Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U-23 VN thay đổi đội hình chính

Thứ Sáu 30/11/2007 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi trận khai mạc SEA Games 24 chỉ còn tính bằng từng ngày, ông Riedl đã quyết định thay đổi. Theo đó, Xuân Hợp và Nhật Tân sẽ phải nhường chỗ cho Việt Cường và Phong Hòa. Tuy nhiên, cái gật đầu của ông thầy người Áo ở phút 89 là tín hiệu đáng mừng hơn là đáng lo.

Là người nổi tiếng với nickname "Ngài Bảo thủ", ông Riedl có thói quen chỉ dùng 1 đội hình. Đội bóng của ông luôn có hơn 2 chục cầu thủ, nhưng chỉ đóng khung khoảng 14, 15 người.

Giải đấu chính thức hay giao hữu, ông luôn chỉ thích dùng đội hình ưa thích của mình và ít trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị hoặc mạnh dạn với những thử nghiệm để tìm ra những phương án 2 dự phòng trường hợp xấu nhất.

Các cầu thủ U-23 VN trong buổi tập làm quen sân thi đấu. Ảnh: VTC

Dọc hành trình ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 cũng như quá trình chuẩn bị cho SEA Games 24, Olympic VN của Alfred Riedl bao giờ cũng ra sân với đội hình mạnh nhất. Ở giải đấu chuẩn bị cho SEA Games là Agribank Cup 2007, một số thời điểm ông đã dám mạnh dạn nhưng những thử nghiệm đó không mang tính hệ thống hay có ý đồ rõ ràng.

Vì thế, từ rất lâu, người ta có thể đọc vanh vách đội hình chính của U-23 VN và dễ dàng đoán trúng phóc đội hình xuất phát trước mỗi trận đấu. Thậm chí, ngay đến đá tập, chỉ nhìn quân xanh quân đỏ là biết ai đá, ai nghỉ.

Tuy nhiên, khi SEA Games 24 chỉ còn vài ngày, ông Riedl đã thay đổi và tiến hành những xáo trộn.  Trong buổi tập cuối cùng chiều hôm nay 29/11, đội hình chính thức đã được chốt.

Ở vị trí trung tâm của hàng thủ, cặp Long Giang - Xuân Hợp đã bị chia cắt sau gần 1 năm chơi cùng nhau. Dù có nhiều thời điểm chơi tốt song Xuân Hợp chỉ chơi được một kèo trái, là mẫu cầu thủ chơi bằng sức, đá đơn giản "một đập ăn quan" nên khi sức xuống và mất phong độ, Hợp thường mắc lỗi.

Điểm yếu này đã bị nhìn thấy và bắt đầu lộ rõ sau trận thua Olympic Phần Lan 1-2, khi Hợp có một pha phá bóng "tẹt cơ" tặng cơ hội cho đối thủ ghi bàn. Hai trận đấu gần đây nhất gặp Olympic Nhật Bản (0-4), Olympic Qatar (1-5), Hợp đều chơi tồi và để lại nhiều nỗi lo.

Phải đến sau trận thua Olympic Qatar, ông Riedl mới chịu nghe lời khuyên của các trợ lý người Việt để "cất" Xuân Hợp. Hai cầu thủ được tính để thay thế là Quang Thanh và Việt Cường. Do Thanh đã chắc suất bên cánh phải và chơi tốt nên Việt Cường được tín nhiệm.

Xuân Hợp mất suất đá chính do phong độ kém. Ảnh: VTC

Long Giang - Việt Cường sẽ là cặp trung vệ chính thức của U-23 VN tại SEA Games này. Có một điểm đáng chú ý, tại trận khai mạc Agribank Cup 2007 vừa qua, Việt Cường đã từng được xếp đá trung vệ cùng Long Giang nhưng thất bại và ông Riedl sau đó bỏ luôn ý đồ thử nghiệm. Tuy nhiên, đến phút chót, ông Riedl đã mạnh dạn thay đổi.

Vị trí trung vệ cũng như bên cánh trái, ông Riedl đã dám quyết và chọn người có phong độ tốt nhất ở phút chót thay vì người được đá nhiều nhất. Nhật Tân được trao rất nhiều cơ hội nhưng không tạo được niềm tin và đã mất chỗ vào tay Phong Hòa, cầu thủ bị chấn thương và gần đây rất nỗ lực để khẳng định mình.

Việc ông Riedl dám thay đổi ở phút 89 là tín hiệu tích cực, nhưng nó cũng bộc lộ rõ vấn đề của U-23 VN. Bởi dường như, sự thay đổi đó chỉ đến khi những quân bài mà ông tính đóng khung từ rất sớm cuối cùng lại "bể" và không thay không được trong khi những người "lấp chỗ trống" lại chưa tạo độ an tâm lớn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X