Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Bảng F, G: Thử thách cho Tây Ban Nha và Hà Lan

Thứ Bảy 13/10/2007 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đại gia của bóng đá châu Âu, Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ có những chuyến làm khách không dễ dàng trên đất của Đan Mạch và Rumani. Mục tiêu của cả hai là không để thua ở trận đấu này.

Bảng F: Tây Ban Nha gặp khó ở hàng công

Đan Mạch (áo trắng) buộc phải vượt qua Tây Ban Nha nếu còn muốn dự VCK

“Những chú bò tót” sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Đan Mạch. Dù đang hơn đối thủ 5 điểm nhưng TBN lại thi đấu ít hơn 1 trận nên nếu thua ở trận này, tham vọng đi tiếp của thày trò Aragones sẽ không bị ảnh hưởng trầm trọng. Có thể nói, ở bảng này, Tây Ban Nha sẽ gặp những thử thách không nhỏ. Bởi sau trận đấu với Đan Mạch, họ còn phải tiếp tục gặp Thụy Điển và Bắc Ai Len, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho những chiếc vé tới Áo và Thụy Sĩ. 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EURO 2008

Soạn GO KQ EURO gửi tới 8379

Thời điểm này, TBN đang khủng hoảng nặng nề ở hàng công khi David Villa vừa mới dính chấn thương. Không dừng lại ở đó, Fernando Torres vào phút chót dính chấn thương cơ trong buổi tập vào ngày thứ 5 vừa rồi. Trong khi đó, vị “hiền triết” Aragones vẫn chưa chịu bỏ qua hiềm khích cũ để gọi trở lại Raul, đội trưởng Real Madrid mà lại triệu tập đội trưởng Espanyol, Raul Tamudo, cầu thủ kém kinh nghiệm thi đấu quốc tê, để thay thế cho Villa. Morientes (cầu thủ ghi bàn trong trận lượt đi gặp Đan Mạch) cũng không được triệu tập. Hiện tại trong tay Aragones còn duy nhất Raul Tamudo là tiền đạo thực thụ nên anh nghiễm nhiên có một suất chính thức.

Nhiều khả năng, trong hoàn cảnh "bí tiền đạo", Aragones sẽ triển khai sơ đồ 4-3-3 giống như của Barcelona với Raul Tamudo là người chơi cao nhất. Hai tiền đạo cánh hỗ trợ cho Tamudo sẽ là Iniesta và David Silva. Luis Garcia và Joaquin cũng là những giải pháp tốt nhưng nếu xét về mọi mặt thì Iniesta và Silva xứng đáng hơn. Iniesta đã từng chơi rất tốt trong sơ đồ này ở Barcelona và ở ĐTQG, cầu thủ này cũng đã thể hiện được mình. Còn Silva cũng khá thành công ở Valencia trong vai trò đá nhô cao, hỗ trợ cho trung phong cắm. Ba tiền vệ chơi ở khu trung tâm sẽ là Fabregas, Xavi và Albelda. Sự trở lại của trung vệ Puyol khiến cho hàng thủ của TBN thêm vững chắc.

Iniesta sẽ lại ghi bàn cho ĐT TBN

Đan Mạch có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đối đầu với TBN. Tuy nhiên, HLV Morten Olsen sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Daniel Agger (thi đấu cho Liverpool), Peter Lovenkrands và Martin Jorgensen vì lý do chấn thương. Còn Martin Laursen, Michael Gravgaard, Jesper Gronkjaer và Daniel Jensen vẫn chưa chắc chắn có thể ra sân được hay không. Nhưng Poulsen sẽ trở lại sau án treo giò. Tiền vệ của Sevilla cùng với chân sút Tomasson (đang chơi cho Villarreal) sẽ là 2 “nội gián” cho Đan Mạch trong cuộc đối đầu với TBN.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT TBN gửi 8579


HLV Aragones đang hết sức căng thẳng trước trận đối đầu này khi ông từ chối mọi cuộc tiếp xúc với báo chí và giữ bí mật hoàn toàn về sự chuẩn bị của ĐT TBN. Ông cũng bỏ ngoài tai tất cả những lời góp ý dành cho ĐT. Nếu thành công, Aragones sẽ được tán dương bằng không, vị "triết gia" này sẽ bị dìm xuống bùn đen.

