Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tường thuật trực tiếp: Hàn Quốc 0-0 Nhật Bản

Thứ Bảy 28/07/2007 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàn Quốc và Nhật Bản, hai cựu hoàng của Châu Á gặp nhau trong trận tranh giải ba của Asian Cup. Trận đấu được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn với sự cở mở trong lối chơi của hai đội. Hàn Quốc và Nhật Bản liên tục có các pha tấn công ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.

Phút thứ 7, một pha đi bóng của Endo bên phía cánh phải tạo điều kiện cho Takahara tung cú sút nhưng tiếc là không có bàn thắng có đội tuyển Nhật Bản.

Phút 11, một lần nữa Endo có pha gây sóng gió lên khung thành của Lee Woon-jae bằng pha sút phạt ngoài vòng 16m50 của vòng cấm. Thủ thành Hàn Quốc rất vất vả đẩy bóng cứu nguy một bàn thua trông thấy.

Những phút tiếp theo, lối chơi nhanh của hai đội trở nên cân bằng hơn. Hàn Quốc đã tạo được một thế trận cân bằng và bắt đầu tổ chức các pha tấn công. Tuy nhiên, tất cả đều bị các hậu vệ của tuyển Nhật Bản chặn đứng trước vòng cấm địa.

Phút 17, hậu vệ Nhật Bản đánh đầu phá bóng bật trở ra, Yeom Ki-hun đón bóng tung cú sút căng và chìm về phía khung thành của Kawaguchi nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Các cổ động viên Nhật Bản có một pha bóng thót tim.

Cuộc đối đầu của hai vị HLV người Châu Âu

Phút 19, các cầu thủ đến từ xứ sở Phù Tang đáp trả với pha chuyền bóng của Shunsuke Nakamura vào vòng cấm địa. Thiếu chút nữa Satoru Yamagishi chạm được bóng.

Phút 25, Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt ngoài vòng 16m50, Yeom Ki-hun tung cú sút căng nhưng Kawaguchi đã đẩy được bóng ra ngoài. Sau đó vài giây, từ cú đá phạt góc, một cầu thủ Hàn Quốc đá bóng cầu âu khiến cho Kawaguchi phải chọn giải pháp đấm bóng an toàn. Liên tiếp các pha uy hiếp của đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi không thành bàn thắng.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Nhật Bản kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của Lee Woon-jae. Trận đấu đang từ từ trôi về cuối hiệp một với những pha bóng cực kỳ hấp dẫn.

Phút 41, tận dụng khoảng trống trước khung thành của Kawaguchi, một tiền đạo Hàn Quốc tung cú sút căng như kẻ chỉ nhưng một lần nữa thủ thành người Nhật Bản cản phá thành công.

Hai đội thi đấu cởi mở và tạo ra được nhiều cơ hội

Phút 43, Nhật Bản có pha đáp trả ấn tượng không kém. Từ pha đá phạt góc của Nakamura, lần lượt Nakazawa và Takahara tung hai cú sút liên tiếp nhưng đều bị thủ thành Lee Woon-jae và hậu vệ của Hàn Quốc chặn đứng ngay trước vạch vôi. Đó là tình huống bóng nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Nhật Bản tạo được trong hiệp thi đấu thứ nhất.


Hiệp một kết thúc, hai đội không ghi được bàn thắng nào và chấp nhận ra sân với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, diễn biến trận đấu không có gì thay đổi. 5 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chơi chậm và tìm điểm yếu để tổ chức tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của cả hai đội vẫn đứng vững.

Phút 55, Kim Chi-woo bất ngờ tung cú sút chân trái rất căng về phía khung thành của Kawaguchi nhưng bóng đi không chính xác. Đó là màn khởi đầu cho các pha tấn công dồn dập của Hàn Quốc.

Một phút sau, từ một pha đá phạ góc, tiền vệ Lee Chun Soo bình tĩnh bật cao đánh đầu không người kèm nhưng tiếc là bóng đi đập đất chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu đang diễn ra hết sức hấp dẫn thì bất ngờ đã xảy ra, Kang Min-soo phạm lỗi và trọng tài đã tặng anh thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với một thẻ đỏ đuổi anh khỏi sân. Pha bỏ bóng cản người của Kang Min-soo khiến cho Hàn Quốc chỉ còn chơi với 10 người từ phút 56 của trận đấu. Lợi thế đang nghiêng về các cầu thủ Nhật Bản.

Nhật Bản tấn công nhiều ở hiệp hai nhưng không thể ghi bàn

Không dừng lại ở đó, sau khi có những phản ứng thái quá, cả HLV Pim Verbeek và trợ lý của ông cũng bị trọng tài truất quyền chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện. Quả là một thiệt thòi đáng tiếc cho các cầu thủ Hàn Quốc.

