Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Serie A: Người chiến thắng, kẻ chiến bại…

Thứ Ba 25/09/2007 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỏa sáng trong vai trò định đoạt trận đấu, Di Natale, Iaquinta hay Ibrahimovic đã có cho riêng mình một vòng đấu ấn tượng. Trong khi đó, đây là lúc để Maicon, Criscito hay Miccoli tạm quên đi những thất bại cá nhân để hướng tới vòng 5 Serie A 2007/08.

Người chiến thắng

 

Antonio Di Natale (Udinese)

 

Một cầu thủ đang thuộc “tầm ngắm” của các chuyên gia. Khó có thể tin được chân sút này đang có phong độ ổn định nhất Serie A hiện nay. Sau khi giúp Italia có được trọn vẹn 3 điểm trước Ukraina, Di Natale ghi bàn quyết định giúp Udinese hạ gục đội bóng giàu tham vọng Juventus tại vòng 3. Còn tại vòng đấu này, hai bàn thắng tinh tế của anh cũng tạo nên sự khác biệt trước đối thủ Reggina. Di Natale đang sống những tuần như trong mơ của cá nhân mình…

 

Di Natale đang thăng hoa

Vincenzo Iaquinta
(Juventus)

 

Những tưởng “Bà đầm già” Juventus đã hụt hơi trong cuộc đấu tại Olimpico nhưng sự xuất hiện đúng lúc cùng cú đánh đầu ngược vào phút chót của Iaquinta đã cứu nguy cho đội mình một trận cầu trắng tay.

 

Sự cần mẫn hoạt động trên sân đã khiến HLV Ranieri tin tưởng và chấp nhận vận hành với 3 tiền đạo Del Piero- Trezeguet- Iaquinta. Một suất đá chính cho tuyển thủ Italia này vào trận đấu đêm mai Reggina chắc chắn là điều không phải bàn cãi.

 

Zlatan Ibrahimovic (Inter)

 

Cho dù nhà cầm quân Mancini có thử nghiệm hàng công bao nhiêu lần thì Ibra vẫn khẳng định vai trò trụ cột của mình tại tuyến trên Inter Milan. Không đơn thuần là bàn thắng từ chấm phạt đền mà đó còn là khả năng phân phối bóng, kết hợp với các đồng đội và những động tác kỹ thuật mềm dẻo đủ khiến hàng thủ Livorno phải chao đảo. Đáng tiếc tỷ số hòa 2-2 chưa đủ để nói lên ảnh hưởng của tuyển thủ Thụy Điển này trong trận cuối tuần qua.

Ibrahimovic (phải): Cầu thủ không thể thay thế ở Inter Milan


Kẻ thất bại 

 

Domenico Criscito (Juventus)

 

Non yếu kinh nghiệm đã khiến Criscito trở thành điểm yếu nhất trong bộ tứ hậu vệ Juve. Một quả kéo người lộ liễu trong vòng cấm địa, bất lực chứng kiến Totti xoay người qua mặt và ghi bàn, đây có thể là trận đấu đáng quên nhất của cầu thủ trẻ này. Tuy nhiên với việc trung vệ Andrade nghỉ thi đấu tới cả mùa giải, việc HLV Ranieri vẫn phải nghĩ tới anh có thể khiến Juve chịu những bàn thua cay đắng.

 

Fabrizio Miccoli (Palermo)

 

Buổi chiều buồn của cựu tiền đạo Juve và Valencia trên sân Sant’Elia. Cho dù đối thủ Cagliari luôn tạo được khoảng trống để Miccoli vẫy vùng nhưng anh lại thể hiện phong độ thấp đến khó tin. Chỉ một cú sút xem được và sau đó là mất hút hoàn toàn trên sân, BHL Palermo chẳng còn cách nào khác là “mời” anh ra khỏi sân nhường vị trí cho một đồng đội khác.

 

Douglas Maicon (Inter)

 

Có thể anh đã là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Inter trong trận gặp Livorno khi là đối tác cung cấp bóng hoàn hảo cho Ibrahimovic phía trên. Đáng tiếc, phút thiếu kiềm chế của Maicon khi đá thẳng vào tiền đạo Erjon Bogdani đã buộc anh cúi mặt tủi hổ rời sân với chiếc thẻ đỏ của trọng tài.

Những bàn thắng đẹp

 

Antonio Di Natale (Udinese)

 

Bàn thắng thể hiện sự tự tin của tuyển thủ nhỏ con này. Nhận được bóng từ góc rất hẹp, dường như chỉ còn lựa chọn duy nhất là chuyền bóng lại cho đồng đội tiếp ứng nhưng Di Natale đã thể hiện kỹ thuật khéo léo của mình bằng cú bấm bóng vượt qua đầu thủ môn Andrea Campagnolo vào góc xa khung thành.


Zampagna (áo trắng) ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp

Riccardo Zampagna (Atalanta)

 

Có thể nhắc tới tiền đạo này, nhiều CĐV còn mãi nghĩ tới những vụ tranh cãi hay xô xát với đối phương song vòng đấu này, anh còn thể hiện đẳng cấp ghi bàn tuyệt đẹp của mình. Cú tạt bổng của đồng đội Nestor Muslera bên cánh phải được Zampagna “ngả bàn đèn” đẳng cấp tung lưới Lazio đồng thời đem về chiến thắng quan trọng 2-1 cho Atalanta.
 

Antonio Di Natale (Udinese)

 

Nếu như bàn thắng đầu thể hiện sự tự tin thì bàn thứ hai của anh lại chứng tỏ sức mạnh và kỹ thuật khống chế bóng tuyệt vời. Đường chuyền bổng vượt tuyến của Gaetano D’Agostino được Di Natale xử lý ngay trên không và trước khi bóng chạm đất, anh kịp tung ra cú volley trái phá chéo góc. Không thể tuyệt vời hơn!

 

Những con số ấn tượng

 

David Trezeguet

 

Trezegol đã ghi bàn thắng thứ 100 tại Serie A trong 155 trận đã đấu cho Juventus. Với thành tích này, tuyển thủ người Pháp trở thành người thứ 7 gia nhập CLB “100 bàn” bên cạnh Filippo Inzaghi (127 bàn/289 trận), Hernan Crespo (133/246), Christian Vieri (135/233), Alessandro Del Piero (135/335), Vincenzo Montella (138/267) và Francesco Totti (155/374).


Trezeguet đã có bàn thắng thứ 100 ở Serie A
 

Cú “treble” buồn bã

 

Thêm một trận hòa nữa cho AC Milan. Họ đã “gặt hái” được 3 trận hòa liên tiếp, điều họ chưa từng lặp lại sau 23 năm. Khi đó tại mùa giải 1983/94, Rossoneri hòa một mạch với Verona, Roma, Catania. Với kết quả như vậy, vị trí thứ 8 trên BXH cũng không phải là quá khó hiểu đối với đoàn quân HLV Ancelotti.

 

Mãi mãi là… 0-0

 

Trận hòa 0-0 trên sân Castellani giữa Empoli và Napoli không khiến ai ngạc nhiên ngoại trừ đây là kết quả hòa không bàn thắng lần thứ 3 trong 4 trận đối đầu giữa hai đội. Chỉ duy nhất lần còn lại Empoli đã đánh bại đối phương tới 5-0 nhưng vào năm 1998. Dù vậy, với trận hòa trên, Napoli có quyền hài lòng khi chưa để lọt bàn nào trong 301 phút liền.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X