Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

XMHP – SHB.ĐN: Chờ giây phút lịch sử

Thứ Bảy 06/06/2009 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cá nhân đặc biệt. Một trận đấu đặc biệt. Cuộc đối đầu giữa XMHP và SHB.ĐN với sự trông đợi về màn ra mắt của “cầu thủ lịch sử” của V-League, Denilson, sẽ là một trong những trận đấu có sức cuốn hút lớn kể từ khi V-League ra đời.

Dự bị hay đá chính?

HLV Vương Tiến Dũng sẽ xếp chơi Denilson ngay từ đầu hay để dành anh cho một thời điểm thích hợp? 3 vạn người sẽ nêm kín sân Lạch Tray và hàng trăm ngàn người Hải Phòng có lẽ muốn thấy Denilson ngay từ phút thứ nhất. Những ông chủ của đội bóng này, những người đã dốc két tậu về cựu ngôi sao bóng đá thế giới chắc cũng muốn thế.

Có 2 khả năng xảy ra, một là Denilson chơi cực hay, vẽ nên những đường bóng siêu hạng, và XMHP có bàn thắng sớm, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo; hai là Denilson nhạt nhòa, bị phong tỏa, không thích ứng lập tức, sức ép sẽ dội ngược và một “đám cưới” chưa biết chừng sẽ trở thành một “đám ma”.


Denilson giờ cũng là một quả núi trên đôi vai tướng Dũng

Thường thì để một cầu thủ làm quen, bắt nhịp và thể hiện (kể cả có đẳng cấp cao) cần có thời gian nhiều hơn một trận đấu. Nhưng bản hợp đồng của Denilson chỉ giới hạn 13 trận đấu. Cũng giống như một ca sĩ được trả tiền cho 13 sô diễn, cô ta phải diễn đủ 13 sô và không được phép mất giọng. Chờ mỗi một trận đấu là lãng phí cả tỉ đồng. Denilson đá từ đầu hay dự bị? Denilson sẽ tỏa sáng hay phải chờ?

Bài học V-league

SHB.ĐN trong suốt 2 tháng qua cực kỳ ổn định. Không có Quốc Anh (chấn thương), đã dùng nhiều cầu thủ trẻ, vẫn là các chân sút ngoại tỏa sáng, nhưng nền tảng của nó là bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh và Hải Lâm. Sự vững chãi của họ ngày hôm nay đã phải trả một cái giá khá đắt trong quá khứ.

Kỷ niệm chưa phai. Hình ảnh ngày BĐVN chứng kiến sự trở lại của những cầu thủ từng bị treo giò vì tiêu cực vẫn phảng phất ở Lạch Tray. Vâng, chính là Lạch Tray và liên quan tới XMHP và SHB.ĐN. Vòng 14 V-League 2008, Huỳnh Đức lần đầu kể từ khi cầm SHB.ĐN được sử dụng Quốc Anh, Phước Vĩnh và Hải Lâm. Huỳnh Đức dùng cả 3 ngay từ đầu với kỳ vọng họ sẽ giúp SHB.ĐN trở nên mạnh mẽ.

Nhưng, sức ép từ khán đài, từ cả nền bóng đá tò mò xem họ trở lại, từ chính bản thân họ khát khao vượt lên từ một thời nông nổi, tất thảy đã khiến họ trở thành những nguyên nhân dẫn tới một SHB.ĐN thua tan nát 0-4 trước XMHP hôm ấy cũng có “người hoàn lương” nhưng chỉ là một Bật Hiếu.

Huỳnh Đức sau đấy đã coi nó như một bài học về cách dùng người, đáng để anh viết riêng một trang vào cuốn nhật ký làm nghề của mình.

Bài học thế giới

Denilson là cầu thủ tầm thế giới. Nên cũng xin bàn đến chuyện thế giới một chút. Người ta tôn vinh HLV Arsenal, Wenger như một bậc thầy trong cách sử dụng con người, dù cho ông ít được đánh giá cao ở việc xoay đổi cục diện trận đấu bằng những cầu thủ từ băng ghế dự bị. Những thương vụ chuyển nhượng và việc giúp cho những cầu thủ mới (và cầu thủ trẻ) của ông hầu hết đều đáng được viết thành sách như những tài liệu tham khảo.

Gần đây nhất, người ta thấy Andrei Arshavin, ngôi sao nước Nga khi về chơi cho Arsenal đã được ông Arsene Wenger bắt đầu từ băng ghế dự bị, thậm chí ngồi đó mà không vào sân cả khi trận Arsenal với Tottenham bước vào phút bù giờ. Arshavin giờ là một trong số không nhiều những tài năng đến từ xứ Bạch Dương vượt qua được rào cản về ngôn ngữ, văn hóa... để phô diễn được khả năng của mình, dù cho không phải lúc nào anh cũng được xếp chơi ở vị trí ưa thích.

Chiều nay, XMHP đá vì Denilson, chính xác hơn là đá cho sự ra mắt của cựu ngôi sao thế giới nay 32 tuổi. Nó có thể mang lại những bối rối, những chi phối tới khả năng thắng thua của một trận đấu với chủ nhà. Nếu biết tạm quên nó đi, hoặc biết cách “giả vờ” quên thôi, có thể Lạch Tray mới không nhận một vố đau.

Dự đoán: 1-1

Phong độ XM.HP

19/04/09 TPHCM-XM.HP 1-2
26/04/09 XM.HP-K.KH 1-0
03/05/09 ĐT.LA-XM.HP 4-1
09/05/09 XM.HP-QK4 2-1
17/05/09 T&T.HN-XM.HP 0-1

SHB.ĐN

19/04/09 SHB.ĐN-CS.ĐT 1-0
26/04/09 M.NĐ-SHB.ĐN 1-1
03/05/09 SHB.ĐN-SLNA 1-1
09/05/09 K.KH-SHB.ĐN 2-3
17/05/09 SHB.ĐN-TC 1-0

Đối đầu

07/02/09 SHB.ĐN-XM.HP 1-0
27/04/08 XM.HP-SHB.ĐN 4-0
06/01/08 SHB.ĐN-XM.HP 1-2
19/07/06 SHB.ĐN-XM.HP 2-2
26/02/06 XM.HP-SHB.ĐN 2-2

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X