Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres gây thất vọng

Thứ Bảy 28/07/2007 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không như Nani hay Malouda, những tân binh của MU và Chelsea đã phần nào để lại được dấu ấn của mình trong màu áo mới, Fernando Torres - bản hợp đồng kỷ lục của Liverpool - đã chưa tạo được một ấn tượng nào đáng kể ở đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Torres chưa thể hiện được giá trị của mình

Trong trận chung kết tranh cúp Barclays Asian, một giải đấu giao hữu được tổ chức ở Hong Kong quy tụ 3 đội bóng Premiership (Liverpool, Fulham, Portsmouth) cùng đội chủ nhà South China, Torres cùng một tân binh khác Benayoun đã sút trượt 2 quả luân lưu 11m khiến cho chiếc cúp vô địch rơi vào tay đối thủ Portmouth bằng chiến thắng 4-2 trên chấm đá phạt sau khi hoà 0-0 ở những phút thi đấu chính thức.

Liverpool là đội chơi hay hơn nhưng dứt điểm kém vẫn là căn bệnh "cố hữu" của đội bóng này dù đã được bổ sung một chân sút đáng giá, Fernando Torres. Nhưng cũng phải nhắc đến tài năng của thủ thành David James, một người cũ của sân Anfield khi anh từ chối một loạt nỗ lực của các học trò HLV Benitez. Trong hiệp 1, Kuyt là người nắm trọng trách ghi bàn của Liverpool nhưng anh đã bỏ lỡ tới 4 cơ hội ngon ăn trong đó có 2 cú dứt điểm ra ngoài còn 2 pha kết thúc khác thì bị James xuất sắc cản phá.

Sang hiệp 2, Fernando Torres vào sân với trọng trách "khắc phục" sự yếu kém của tiền đạo người Hà Lan. Nhưng anh cũng chẳng khá hơn người đồng đội bao nhiêu khi không thành công trong vài ba tình huống có thể ghi bàn. Hàng thủ Portsmout với hạt nhân là trung vệ Sol Campbell đã chơi rất tốt khi hạn chế khá nhiều sức tấn công của Liverpool. Thậm chí, họ còn bị trọng tài bỏ qua một quả phạt đền khi mà Riise phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm.

Điểm sáng của The Kop ở trận này là tiền vệ người Mali, Sissoko khi anh thay cho đội trưởng Gerrard thống lĩnh hàng tiền vệ Liverpool. Cho đến tận những phút cuối, Gerrard mới được tung vào sân nhằm mục đích thoả lòng "mong ngóng" của hàng chục nghìn CĐV trên khán đài. Không bên nào ghi được bàn thắng và trận đấu bước vào loạt đá luân lưu.

Cú sút luân lưu hỏng của Torres

Utaka của Portsmouth là người thực hiện đầu tiên và anh sút ra ngoài. Đội trưởng Gerrard không phụ lại sự cổ vũ "khản cổ" của khán giá khi sút thành công để mang về lợi thế cho Liverpool. Rồi đến lượt, Matt Taylor, Kuyt và Lualua đều thực hiện thành công. Fernando Torres là người thực hiện loạt đá thứ 3 cho Liverpool nhưng cú sút của anh không đủ độ khó để hạ gục thủ thành xuất sắc David James. Tỷ số penalty trở về cân bằng (2-2). Hermann Hriedarsson đưa Portsmouth vượt lên dẫn 3-2. Một tân binh khác, tiền vệ người Israel, Yossi Benayoun sút lên trời ở loạt đá của mình. Và Nico Kranjcar không mắc phải sai lầm ở quả luân lưu 11m thứ 5, ấn định kết quả 4-2 và mang chiếc cúp
Barclays Asian về cho Portsmouth.

Dĩ nhiên, đây chỉ là một trận đấu giao hữu, mang tính tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Tiền đạo người Tây Ban Nha còn có quá nhiều cơ hội để khẳng định mình nhưng rõ ràng Premiership không phải là "thiên đường" chỉ có màu hồng với Torres. Nếu không thể vượt qua áp lực của sự kỳ vọng rất lớn đang đè nặng lên vai, bản hợp đồng kỷ lục của Liverpool sẽ trở thành nỗi thất vọng lớn nhất của mùa giải.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X