Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2008: Phản ứng của 16 HLV trưởng sau lễ bốc thăm

Thứ Hai 03/12/2007 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Châu Âu dường như không quá bất ngờ khi với sự góp mặt của Pháp, Hà Lan, Italia và Romania. Lý do là vì quy tắc xếp đội hạt giống trước lễ bốc thăm vòng bảng Euro 2008 đã tạo điều kiện cho một bảng đấu chật ních anh tài như thế xuất hiện. Và những người trong cuộc đã nói gì sau khi biết được đối thủ của mình trong mùa hè sang năm.

Bảng C: Pháp, Hà Lan và Italia thận trọng; Romania lạc quan

Raymon Domenech - HLV trưởng đội tuyển Pháp: "Tôi phải nói rằng cách xếp loại hạt giống hiện nay thực sự là điên rồ. ĐKVĐ thế giới Italia không được xếp ở nhóm 1 quả thật là hết sức vô lý. Dù tôi thích việc đội tuyển Pháp được thi đấu tại Áo hơn là Thụy Sĩ nhưng tôi cảm thấy không vui vì hầu hết những gì tôi không muốn đều đã xảy ra trong lễ bố thăm.

Chỉ là những nụ cười xã giao ...

Thực tế thì tôi không cho rằng 4 người chúng tôi (ý chỉ 4 HLV trưởng của các đội tuyển tại bảng C) là những người hạnh phúc nhất với cách sắp xếp và tiến hành bốc thăm như hiện nay. Chúng tôi đã muốn tránh 3 đội bóng mạnh khác nhưng giờ thì có tới 2 tên tuổi lớn cùng góp mặt tại bảng C và chúng tôi sẽ buộc phải đương đầu với khó khăn này."

Marco van Basten - HLV trưởng đội tuyển Hà Lan: "Tại VCK World Cup năm ngoái, đội tuyển của tôi cũng đã nằm trong 'bảng tử thần'. Tôi cũng không biết chính xác thì nên gọi một bảng đấu như bảng C hiện nay là gì. Hà Lan đã chơi không tồi tại nước Đức năm 2006 vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục chứng tỏ mình đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK Euro mùa hè sang năm. Tôi cho rằng mọi thứ đang vận hành một cách bình thường và hợp lệ trong buổi lễ bốc thăm vừa qua vì thế có gì hơn để mà nói chứ?"

Roberto Donadoni - HLV trưởng đội tuyển Italia: "Chúng tôi đã vượt qua vòng loại trong một bảng đấu không hề dễ dàng và không hề cần tới may mắn để giành vé tới Áo/Thụy Sĩ. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, tôi đã có dự cảm về một kết quả khó khăn và cuối cùng thì thực tế diễn ra đúng như vậy. Nhưng bạn chẳng thể thay đổi luật lệ và thật ra khi đã vào tới VCK thì mọi đối thủ đều khó như nhau mà thôi.

Tôi đã nói chuyện với Marco van Basten về dự cảm Italia sẽ cùng với Hà Lan chạm trán ngay tại vòng bảng và thế rồi điều đó đã xảy ra. Bên cạnh đó, chúng tôi còn gặp lại Pháp, một đối thủ không dễ dàng chút nào. Dù sao thì mọi kết quả của các lần đối đầu trước đây đều đã là câu chuyện của quá khứ và giờ là lúc Italia cần tập trung hướng tới giải đấu sang năm."

Victor Piturca - HLV trưởng đội tuyển Romania: "Với chúng tôi, đây là một bản đấu tuyệt vời và... dễ dàng. Romania sẽ đối đầu với ĐKVĐ thế giới Italia, Á quân Pháp và tên tuổi lớn Hà Lan, những đội bóng mà chúng tôi đều ý thức được rằng chất lượng của họ là không phải bàn cãi. Tôi hy vọng đây sẽ là một trải nghiệm đặc biệt và tại sao Romania lại không thể trở thành 1 trong 2 đội giành vé vào tứ kết tại bảng C nhỉ?".

