Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Các tỷ phú Mỹ và Nga lại "tấn công" Arsenal

Thứ Ba 25/09/2007 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal vẫn đang duy trì và "tiếp tục đàm phán" với tỷ phú  Stan Kroenke của Mỹ - nhưng vẫn không quên hẹn gặp tỷ phú Nga, Alisher Usmanov để tiến hành thương vụ mua bán kế kỷ của câu lạc bộ thành London.

Usmanov đã sở hữu 25% cổ phần Arsenal?

Hiện tại, Alisher Usmanov đang nắm giữ 21% cổ phần của Arsenal do công ty của ông là Red and White Holdings sở hữu trong khi đó Kroenke mới chỉ có 12% cổ phần. Trước cơn lốc đầu tư vào nền bóng đá Anh, việc Arsenal bị xâu xé là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, sẽ có khá lâu nữa mọi chuyện với được định đoạt.

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998

Mới đây,Arsenal đã vượt mặt Chelsea, Man Utd và Liverpool để trở thành câu lạc bộ giàu nhất Anh Quốc. So với doanh thu cùng kỳ ở mùa bóng 2006/2007, đến thời điểm này, đội bóng thành London đã đạt mức doanh thu kỷ lục 283 triệu bảng Anh, tăng 73 triệu Bảng. Tất cả những điều này có được là do Arsenal chuyển đến sân vận động mới Emirates với 60 nghìn chỗ ngồi.

Theo báo chí Nga, nhà tài phiệt người Nga Usmanov đã tăng thêm 4% cổ phần để sở hữu Arsenal. Điều đó có nghĩa rằng cổ phần của ông hiện tại là 25% và gần hợp thức hóa hoàn toàn việc sở hữu câu lạc bộ thành London.

Tuy nhiên, lãnh đạo Arsenal đã phủ nhận tin đồn trên và cho rằng tương lai của câu lạc bộ vẫn đang hết sức ổn định. Keith Edelman, giám đốc điều hành của CLB nói: "Tôi không chắc chắn việc Usmanov sở hữu 25% cổ phần và tôi không tin tưởng ông ấy sẽ dừng lại việc tấn công vào câu lạc bộ. Usmanov cũng là một cổ đông, Kroenke cũng là một cổ đông và họ đều có những quyền lợi đối với câu lạc bộ".

Stan Kroenke chỉ mới có 12%

Arsenal mới đây thông báo rằng họ vẫn đang ưu ái cho Kroenke trong các cuộc đàm phán. Lãnh đạo Arsenal đã nhiều lần làm việc với công ty Kroenke Sports Entertainment (đang sở hữu
Colorado Rapids ở Major League Soccer) để tiến hành hợp tác kinh doanh. Song, không vì thế mà họ cắt đứt đi mối quan hệ với  Usmanov.

"Chúng tôi có quan hệ rất tốt với Stan Kroenke và tiếp tục đàm phán với ông ấy. Chúng tôi sẽ tiến hành thảo luận mọi việc và bắt tay vào việc ký kết", Edelman nói. "Arsenal hy vọng mọi thứ sẽ được hoàn tất trong một tương lai gần tới".

"Chúng tôi đã gặp Stan Kroenke. Tôi với tư cách chủ tịch CLB đã gặp ông ấy ở New York, tôi cũng đã gặp đại diện của ông ấy là Denver và tiếp tục đàm phán về Colorado Rapids và hi vọng sẽ có được thỏa thuận với Stan".

Với việc  Red and White Holdings Limited trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal sau giám đốc Danny Fiszman, tương lai của đội bóng đang ngày càng có khả năng bị Alisher Usmanov thâu tóm.

Hil-Wood sẽ không bán Arsenal?

"Không thể biết trước được điều gì cả, chúng tôi không biết trước được tương lai", Edelman phàn nàn. "Nếu Usmanov sở hữu tới 49,999% cổ phần, tôi không nghĩ rằng ông ấy có thể trở thành ông chủ của đội bóng. Và ngay cả khi là 50%, chúng tôi cũng phải tiến hành lựa chọn rất khắt khe".

Rõ ràng tương lai của Arsenal tạm thời ổn định nhưng trong thời gian tới mọi việc sẽ rất khó lường. Cả Stan Kroenke và Alisher Usmanov đều muốn mua bằng được câu lạc bộ thành London nhưng điều đó còn phụ thuộc nhiều vào ban lãnh đạo của đội bóng. Usmanov (21% hoặc 25% cổ phần) đang có ưu thế hơn Kroenke (12% cổ phần) trong việc sở hữu Arsenal nhưng gió có thể đổi chiều ngay trong bất cứ thời gian nào.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X