Đội hình dự kiến
Đan Mạch: Sorensen - Priske, Gravgaard, Helveg, N.Jensen - Poulsen, D.Jensen, Kahlenberg, Rommedahl - Nordstrand, Tomasson
Tây Ban Nha: Casillas - Sergio Ramos, Marchena, Puyol, Capdevila - Albelda, Xavi, Fabregas - David Silva, Iniesta, Tamudo
Dự đoán: TBN thắng 2-1

Cũng ở bảng này, đội đang xếp đầu Thụy Điển sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm khi chỉ phải gặp đội tuyển quá yếu, Liechtenstein dù phải thi đấu trên sân khách.

Bảng G: Hà Lan chỉ cần hòa

Hà Lan chỉ cần thủ hòa trên sân của Rumani là thành công

Ở bảng đấu này, Hà Lan đang là đội có cơ hội lớn nhất để tới Áo và Thụy Sĩ. Ngoài trận đấu khó khăn với Rumani vào đêm nay, 3 đối thủ còn lại của “Cơn lốc màu Da cam” đều thuộc diện dưới tầm (Slovenia, Luxembourg, Belarus). Chỉ cần không thua trên sân của Rumani là Hà Lan nắm tới 90% chiếc vé dự vòng chung kết. Trong khi đội chủ nhà vẫn cần phải hết sức cẩn trọng bởi họ vẫn còn một trận đấu quan trọng nữa trên sân của đối thủ Bungari khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 2 điểm mong manh. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT NER gửi 8579

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Van Basten đã triệu tập một lực lượng hùng hậu với sự trở lại của tiền vệ đang chơi ở Real Madrid, Arjen Robben cùng 2 cầu thủ của Ajax: chân sút Huntelaar và tiền vệ trẻ Maduro. Trong chuyến làm khách tới Rumani, Hà Lan sẽ không thể có được sự phục vụ của Melchiot, Van Persie (tiền đạo đang đạt phong độ cao ở Arsenal) và Wesley Sneijder (một trụ cột trong thời điểm hiện nay của Real Madrid) do bị treo giò. Vào phút chót, Dirt Kuyt cũng không thể có mặt do chấn thương.

Dù vậy, Hà Lan vẫn rất mạnh. Sẽ lại là sơ đồ tấn công tổng lực 4-3-3, một chiến thuật truyền thống của "Cơn lốc màu Da cam" và được HLV Van Basten vô cùng ưa thích. Nistelrooy sẽ là người đá cắm cao nhất trên hàng công. Robben sẽ thay Van Persie chơi lệch về bên trái còn Babel vẫn đá lệch phải như mọi khi. Van der Vaart sẽ thay Sneijder thống lĩnh khu trung tuyến. Hai người còn lại sẽ là Van Bronckhorts (hoặc Maduro) cùng De Zeeuw. Melchiot không thi đấu thì đã có Heitinga hoặc Boularouz sẵn sáng xung trận. Khả năng ra sân của thủ thành Van Der Sar vẫn còn bỏ ngỏ nhưng Stekelenburg có thể tin tưởng được.

Các cầu thủ Hà Lan đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Rumani

Về phía đội chủ nhà, HLV Piturca đang đau đầu với nạn chấn thương khi thiếu vắng một loạt cầu thủ:
Coman, Cosmin Contra, Radoi, Rosu và Ianis Zicu. Tình thế buộc lòng, vị HLV này phải gọi trở lại những người đã từ lâu không góp mặt ở ĐT như: Ogararu, Paraschiv hay Bratu. Chưa dừng lại ở đó, cuối tuần vừa qua, đội trưởng Chivu lại gặp chấn thương khi chơi cho CLB Inter Milan và cầu thủ đang thi đấu ở Ligue 1, Tamas nhiều khả năng cũng phải ngồi ngoài. Toàn bộ niềm hy vọng của Rumani đang dồn cả vào Adrian Mutu, tiền đạo đang chơi tốt ở Serie A trong màu áo Fiorentina. Rumani là đội có hàng công mạnh nhất bảng G vơi 17 bàn thắng trong đó Mutu chính là ngôi sao sáng nhất. Hàng thủ của Hà Lan chắc hẳn sẽ rất vất vả với tiền đạo này.

Đội hình dự kiến
Rumani: Lobont - Goian, Marin, Rat, Constantin - Codrea, Nicolita, Dica, Niculae - Mutu, Marica
Hà Lan: Stekelenburg - Ooijer, Mathijsen, Bouma, Boulahrouz - Van Bronckhorst, De Zeeuw, Van der Vaart - Robben, Nistelrooy, Babel
Dự đoán: Hòa 1-1

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X