Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia thua bạc nhược ngay trên sân nhà

Thứ Hai 03/12/2007 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết các cầu thủ Valencia đang gặp khủng hoảng niềm tin sau chuỗi trận thất bát gần đây nhưng không ngờ họ lại chơi tệ hại như vậy trước một A.Bilbao chỉ đứng thứ 17 trên BXH. Một trận thua vỡ mặt của chủ nhà là điều không ai nghĩ đến nhưng nó là hợp lí đúng như diễn biến trên sân.


Bilbao không hề lép về so với chủ nhà

Không có bộ đôi “sen đầm” quen thuộc Albeda và Baraja ở khu vực trung tuyến nên HLV Koeman đành phải lắp ghép Edu và cầu thủ có lối chơi màu mè Fernandes ở vị trí này. Valencia là đội có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội hơn hẳn đối thủ nhưng họ lại vô cùng yếu ớt khi bị phản công. Các hậu vệ của Los Che thường xuyên bị hụt hơi trước các pha tăng tốc và tì đè của các tiền đạo khách. Không có nhiều cơ hội thực sự nhưng lại vô cùng hiệu quả khi tận dụng những dịp may hiếm có đó, A.Bilbao đã chiến thắng đội chủ nhà một cách dễ dàng bằng một đấu pháp phòng ngự chặt phản công nhanh.

Kết quả vòng 14 (2/12)
Deportivo 1-2 Osasuna
Martin 84' - Plasil 47'; Dady 89'

Getafe 2-1 Levante
Braulio 61', 90' - Riga 15'

Mallorca 1-1 Murcia
Webo 69' - Inigo 24'

Recreativo 2-1 Zaragoza
Martins 25'; Martin 41' - D.Milito 21'

Valladolid 2-0 Villarreal
Llorente 18'; Victor 56'

Real Betis 0-2 Atletico Madrid
Forlan 34'; R.Garcia 90'

Valencia 0-3 Bilbao
Yeste 33'; Llorente 60', 90'

Trở lại với diễn biến của trận đấu.  Được trên sân nhà Mestalla trong tình thế buộc phải giành chiến thắng nên không khó hiểu khi Valencia buộc phải dâng lên cao tấn công ngay từ những giây phút đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 4 Morientes đã có một pha sút bóng nguy hiểm đe dọa khung thành Bilbao. Chấp nhận chơi lùi so với chủ nhà nhưng Bilbao tỏ ra không hề lép vế, thậm chí họ còn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn bằng những pha phản công nhanh.
Phút thứ 10, Gabilondo đã đưa bóng vào lưới của Canizares nhưng bàn thắng không được công nhận vì các trọng tài cho rằng anh đã ở vào thế việt vị.


Phút  thứ 19 , Bilbao lại tổ chức  một pha phản công chớp nhoáng Orbaiz  tung cú volley cực mạnh ở cự li gần khiến Canizares phải rất vất vả mới đẩy được bóng.
Cái duyên mỗi lần gặp valencia lại một lần nữa được đội bóng xứ Basque thể hiện. Phút 34 của trận đấu, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách đã vươn lên dẫn trước. Cú sút phạt quá đẹp từ cự li 25m của Yeste đã không cho thủ môn Canizares một cơ hội nào để cản phá.

Niềm vui của Yeste sau khi có bàn thắng mở tỉ số

Từ đó đến cuối hiệp 1 trận đấu diễn ra khá buồn tẻ khi mà đội chủ nhà có nhiều bóng hơn nhưng họ không thể nào vượt qua được hàng phòng ngự kiên cố của đội khách.


Sau giờ nghỉ kịch bản lại diễn ra y như những gì mà người ta được chứng kiến ở hiệp 1. Los Che tràn lên tấn công. Bóng thường được phát triển ra hai biên để tận dụng tốc độ của Silva và Joaquin đi bóng rồi tạt vào trong cho Morientes và Villa đợi sẵn. Valencia cũng có những pha bật tường 1-2 khá nhuẫn ở khu vực trung lộ nhưng ở những tình huống dứt điểm cuối cùng những Villa và Silva đều không làm trong nhiệm vụ.


Mải mê lên tham gia tấn công, Valencia lại dính thêm một đòn “hồi mã thương”. Phút thứ 60 của trận đấu, lại từ một pha phản công, đội khách Bilbao đã lại tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Tiền đạo có thân hình cao to Llorente đã thoải mái bật cao đánh đầu sau đường chuyền bóng thuận lợi của đồng đội làm bó tay Canizares.

Ánh mắt thất thần của Morientes nói lên nhiều điều về Valencia lúc này

Phút thứ 88, sau khi bất ngờ nhận được bóng ở tư thế thuận lợi, Joaquin đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng danh dự sau khi anh sút lên trời ở cự li chỉ có 10m. Và rồi sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự của Valencia đã khiến họ phải trả giá thêm một lần nữa. Ở những phút cuối cùng, Llorente đã có một pha thoát xuống rồi dứt điểm rất nhanh ở góc hẹp. 3-0 cho A.Bilbao và khủng hoảng tiếp tục lan tràn ở Mestalla.


Suốt cả hiệp 2 của trận đấu những tiếng la ó càng ngày càng nhiều hơn trên các khán đài sân Mestalla. NHM không thể chấp nhận được đội bóng con cưng của họ với tư thế một đội bóng lớn lại chơi quá bạc nhược và bế tắc đến như vậy. Rõ ràng, sự có mặt của Koeman vẫn chưa góp phần giải quyết được điều gì.


Thêm một thất bại nữa cho Los Che, hi vọng họ biết rút ra nhiều điều từ nó để có thể gượng dậy được ở trận đấu tiếp theo

 

Đội hình ra quân

Valencia: Canizares; Miguel, Marchena, Abiol, Moretti; Joaquin, Fernandes(Vincente), Edu(Albeda 73), Silva; Villa, Morientes(Zigic 62).

Bilbao: Arranzubia; Iraola, Ustaritz, Amorrebieta, Koikili; David Lopez, Orbaiz, Yeste(Gamendia 76’), Gabilondo(Murillo 69’) ; Etxeberria, Llorente

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X