Bảng B: Trừ.. Ba Lan, tất cả đều thận trọng

Josef Hickersberger - HLV trưởng đội tuyển Áo: "Với bản thân tôi thì Đức là một ứng cử viên giành vé đi tiếp tại bảng B. Về phần đội tuyển Áo, chúng tôi tất nhiên được đánh giá là những kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua tới ngôi vô địch nhưng có những điều còn tồi tệ hơn việc bị coi là kẻ ngoài lề. Với đội tuyển Áo, tất cả sẽ gói gọn trong câu hỏi chúng tôi cần phải làm gì để khắc phục tình hình hiện nay và toàn đội sẽ làm việc hết mình để tìm được câu trả lời".

Đức và Croatia dĩ nhiên là những đội được đánh giá cao nhất ở bảng B

Slaven Bilic - HLV trưởng đội tuyển Croatia: "Mọi người có vẻ quan tâm nhiều tới 'bảng tử thần' nhưng tôi thì có thể đưa ra tới 20 lý do khác nhau để chứng minh tại sao bảng B mới là bảng đấu khó khăn nhất. Áo có lợi thế lớn khi chơi trên sân nhà, Đức là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới còn Ba Lan lần đầu góp mặt mang theo một động lực lớn lao".

Joachim Loew - HLV trưởng đội tuyển Đức: "Tôi cảm thấy thoải mái sau khi lễ bốc thăm kết thúc. Tại VCK World Cup năm ngoái, chúng tôi đã đối đầu với Ba Lan và chỉ vượt qua họ bằng bàn thắng trong những phút cuối cùng. Ba Lan đã cho thấy họ là một tập thể mạnh mẽ và nên nhớ rằng đó là một trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Đức với sự cổ vũ của 80.000 CĐV. Ba Lan đã thể hiện được sự quả cảm tuyệt vời.

Tôi cho rằng Miroslav Klose và Lukas Podolski sẽ cảm thấy rất thú vị khi được gặp lại đội tuyển đến từ quốc gia gắn liền với gốc tích của họ. Đây là một bảng đấu không quá khó như bảng C nhưng cả 4 đội tuyển đều có thể chơi bóng ở một trình độ cao và vì thế sẽ không dễ để giành chiến thắng".

Leo Beenhakker - HLV trưởng đội tuyển Ba Lan: "Đây quả là một thách thức lớn nhưng tôi và các cầu thủ Ba Lan thích như thế. Đức là một tên tuổi lớn trên thế giới và đối đầu với một đội bóng như vậy luôn rất thú vị. Chúng tôi cũng sẽ được chơi tại một địa điểm rất gần Ba Lan và hy vọng nhiều CĐV sẽ tới để động viên toàn đội thi đấu tốt".

Bảng A: Hướng tới một bảng đấu "công bằng" tại Thụy Sĩ

Fatih Terim - HLV trưởng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ: "Tôi cho rằng đây là một bảng đấu có thừa tính cạnh tranh và độ căng thẳng. Thất bại của Thổ Nhĩ Kỳ trước Thụy Sĩ trong trận tranh vé vớt World Cup 2006 vẫn còn khiến chúng tôi không vui tới tận bây giờ nhưng điều gì xảy ra trên sân cỏ thì sẽ chỉ có ý nghĩa trên sân cỏ mà thôi. Trước khi tới đây, tôi đã gặp tiền đạo Alex Frei của Thụy Sĩ và trao đổi khá thân mật với cậu ấy. Vì thế bạn sẽ không thấy bất cứ vấn đề gì giữa chúng tôi và đội tuyển nước chủ nhà."

Bốn HLV đại diện cho các đội của bảng A bên chiếc cúp vô địch Euro 2008

Koebi Kuhn - HLV trưởng đội tuyển Thụy Sĩ: "Giữa chúng tôi và Thổ Nhĩ Kỳ không có vấn đề nghiêm trọng nào cả.
Những điều không hay từng xảy ra nên được lùi vào lãng quên. Tôi cho rằng chúng tôi sẽ có một trận đấu đẹp và không có một cuộc đụng độ nào giữa CĐV của 2 đội".

Luiz Felipe Scolari - HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha: "Tất cả các HLV ở bảng đấu này chắc chắn đều rất giàu kinh nghiệm khi đã cùng đội tuyển của mình trải qua vài giải đấu khác nhau. Tôi hy vọng đây sẽ là một bảng đấu công bằng với những trận đấu hay và hãy xem ai trong số chúng tôi (ý nói 4 HLV tại bảng A) được lợi nhiều nhất từ những kinh nghiệm mà mình đã có được."

