Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng C: Tinh thần Thổ

Thứ Tư 21/11/2007 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần một chiến thắng nữa, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một trong 4 đại diện cuối cùng của châu Âu bắt chuyến tàu đến Áo và Thụy Sỹ mùa hè năm sau...

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hưởng trọn niềm vui

Những tưởng giấc mơ đến Áo và Thụy Sỹ đã chấm hết sau trận thua 0-1 đầy thất vọng  ngay trên sân nhà của TNK trước ĐKVĐ Hy Lạp. Niềm tin mà các cổ động viên thuộc quốc gia Hồi giáo dành cho ĐT của họ đã bị sa sút nghiêm trọng. Thậm chí một nhóm cổ động viên quá khích đã lên tiếng đe dọa tẩy chay ĐTQG của mình.

Bị mất tới 7 điểm sau ba trận đấu trước đó, đội quân của HLV Fatith Terim không những chính thức để cho Nauy vượt mặt trên bảng xếp hạng mà còn có dấu hiệu tuột dốc không phanh về mặt tinh thần. Nhưng từ trong gian khó, người Thổ đã thể hiện được giá trị của mình bằng tinh thần và ý chí của một chiến binh TNK chính gốc.

Ít ai có thể ngờ các cầu thủ TNK lại có thể làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục như vậy ngay trên sân của chủ nhà Nauy. Bị thủng lưới từ sớm, Terim vẫn chỉ đạo các học trò của mình chơi bình tĩnh, thiết lập lại thế trận để rồi hạ gục đối thủ bằng hai bàn thắng Emre và Kahveci. Đó chính là bản lĩnh và tinh thần của người Thổ.

Chiến thắng ngược ấy cũng chính thức giúp TNK soán ngôi của Nauy tại bảng C khi vượt qua đối thủ với 1 điểm cách biệt và giành lại quyền tự quyết định số phận về tay của chính mình. Tấm vé đến Áo và Thụy Sỹ chỉ còn cách ĐT từng đứng thứ ba thế giới một trận thắng nữa.

Nihat Kahveci đã trở lại

Cơ hội đó càng đến rất gần khi đối thủ của TNK ở trận đấu này là Bosina, một đội tuyển đã hết mục đích chiến đấu khi đã sớm phải dừng bước. Thêm đó, ưu thế sân nhà là một lợi thế đáng kể đối với đoàn quân của HLV Terim. Tại Ali Sami Yel, chỉ duy nhất Hy Lạp có thể kiếm trọn 3 điểm. Nhưng đó là nhà ĐKVĐ châu Âu khi ngoài bản lĩnh họ còn có sự trợ giúp của các các vị thần.

Bên cạnh những yếu tố ngoại cảnh, niềm tin của hơn 70 triệu dân TNK càng được củng cố khi ĐT của họ đang có trong tay những con bài tốt nhất của mình. Sự trở lại của Nihat Kahveci đã khiến cho sức tấn công của đội chủ nhà càng trở nên đa dạng hơn. Trong khi đó, ở tuyến giữa, bộ đôi tiền vệ  Emre và Aurelio với sự hỗ trợ của hai cầu thủ chạy cánh Altintop và Turan đang quán xuyến rất tốt các điểm nóng trên sân. Chỉ có một trường hợp vắng mặt duy nhất  là trường hợp chấn thương của hậu vệ cánh phải Ibrahim Kas. Nhưng người đóng thế Gonul đã làm tốt vai trò mà Kas để lại.

Trong lịch sử đối đầu, TNK đã từng thất bại 2 lần trước Bosnia. Nhưng đó là khi họ phải hành quân đến vùng đất Đông Âu xa xôi. Còn đêm nay, tại Ali Sami Yel, nơi luôn được coi là "đi dễ khó về", nơi người Thổ sẽ chiến đấu bằng tinh thần Thổ, đội khách cũng không phải là Hy Lạp thứ hai. Thế nên, chiếc vé tới Áo và Thụy Sỹ sẽ thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ?

Đội hình dự kiến:
TNK: Recber; Gonul, Asik, Servet Cetin, Hakan Balta; Hamit Altintop, Aurelio, Emre Belozoglu, Arda Turan; Nihat, Semih Senturk
Bosnia: Guso; Berberovic, Bajic, Nadarevic, Merzic; Krunic, Mismovic, Damjanovic, Rahimic; Dzeko, Ibisevic
Dự đoán: TNK thắng 2-0

Cũng giống như cục diện bảng A, ĐT Nauy sẽ rơi vào tình trạng chân đá ở Malta và đầu lại hướng về đất Thổ. Nếu TNK thắng thì dù họ có dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, đội bóng Bắc Âu vẫn phải làm khán giả của Euro 2008.

  • L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X