Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Singapore: Thanh toán một lần

Thứ Hai 03/12/2007 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiều nay, U23 sẽ chạm trán với đối thử nhiều duyên nợ, Singapore. Dù bảng đấu chỉ mới bước vào lượt trận thứ hai và chưa thể nói trước điều gì, song với cái đội bóng đến từ đảo quốc này, có lẽ thầy trò ông Riedl cần “thanh toán một lần” cho dứt điểm.

 

“Vết đau” 1998

 

Còn nhớ kỳ Tiger Cup 1998, “thế hệ vàng” của những Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Sĩ Hùng, Công Minh,..v.v. chơi tuyệt hay trong màu áo đỏ. Đó cũng là một giải đấu mà các cầu thủ ấy chơi hơn hẳn mọi giải đấu khác. Có cảm tưởng mỗi tuyển thủ lúc ấy đều cháy hết mình trong từng đường bóng, từng pha phối hợp dứt đểm, từng cú xoài bóng… Nhưng than ôi, như một quy luật bất biến: sau phút huy hoàng tột độ cũng là khi chợt tắt một niềm tin.

 

Trận chung kết Tiger Cup 1998: Nỗi đau còn đó!

Chúng ta chưa bao giờ thắng Thái Lan từ khi quay trở lại với SEA GAMES và chúng ta cũng gần như thua họ toàn diện trong mọi giải đấu khác. Nhưng năm ấy, lịch sử đã thay đổi. Người Thái ngã quỵ tại Hàng Đẫy trong một tối tuyệt vời của các chàng trai Việt. Họ đã đặt những viên gạch đầu tiên trong việc thay đổi tư duy: không sợ Thái = không thua Thái = thắng Thái. Nếu như năm ấy, VN vô địch thì viên gạch đầu tiên kia cộng với thành công có được sẽ là một bước tiến dài. Trận bán kết năm ấy người ta được chứng kiến một sắc đỏ ngập tràn trên khán đài và những đường lên bóng như lốc cuốn dưới sân cỏ. 3-0, một tỷ số đáng để đồng bào yêu bóng đá cả nước mở hội khi trước đó chúng ta vẫn còn quen là… túi đựng bóng của Thái Lan.

 

Không khí hân hoan của cả một dân tộc yêu bóng đá cháy bỏng tràn ngập khắp nơi. Mọi ngã đường, trong từng ngõ ngách, ngoài các vỉa hè, nơi nơi công sở người Việt bàn tán sẽ ăn mừng chức vô địch năm ấy thế nào từ khi bóng còn chưa lăn. Và… the end! Chấm hết tất cả với bàn thắng bằng lưng của một hậu vệ nổi danh… “chân gỗ”, Sasi Kumar. Ngày hôm ấy, bao giọt nước mắt đã rơi, bao trái tim đã tan vỡ, bao nỗi hy vọng trôi theo thời gian mà có lẽ đến giờ vẫn chưa phai mờ.

 

Singapore, như là một món nợ mà chúng ta dẫu nhiều lần chạm trán, vẫn không sao trả hết được nỗi đau mà họ “lỡ” cho vay.

 

Tương quan hội ngộ chiều nay

 

Đừng nhìn vào cái kết quả 0-0 đáng hổ thẹn của “Những chú sư tử biển” trước Lào mà vội đánh giá thấp Singapore. Họ tuy đá đơn giản với lối chơi mang xu hướng Anglosaxon truyền thống (lật cánh, đánh đầu), song lại là thứ vũ khí khắc tinh của chúng ta. Nên nhớ, tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau nhưng ĐTVN ở bất kỳ độ tuổi nào khi chạm trán Singapore đều rất “xương”. Một “khúc xương” cực kỳ “khó nuốt” nếu không muốn nói là dễ  “hóc” như chơi.


ĐTVN: Chiều nay chúng ta ở "cửa trên". Ảnh: Vietnamnet
 

U23 VN đang ở thế rộng đường khi đã có trọn vẹn 3 điểm trước Malaysia còn Singapore đang “dựa tường” đối mặt với nguy cơ… về nước sớm. Một đội thoải mái về tâm lý, một đội bị dồn đến đường cùng nên kết quả sẽ khó đoán hơn trận đầu rất nhiều. Xét trên tổng thể, chúng ta nhỉnh hơn rất nhiều nhưng xét cụ thể về mặt thủ đối công thì hàng phòng ngự thuộc loại thấp bé nhất giải của VN có khi phải căng mình ra vì những đường tạt bóng cầu âu và… cầu may của đối thủ.

 

Tuyến giữa của chúng ta không mạnh vì thiếu người làm bóng đúng nghĩa. Hàng hậu vệ còn thiếu sự ăn ý trong phối hợp và bọc lót. Thủ môn Đức Cường hình như gặp trạng thái ức chế. Quá nhiều thứ để lo nhưng ít ra chúng ta còn có một thứ “vũ khí” hữu hiệu mang tên Công Vinh- Thanh Bình để trông cậy và quả thực là bộ đôi tiền đạo này đã góp phần rất lớn vào thắng lợi trong ngày đầu ra quân.

 

Còn Singapore, họ yếu trên tất cả các tuyến một cách rất… đồng đều.

 

Thanh toán một lần

 

Sẽ lại ghi bàn, Vinh nhé!

Món nợ 1998 lẫn tình thế hiện nay khiến chúng ta không thể không tính toán. Chỉ cần lơi chân là các học trò của HLVAvramovich có thể trừng phạt hàng thủ vốn chống bóng bổng rất kém của U23 VN ngay. Vả lại, căng mình ra giành ba điểm với “sư tử biển” không hẳn là quá khó khăn nhưng vấn đề là chiến thắng của thầy trò ông Riedl sẽ đẩy cả Malaysia vào cuộc tranh chấp chiếc vé còn lại với chính Singapore trên cơ sở “sống mái”. Điều này đồng nghĩa với việc U23 VN gián tiếp loại một trong hai đội bóng nguy hiểm của cả bảng đấu đồng thời mở ra cơ hội vào bán kết cho… Lào (nếu đội tuyển xứ Triệu Voi tìm được một kết quả tốt trước Malaysia).

 

Nghĩa là trận đấu chiều nay sẽ diễn ra theo xu hướng có lợi cho U23 VN nhất: đội bạn đá theo kiểu cầu hoà còn ta sẽ dâng lên tìm bàn thắng.

 

Singapore thích tạt cánh, đánh đầu thì “bài tủ” của ông Riedl là “đôi cánh” mang tên Vũ Phong - Tấn Tài. Nghĩa là tất cả đều ngửa bài trước giờ bóng lăn và thực lực đội nào hơn sẽ thắng. Mà ai cũng rõ là ai hơn rồi đấy!

 

Chiều nay ta “thanh toán một lần” món nợ xưa cũ cũng là cách chứng tỏ vị thế của mình.

 

Tiến lên Việt Nam!


Đội hình dự kiến: Đức Cường, Việt Cường, Long Giang, Quang Thanh, Nhật Tân, Duy Nam, Công Minh, Vũ Phong, Tấn Tài, Công Vinh, Thanh Bình.
 

Dự đoán: 2-0

 

  • Mai Quốc Ấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X