Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thiên đường trong tầm tay

Thứ Tư 21/11/2007 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xét về tình thế Anh đang gặp thuận lợi khi họ chỉ cần giành một điểm trước Croatia đã chẳng còn mục tiêu gì để giành chiếc vé còn lại của bảng E tham dự VCK Euro 2008. Nhưng HLV McClaren không khỏi lo âu khi ông mất cả cặp tiền đạo Owen - Rooney lẫn cặp trung vệ thép Terry - Ferdinand cho trận đấu quan trọng này.

Anh sẽ vượt qua được Croatia

Hơn 1 năm sau thất bại tủi hổ tại Maksimir, Anh lại chạm trán Croatia trong một trận đấu mà chỉ có đội chủ nhà mới cần quan tâm tới kết quả. Cái ngày định mệnh ấy đã biến Paul Robinson từ một thủ môn triển vọng biến thành một gã hề sau khi để bóng vào lưới sau một tình huống chuyền về lãng xẹt của G.Neville. Và anh bắt đầu đi xuống từ đó. 1 năm ấy cũng chứng kiến biết bao thay đổi khi mà HLV Mc Claren đã “lộ mặt” là một kẻ ba phải và (nói như nhiều tờ báo lá cải của Anh) là một gánh nặng cho đội tuyển


Món quà mà người Isreal biếu người Anh sẽ trở thành vô nghĩa nếu ĐT Anh không có được ít nhất 1 điểm tại Wembley hoành tráng. Xét về thực lực, Croatia không thua kém gì ĐT Anh, nhưng xét về tâm lý, họ lại vượt trội hơn hẳn. Và thái độ của họ thế nào trong trận đấu này sẽ quyết định số phận của đội tuyển Anh.


Đúng như người ta nói, “thân lừa ưa nặng” điều này quả không sai với đội tuyển Anh. Họ dường như chỉ muốn chiến đấu ở những khe cửa hẹp để giành những tấm vé vớt. Nếu năm 2002, không có cú đá phạt thần sầu của Beckham ở phút thứ 92 thì người Anh đã ngậm ngùi ở nhà xem các đối thủ đến Châu Á dự World Cup. Tương tự như thế năm 2004, nếu không có sự xuất thần của D.James tại Ali Sami Yen thì “tam sư” đã chẳng thể phó hội tại Bồ Đào Nha. Nói như thế có nghĩa là người Anh luôn có truyền thống vượt qua những thời điểm khó khăn. Và lần này cũng thế.

Các tuyển thủ Anh đang tích cực tập luyện
cho trận đánh quyết định 


Món quà Christmas sớm mà “đồng minh” Israel tặng cho tại Ramat Gan thứ 7 tuần trước đã khiến Mc Claren và NHM Anh “từ cõi chết trở về”. Giờ đây họ có quyền tự quyết định số phận của mình trước một Croatia đã chẳng còn mấy hi vọng. Nhưng liệu Tam sư có làm được điều đó không khi mà cơn bão chấn thương đã lấy đi những vị trí quan trọng nhất của họ.

Với việc cặp trung vệ tốt nhất cùng bộ đôi tấn công hữu hiệu nhất không thể ra sân, trong khi những tuyến còn lại đều có ít nhiều trục trặc, tuyển Anh cũng như HLV McClaren đang đối mặt với một loạt bài toán nhân sự và chiến thuật. Mà bài toán nào cũng cực kỳ hóc búa.


Bước vào trận đấu quyết định này, McClaren sẽ cùng 1 lúc mất đi 2 tiền đạo chủ lực: Michael Owen và Wayne Rooney, đều vì lý do chấn thương và không thể ra sân thi đấu. Điều này có nghĩa là CĐV Anh chỉ còn trông chờ vào cái đầu cao lênh khênh của Peter Crouch. Ở hàng hậu vệ, trận giao hữu gặp Áo cho thấy "Tam sư" vẫn đứng vững với bộ tứ M.Richards, Lescott, Campbell và Bridge. Tuy nhiên, Croatia lại không yếu bóng vía như như Áo. Chính vì thế, BHL đã tính đến một điều chỉnh nhỏ, McClaren muốn Wes Brown đá hậu vệ phải, để Richards vào đá trung vệ cạnh Campbell.

Nụ cười của McClaren và Crouch


Ở hàng tiền vệ, thật may cho McClaren tất cả những quân bài quan trọng nhất của ông đều đã có mặt. Chấn  thương của Owen Hargreaves đã ổn, như vậy ĐT Anh sẽ có thể đưa đầy đủ 5 tiền vệ Steven Gerrard, Frank Lampard, Gareth Barry, Hargreaves và David Beckham ra sân cho cuộc chạm trán này. Và đây được hi vọng sẽ là hỏa lực chính cho “tam sư” trong trận đấu này

Chỉ 90 phút nữa thôi, niềm vui sẽ lại đến với NHM của đảo quốc sương mù. Nhưng nếu không thực sự quyết tâm và tập trung biết đâu cái địa đàng trong tầm tay với ấy sẽ lại vụt tắt. Cấn thận đấy Mc Claren.


Đội hình dự kiến

Anh: Robinson, Richards, Campbell, Lescott, Bridge, Beckham ,Gerrard, Hagreaves, Lampard, Joe Cole ,Crouch
Croatia: Pletikosa, Šimić, Šimunić, Kovač, Ćorluka, Kovač, Srna, Modrić, Kranjčar,  Petrić, da Silva.

Dự đoán: Anh thắng 1-0

Xếp hạng tại bảng E

  Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Croatia 11 8 2 1 25 6 19 26
2 Anh 11 7 2 2 22 4 18 23
3 Nga 11 6 3 2 17 7 10 21
4 Israel 11 6 2 3 19 12 7 20
5 Macedonia 11 4 2 5 12 11 1 14
6 Estonia 12 2 1 9 5 21 -16 7
7 Andorra 11 0 0 11 2 41 -39 0


Ibrahimovic sẽ đưa Thụy Điển tới Áo và Thụy Sỹ

 

Tại bảng F, trận thua tan tác trước Tây Ban Nha với tỉ số 0-3 cùng lúc với việc đối thủ Bắc Ailen giành chiến thắng trước Đan Mạch khiến cho ĐT Thụy Điển phải đợi đến lượt đấu cuối mới biết mình có giành vé không. Tuy nhiên có lẽ đó chỉ còn là vấn đề thời gian bởi ở lượt đấu cuối cùng nhiệm vụ của đội bóng đến từ bán đảo Scandinavia khá đơn giản: giành một điểm ngay trên sân nhà trước đội bóng yếu Latvia.

Không còn nghi ngờ gì nữa Thụy Điển với những hảo thủ trong đội hình như Ibrahimovic, Ljunberg, Elmander, Svenson…. chắc cũng chẳng khó khăn gì khi thực hiện nốt nhiệm vụ ấy. Trong khi đó đối thủ cạnh tranh của họ là Bắc Ai len chắc cũng đanh ngậm ngùi rời cuộc đua khi mà nhiệm vụ của họ khá nặng nề: phải chiến thắng đội đầu bảng Tây Ban Nha và trông chờ Latvia tạo nên bất ngờ. Có lẽ cuộc phiêu lưu của đội bóng băng đảo sẽ kết thúc ở đây và họ có quyền tự hào vì đã sở hữu một tiền đạo đang là phá lưới ở vòng loại David Healy

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X