng đầu bảng tổng sắp. Giống như Thụy Điển, Bồ Đào Nha chỉ có được duy nhất một trận thắng trong năm trận đã đấu gần đây. Điều đó khiến tương lai HLV Carlos Queiroz như “chỉ mành treo chuông”.

Ronaldo và các đồng đội phải chứng thực được
sức mạnh của mình trước khi quá muộn

Trong 4 trận gần đây nhất, BĐN đều không thắng, ghi được 3 bàn; trong đó có trận hòa thất vọng 0-0 với đội quân 10 người của HLV Ari Haan (Albania) ngay tại sân nhà năm ngoái. Bây giờ, Ari Haan đã không còn dẫn dắt Albania, nhưng vai trò của ông đã được thay thế hoàn hảo bởi Josip Kuze, vị chiến lược gia đầy tham vọng người Croatia.

Trong chuyến làm khách tới Tirana đêm nay, BĐN đã đặt mục tiêu 3 điểm lên trên hết. Đã đến lúc những tài năng như Ronaldo, Simao, Deco hay Nani tỏa sáng. Trên thực tế, Bồ Đào Nha không thiếu những nhạc trưởng hay cầu thủ đóng vai trò đột biến; nhưng điều họ cần là một tiền đạo tài năng, biết biến những đường kiến tạo của đồng đội thành bàn thắng. Đây cũng là bài toán nan giải với HLV Scolari trước đây và giờ là Queiroz. Họ phải trông chờ vào tiền đạo luống tuổi Luís Boa Morte (31), cũng như chân sút chưa khẳng định được tên tuổi ở đấu trường châu Âu Hugo Almeida (đang khoác áo Bremen, nhưng ít khi được đá chính).

Vị cựu trợ lý của Sir Alex ở MU đã phải đẩy Cristiano Ronaldo và nhiều khi là Nani, Simao lên đá tiền đạo – những sự điều chỉnh bất đắc dĩ. Trong mùa giải năm nay, CR7 cũng thường xuyên đá ở vị trí cao nhất trên hàng công, khiến anh không chỉ là một tiền đạo ảo như trước mà đã trở thành trung phong cắm thứ thiệt. Sau thất bại trước Barca ở Champions League và những lời đồn thổi chuyển sang chơi cho Real, đây là lúc Ronaldo tạm quên đi mọi thứ để đưa “Brazil của châu Âu” về đúng quỹ đạo chiến thắng.

Đội hình ra sân dự kiến:

Albania: Arjan Beqaj, Elvin Beqiri, Armend Dallku, Debatik Curri, Kristi Vangjeli, Altin Lala, Ervin Skela, Klodian Duro, Lorik Cana, Erion Bogdani, Edmond Kapllani.

Bồ Đào Nha: Eduardo, Bruno Alves, José Bosingwa, Pepe, Miguel, Raul Meireles, João Moutinho, Deco, Nani, Ronaldo, Hugo Almeida.

Dự đoán: 0-2

BXH bảng 1 khu vực châu Âu:

Đội bóng
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua hiệu số Điểm
 Đan Mạch 5 4 1 0 12 2 +10 13
 Hungary 6 4 1 1 8 2 +6 13
 Bồ Đào Nha 5 1 3 1 6 3 +3 6
 Thụy Điển 4 1 3 0 2 1 +1 6
 Albania 7 1 3 3 3 6 −3 6
 Malta 7 0 1 6 0 17 −17 1

  • Vân Thăng


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup 2010: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X