Thứ Bảy, 22/06/2024 Mới nhất
Zalo

VL Euro 2008: tình hình các bảng A,B, C,D

Thứ Bảy 13/10/2007 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cục diện ở bảng B sẽ tiếp tục căng thẳng khi Scotland làm khách trên sân của Ukraine còn Pháp và Italia có cơ hội cải thiện vị trí của mình. Trong khi, Đức có cơ hội trở thành đội đầu tiên ở châu Âu giành chiếc vé dự vòng chung kết.

 

Bảng A: Cục diện không thay đổi

 

C.Ronaldo và đồng đội không được phép mắc thêm sai lầm

Tình hình ở bảng A sẽ không có nhiều thay đổi sau loạt trận này khi mà ba đội bóng đang cạnh tranh nhau quyết liệt: Bồ Đào Nha, Serbia và Ba Lan chỉ phải gặp 3 đối thủ dưới cơ (Kazakhstan, Armenia và Azerbaijan) và 3 điểm là nằm trong tầm tay. Chỉ có đội xếp thứ 2 (Phần Lan) là căng thẳng nhất khi phải gặp ĐT ngang tầm, Bỉ trên sân khách. Dù đã hết cơ hội nhưng rất có thể Bỉ sẽ là “kẻ phá bĩnh” ở bảng đấu này. Chỉ cần một kết quả không thuận lợi, Phần Lan sẽ nhiều khả năng mất vị trí vào tay Bồ Đào Nha. Tại bảng đấu này, tất cả vẫn đang ở phía trước.

 

Bảng B: Ukraine phá bĩnh, Pháp và Ý ngon ăn

 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EURO 2008

Soạn GO KQ EURO gửi tới 8379

 

Hết cửa đi tiếp sau trận thua trước Italia, xem ra Ukraine đã trở thành kẻ ngoài cuộc ở bảng B. Nhưng không vì thế, họ sẽ từ bỏ sớm mà sẽ trở thành “kẻ phá ngang” đầy khó khó chịu với các đối thủ khác trong bảng. Vai trò của Ukraine là hết sức quan trọng khi họ còn 2 trận với Pháp và Scotland.

 
Scotland
là đội bóng đầu tiên bị Ukraine ‘dọa nạt’. Đang đứng đầu bảng và được đá trên sân nhà, nếu thắng ĐT đến từ Đông Âu, Scotland mới có cơ hội đi tiếp bởi họ còn một trận đấu vô cùng khó khăn với Italia sau đó. Nếu thua, cục diện sẽ hoàn toàn có lợi cho đội quân áo Thiên thanh cùng với tuyển “gà trống Gôloa”.


Scotland sẽ có được niềm vui trên sân của Ukraine

Ở loạt trận này, Italia chỉ gặp phải đối thủ nhẹ ký Georgia trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV Donadoni không khỏi lo lắng khi một loạt các cầu thủ dính chấn thương như Materazzi, Zambrotta, Aquilani, Perrotta còn Cannavaro bị treo giò. Nhưng sự trở lại của cây săn bàn chủ lực Luca Toni sẽ là một tin mừng đối với các Azzurri. “Người hùng” World Cup 2006, Fabio Grosso cùng Mauri và Bonera được gọi trở lại trong khi tuyển thủ U-21, Montolivo của Fiorentina được triệu tập lần đầu. 3 điểm là điều nằm trong tầm tay của thày trò Donadoni. Nhưng điều đó là chưa đủ để họ đi tiếp. Bởi trận đấu vào tháng 11 với Scotland mới là cuộc chiến sống còn của Italia.


Trong khi đó, tuyển Pháp cũng có trận đấu nhẹ nhàng với đảo Faroe. Dù bất ngờ để thua trước Scotland ở lượt đấu gần đây nhất, nhưng cơ hội lọt vào VCK với Pháp vẫn còn rất lớn. Faroe quá yếu và gần như không thể làm gì nổi thày trò Domenech.

Về lực lượng, Trezeguet tiếp tục không được gọi dù anh đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Juventus. Vieira mới trở lại chấn thương nhưng cũng không được triệu tập bởi Domencech muốn giữa “hòa khí” với CLB chủ quản của Viera, Inter Milan. Trong khi đó, cầu thủ mới bình phục chấn thương Saha bất ngờ được gọi dù anh không thể hiện được bao nhiêu trong màu áo MU. 3 điểm khó thoát khỏi tay của chủ nhà Pháp. Vấn đề duy nhất chỉ là họ ghi được bao nhiêu bàn mà thôi.


Bảng C: Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ thẳng tiến


ĐKVĐ Hy Lạp củng cố ngôi đầu bảng

ĐKVĐ Euro sẽ khẳng định vị trí số 1 tại bảng C khi được tiếp đón các vị khách Bosnia trên sân nhà Athens. Ở trận lượt đi, Hy Lạp đã có thắng lợi hoàng tráng tới 4-0 ngay trên sân của Bosnia nên không có lý gì, họ lại có thể thất bại trước đội tuyển vùng Ban-căng đã hết cửa tại vòng loại Euro 2008. Còn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có cơ hội chiếm vị trí thứ 2 của Na Uy bởi đối thủ của họ là đội cuối bảng, Moldova dù họ phải chơi trên sân khách.

 

Bảng D: Chiếc vé cho Đức?

 

“Cỗ xe tăng” Đức sẽ có cơ hội trở thành đội đầu tiên của châu Âu có chiếc vé đến Áo và Thụy Sĩ nếu không thua trên sân của Ai Len. Với phong độ hiện tại (bất bại, thắng 7/8 trận ở bảng C) cùng thực lực, thày trò Joachim Loew đủ sức hoàn thành mục tiêu này. Còn Ai Len chỉ có thắng thì cánh cửa đi tiếp mới rộng mở.

 

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X