Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Uruguay – Brazil: Derby Nam Mỹ

Thứ Bảy 06/06/2009 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong những năm gần đây, Argentina mới là đối trọng của Brazil ở khu vực Nam Mỹ, tính cả thành tích đối đầu lẫn các danh hiệu mà hai bên đạt được. Tuy nhiên, những ai yêu mến Selecao đều biết được rằng, Uruguay luôn đóng vai “kỳ đà cản mũi” vũ điệu Samba thăng hoa, trong quá khứ cũng như hiện tại.

Trận derby Nam Mỹ diễn ra giữa hai đội chính là trận đấu được chờ đợi nhiều nhất tại loạt trận vòng loại cuối tuần này, bởi cả hai đều hướng tới một chiến thắng, giúp họ tiến gần hơn tới ngày hội World Cup diễn ra ở Nam Phi vào mùa hè năm sau. Uruguay đang là đội ở thế buộc phải thắng. Không giống như Brazil, họ đang đứng ở vị trí thứ 5, nhưng nếu không giành trọn 3 điểm đêm nay, rất có thể nhà vô địch thế giới những năm 1930 sẽ bị Ecuador hoặc Colombia vượt mặt, khiến họ có nguy cơ phải trải qua trận play-off với đại diện đến từ Concacaf.

Forlan đang thăng hoa trong màu áo CLB lẫn ĐTQG

Với 21 bàn thắng sau 12 trận đấu, Uruguay là đội bóng có hàng công mạnh nhất ở vòng loại, họ cũng là một trong những đội để thua ít nhất. Tâm điểm trong chiến công ấy của Uruguay không ai khác ngoài tiền đạo đang đầu quân cho Atletico Madrid, Diego Forlan – tiền đạo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 32 bàn thắng, đồng thời là người đoạt chiếc giày vàng châu Âu. Anh thường xuyên ghi bàn cho Uruguay ở vòng loại và chắc chắn sẽ trở thành mối quan ngại không nhỏ với hàng thủ Brazil. Forlan là mẫu sát thủ có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, từ cự ly xa hay những pha đột nhập vòng cấm một cách lặng lẽ. Ở La Liga, 32 bàn thắng mà anh ghi được chia đều cho cả hai chân: 15 bàn chân phải và 14 bàn chân trái, còn lại được thực hiện bằng đầu, một trung phong cắm rất toàn diện và đa năng.
 


Trúng lớn cùng

 

HLV Carlos Dunga bị đặt dưới sức ép mất việc.

Vắng Ronaldinho, Kaka sẽ lại là nhạc trưởng được kỳ vọng của Brazil

Mối hận truyền kỳ từ World Cup 1950, khi Brazil bị Uruguay đánh bại với tỉ số 1-2 ngay trước sự chứng kiến của 200 nghìn CĐV đến dự khán ở SVĐ Maracana. 5 năm sau, Uruguay lại cướp mất chức vô địch của Brazil tại Copa Americ, sau loạt đá penalty. Tính đến thời điểm này, Brazil mới đón nhận duy nhất một thất bại trước Paraguay, nhưng lại bị cầm hòa trong 6 trận đấu khác, khiến NHM đặt cho họ biệt danh “Vua hòa”. Với những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Kaka, Robinho, Alexandre Pato và Luis Fabiano, thật khó tin Brazil lại bế tắc đến vậy ở vòng bảng Nam Mỹ. Trong trận lượt đi, Luis Fabiano ghi cả hai bàn cho Brazil và anh chính là ngôi sao được kỳ vòng nhất đêm nay. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT URU gửi 6789

Phong độ đồng đều từ hai thủ thành Sebastian Viera và Juan Castillo khiến Uruguay rất khó lựa chọn Người gác đền đứng trong khung gỗ. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Oscar Tabarez sẽ lựa chọn Viera, cầu thủ trở lại đội hình Uruguay sau lần chạm trán Paraguay trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2010. Tiền vệ đang khoác áo Catania, Jorge Martinez, đang nỗ lực chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương, trong khi đội trưởng Diego Lugano vắng mặt vì án phạt treo giò.

HLV Dunga sẽ có được đội hình gần như mạnh nhất của mình trong chuyến hành quân tới Uruguay, duy chỉ có hậu vệ đang khoác áo Inter Milan, Maicon, còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, Dunga cũng không quá lo lắng bởi ông đã có sự thay thế hoàn hảo từ nhà ĐKVĐ chây Âu Daniel Alves. Trong khi đó, trung vệ Juan và “Quái thú” Julio Baptista đều bị đau nhẹ, nhưng đây đều là hai cầu thủ có thể được thay thế ở Brazil.

Đội hình ra sân dự kiến:

Brazil: Julio Cesar, Daniel Alves, Lucio, Juan, Kleber, Gilberto Silva, Felipe Melo, Elano, Kaka, Robinho, Luis Fabiano.

Uruguay: Sebastian Viera, Maximiliano Pereira, Carlos Valdez, Diego Godin, Martin Caceres, Jorge Martinez, Diego Perez, Sebastian Eguren, Alvaro Pereira, Luis Suarez, Diego Forlan.

Dự đoán: Uruguay 1 - 1 Brazil

BXH vòng loại khu vực Nam Mỹ:

Đội bóng
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
 Paraguay 12 7 3 2 19 9 +10 24
 Brazil 12 5 6 1 19 5 +14 21
 Chile 12 6 2 4 17 14 +3 20
 Argentina 12 5 4 3 18 13 +5 19
 Uruguay 12 4 5 3 21 10 +11 17
 Colombia 12 3 5 4 6 10 −4 14
 Ecuador 12 3 5 4 14 19 −5 14
 Venezuela 12 4 1 7 14 22 −8 13
 Bolivia 12 3 3 6 19 25 −6 12
 Peru 12 1 4 7 6 26 −20 7

  • Phong Hải


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup 2010: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X