Karel Bruckner - HLV trưởng đội tuyển CH Czech: "Tất cả những đội tham dự VCK Euro 2008 đều có chất lượng và tôi không muốn nói một cách võ đoán rằng kết quả bốc thăm là tốt hay xấu với chúng tôi. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi hài lòng nếu CH Czech giành vé vào tứ kết".

Bảng D: Tôn trọng lẫn nhau

Otto Rehhagel - HLV trưởng đội tuyển Hy Lạp: "Chức vô địch năm 2004 đã lùi vào quá khứ và nó không còn nhiều ý nghĩa vào lúc này nữa. Bây giờ là lúc Hy Lạp tập trung cho chiến dịch Euro 2008 khi mọi đội tuyển đều xuất phát như nhau. Tôi sẽ không cố đoán xem đội bóng nào sẽ giành quyền đi tiếp tại bảng D. Với tôi, điều quan trọng nhất đó là các tuyển thủ Hy Lạp đều khỏe mạnh và tôi có thể cùng họ tới Euro 2008 một cách an toàn.

16 đội sẽ tranh giành danh hiệu danh giá nhất châu Âu

Cùng với đội bóng cũ Werder Bremen, tôi đã nhiều lần đối đầu với các đội bóng của Liên bang Nga hiện nay hay Spartak Moscow của giai đoạn Liên bang Xô Viết trước đây. 
Các cầu thủ Nga đều có chất lượng với khả năng làm chủ trái bóng rất tốt nhưng như tôi đã đề cập thì mọi trận đấu đều quan trọng bởi vì chúng tôi sẽ đua tranh tại giải vô địch Châu Âu nơi mọi đối thủ đều là những đội ngũ thượng hạng".

Luis Aragones - HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha: "Tôi vẫn nghĩ rằng thời vận của chúng tôi đã tới. Với cương vị là một HLV, tôi tất nhiên phải nghĩ tới điều này. Nhưng tôi còn tin rằng cách chúng tôi vượt qua những khó khăn vừa qua sẽ giúp chúng tôi rất nhiều.

Tây Ban Nha đang có trong tay một đội ngũ cầu thủ luôn nỗ lực thi đấu hết mình và xứng đáng được hưởng những thành công. Bản thân tôi nghĩ rằng đây là một bảng đấu không quá khó nhưng chúng tôi cần phải giữ được khát vọng giành chiến thắng, tôn trọng đối thủ và thể hiện được sự vượt trội trên sân".

Guus Hiddink - HLV trưởng đội tuyển Nga: "Đội tuyển Nga vô cùng hạnh phúc khi có mặt tại Euro 2008. Tất cả những đối thủ của chúng tôi đều là những đội bóng mạnh. Tôi cho rằng Hy Lạp đã tạo ra được bất ngờ vào năm 2004 nhưng họ xứng đáng với chiến thắng cuối cùng và họ cũng đang hướng tới việc giành 1 suất vào vòng đấu loại trực tiếp ở giải đấu sang năm. Vì thế, bảng D sẽ là một bảng đấu đầy tính cạnh tranh và không có ai là kẻ ngoài cuộc cả.

Nếu bạn theo dõi các tờ báo ra gần đây thì bạn sẽ thấy rằng ai cũng muốn ở cùng bảng với đội tuyển Nga. Nhưng 3 đối thủ cùng bảng với chúng tôi lúc này lại chính là những đội mà chúng tôi muốn gặp nhất. Như HLV Rehhagel đã nói, tất cả chúng tôi đều có xuất phát như nhau và hoàn toàn có khả năng gây nên những bất ngờ. Chúng tôi hạnh phúc có mặt tại đây nhưng không có nghĩa là chỉ hài lòng với điều đó. Đội tuyển Nga sẽ cố gắng làm nên những bất ngờ".

Lars Lagerback - HLV trưởng đội tuyển Thụy Điển: "Chúng tôi biết rằng mình đã rơi vào một bảng đấu không dễ dàng và cần phải thi đấu hết mình. Chúng tôi sẽ tính toán theo từng trận để có đường đi nước bước cụ thể. Tôi cho rằng Tây Ban Nha là một trong số những đội tuyển tốt nhất Châu Âu hiện nay vì thế đối đầu với họ luôn là một điều thú vị. Đội tuyển Thụy Điển đã có được những trải nghiệm bổ ích sau 2 trận đấu vòng loại với Tây Ban Nha".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X