Phút 67, Takahara đi bóng qua hai cầu thủ Hàn Quốc và tung cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang của thủ thành Lee Woon-jae.

Phút 73, Nakamura có pha đẩy bóng hết sức đẹp mặt cho Naotake Hanyu tung cú dứt điểm căng ngay trước vạch 11m nhưng thủ thành Lee Woon-jae đã xuất sắc cản phá thành công, bóng đến chân của một cầu thủ Nhật Bản nhưng cú chuyền ra của anh cho Suzuki tung cú sút nhưng không chuẩn xác.

Hai phút sau đó, liên tiếp Lee Chun Soo có hai pha uy hiếp khung thành của Kawaguchi nhưng thủ thành Nhật Bản đều cản phá thành công.

Những phút cuối cùng của hiệp hai, Nhật Bản dồn dập tấn công trong thế trận hơn người nhưng tất cả các cơ hội của họ đều không có pha dứt điểm chuẩn xác. Trong khi đó, một số pha tấn công của Hàn Quốc tiềm ẩn nhiều bất ngờ.

Phút bù giờ thứ 4, Nakamura phối hợp cùng Takahara chọc bóng cho Naotake Hanyu tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái nhưng tiếc là bóng đi sạt cọc dọc trong gang tấc. Ngay sau đó trọng tài nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu. Hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ đầy khó khăn.

Đầu hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ Nhật Bản liên tục tổ chức tấn công với các pha hãm thành của Nakamura, Takahara nhưng tất cả đều không chuẩn xác.

Phút 14 của hiệp phụ thứ hai, Komano và Nakamura phối hợp đẹp mắt bên cánh trái nhưng cú chuyền cắt ngang của tiền vệ đang thi đấu ở Celtic vào trong vòng cấm không có cầu thủ nào đón được.

Phút 105, cầu thủ hai đội thể hiện một lối chơi thiếu tích cực khi một số người lao vào nhau ẩu đả. Rất may là trọng tài điều khiển trận đấu đã kịp thời giải quyết tình huống một cách dứt khoát. Hiệp phụ thứ nhất kết thúc mà hai đội không ghi được bàn thắng, hai đội buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ thứ 2.

Phút 116, Nakamura có đường chuyền không thể vào đâu được vào vòng cấm địa của Hàn Quốc, bóng bật ra ngay vạch 5m. Naotake Hanyu đón bóng tung cú sút căng như kẻ chỉ nhưng tiếc là bóng đập chân của thủ thành Lee Woon-jae bay ra ngoài. Sau đó, cú sút bồi của Akira Kaji đưa bóng đi sáp mép xà ngang. Đội tuyển Nhật Bản một lần nữa bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Đúng một phút sau, thủ thành Woon-jae một lần nữa xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Sata sau đường chuyền của Komano. Cú dứt điểm chân trái không mạnh nhưng bóng đi chéo góc và sệt. Cú bay người của Woon-jae khiến bóng nằm gọn trong lòng bàn tay.

Hai đội bước vào loạt đá penalty định mệnh sau khi không ghi được bàn thắng. Đây là trận đấu penalty thứ 3 của Hàn Quốc và là thứ 2 của Nhật Bản.

Kết quả loạt đá penalty

Nhật Bản

Hàn Quốc

Tỷ số

S. Nakamura

Yasuhito Endo

Yuki Abe

Yuichi Komano

Yuji Nakazawa

Naotake Hanyu*

Cho Jae-jin

Oh Beom-seok

Lee Keun-ho

Lee Ho

Kim Jin-kyu

Kim Chi-woo

 

 

 

1-1

2-2

3-3

4-4

5-5

5-6

Ghi chú: * là các cầu thủ không thực hiện thành công

Đội hình xuất phát:

Nhật Bản: 1.Yoshikatsu Kawaguchi, 3.Yuichi Komano, 6.Yuki Abe, 7.Yasuhito Endo, 9.Satoru Yamagishi, 10.Shunsuke Nakamura, 13.Keita Suzuki, 14.Kengo Nakamura, 19.Naohiro Takahara, 21.Akira Kaji, 22.Yuji Nakazawa.

Hàn Quốc: 1.Lee Woon-jae, 3. Kim Jin-kyu, 8.Kim Do-heon, 9.Cho Jae-jin, 10.Lee Chun-soo, 15.Kim Chi-woo, 16.Oh Beom-seok, 17.Kim Jung-woo, 19.Yeom Ki-hun, 22.Kang Min-soo, 27.Oh Jang-Eun


    Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X