Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Fulham: Chủ nhà phải thắng

Thứ Hai 03/12/2007 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những chiến thắng của Chelsea và Liverpool, đội chủ sân Old Trafford đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Đêm nay, rạng sáng mai, họ sẽ phải thắng, nếu muốn đòi lại vị trí thứ 2 từ tay các học trò của Avram Grant.

Sau "cú ngã" đầy bất ngờ ở Reebok, đoàn quân của HLV Alex Ferguson đã tự làm khó cho mình khi khoảng cách điểm số giữa họ và đội đầu bảng bị dãn ra 6 điểm cho đến thời điểm này. Trong khi đó, Arsenal vẫn còn một trận chưa đá. Vì thế, chỉ cần mất đi một vài điểm quý giá là cơ hội bảo vệ thành công ngôi báu của MU sẽ ngày càng xa vời. Đặc biệt trong thời điểm này, khi đội chủ sân Emirates đang sở hữu một đội hình rất mạnh với lối đá hoa mỹ và đậm "chất" Wenger. Họ sẽ không dễ dàng để lợi thế rơi vào tay đối thủ không đội trời chung đến từ Manchester.


Fulham khó có thể nhận được niềm vui sau khi rời Old Trafford đêm nay

Có thể nói ba điểm trong trận đấu này không phải là quá khó đối với các cầu thủ Manchester United. Họ chỉ phải gặp một Fulham không thật sự sung sức. Với màn trình diễn nghèo nàn kể từ đầu mùa giải, hiện tại các học trò của HLV Lawrie Sanchez đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng và mới chỉ được vẻn vẹn 13 điểm.

Coleman đã ra đi vì thành tích yếu kém của đội chủ sân Craven Cottage hồi mùa giải năm ngoái, nhưng cho đến thời điểm này, CLB thành London cũng không có một sự tiến bộ nào đáng kể, mặc dù đã được dẫn dắt bởi một chiến lược gia mới. Cũng vẫn là McBride, là Elliott hay Smertin, thêm nữa là cái tên mới Seol Ki Hyeon đến từ Reading, nhưng Fulham không có gì đặc sắc trong lối chơi. Thêm vào đó là tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng không thật sự tốt. Đó là lý do chính để đội bóng này sa sút trong thời gian qua.

Thành công lớn nhất đối với Fulham khi đối đầu với một trong "tứ đại gia" của giải ngoại hạng cho đến thời điểm này của mùa giải, là trận hòa 0-0 trước Chelsea ngay trên Stamford Bridge. Còn trong hai trận đấu với Arsenal và Liverpool, họ đều phải nhận một thất bại với cùng hai lần vào lưới nhặt bóng. Và đêm nay, họ sẽ gặp "đại gia" cuối cùng, Manchester United - đội bóng mà họ mới chỉ có được một chiến thắng và 3 lần cầm hòa trong 12 trận gần đây nhất ở Pramiership.


Anderson đang rất được kỳ vọng sẽ thay thế Paul Scholes

Điều an ủi lớn lao cho các học trò của ông Sanchez lúc này là trận thắng duy nhất trong chuỗi trận nghèo nàn đó lại được họ thực hiện trên sân nhà của MU. Đó là trận thắng 3-1 vào ngày 25 tháng 10 năm 2003. Trong trận đấu đó, cả 4 bàn thắng của hai đội đều được ghi ở hiệp hai. Dù sao thời gian đó cũng đã quá lâu, hơn 4 năm rồi. Đối thủ của họ thì vẫn mạnh như xưa, vẫn là một trong những ƯCV hàng đầu cho danh hiệu vô địch, trong khi đó Fulham của mùa giải năm nay không còn giữ được hình ảnh của chính mình.

Về phần đội chủ nhà, có thể họ sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo số một, Wayne Rooney. Cầu thủ nóng tính này đã hồi phục rất nhanh sau khi gặp phải một chấn thương trong một buổi tập của "Quỷ đỏ"cách đây gần một tháng. Nếu Rooney đủ sức khỏe để chơi trận này, rõ ràng đó là một tin quá vui đối với đoàn quân của HLV Ferguson. Trong khi không có sự phục vụ của tiền đạo ĐT Anh, MU không còn có những chiến thắng đậm đà như trước. Thậm chí họ còn để thua trước một Bolton đứng trong nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng, trong một trận đấu mà hàng công của MU gần như bế tắc trước sự vững chắc của đội chủ nhà.

Trong thời điểm hiện tại, ngoài chấn thương của Paul Scholes, thêm Neville chưa hoàn toàn bình phục để có thể ra sân. Đội chủ nhà hoàn toàn có khả năng tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Với tình hình như hiện nay, chắc chắn HLV Feruson sẽ không hề muốn mạo hiểm với những cầu thủ trẻ. Việc dồn toàn lực để có được lợi thế ngay trong hiệp một là một điều rất dễ xảy ra.

Theo đó, những cái tên như Hargreaves, Ronaldo và Giggs sẽ là trụ cột trong đội ngũ những người "làm bóng". Khả năng tiền vệ trẻ Anderson được tung ra sân ngay từ đầu cũng không phải là không có. Cựu cầu thủ của Porto đã thể hiện một sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua và chứng tỏ rằng anh có thể hòa nhập tốt với các đồng đội mới. Ưu điểm lớn nhất của tiền vệ người Brazil có lẽ là khả năng chuyền bóng với một độ chính xác rất cao. Cộng thêm một tinh thần thi đấu luôn ở mức “khá nhiệt“, chắc chắn không lâu sau Anderson sẽ là một trong những trụ cột ở tuyến giữa của "quỷ đỏ".


Thủ môn Van Der Sả sẽ được gặp lại đội bóng cũ

"Quả bóng bạc châu Âu“, Cristiano Ronaldo cũng vẫn sẽ là cái tên đáng chú ý nhất cùng với Ryan Giggs ở hàng tiền vệ MU. Kể từ khi đến với sân Old Trafford, Ronaldo đã khẳng định tài năng và cùng với tiền vệ người xứ Wales tạo thành "đôi cánh" rất hiệu quả. Bây giờ có thêm Nani cho phương án thay thế Giggs mỗi khi xuống sức, có lẽ HLV người Scotland không cần phải lo lắng nhiều đến sức tấn công từ hai bên cánh, vốn là lối đá truyền thống của MU từ trước đến nay.

Nếu muốn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh ngôi vô địch, các học trò của ngài Ferguson cần phải thắng trong trận đấu đêm nay. Với tình hình lực lượng như hiện tại, ba điểm không quá khó đối với đội chủ nhà.

Dự đoán MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Hargreaves,Anderson, Giggs, Tevez, Rooney.

Fulham: Niemi, Baird, Stefanovic, Hughes, Konchesky, Davies, Davis, Murphy, Bouazza, Kamara, Dempsey.

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X