Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Terry ghi bàn, Sư tử Anh dễ dàng đánh bại "Chú Sam"

Thứ Năm 29/05/2008 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một ĐT Mỹ bao gồm nhiều gương mặt đang thi đấu tại Premier League, Sư tử Anh đã có một chiến thắng khá dễ dàng. Terry đã làm người hâm mộ quên đi hình ảnh thất vọng của chính anh trong trận chung kết Champions League hơn một tuần trước bằng một bàn thắng khá ấn tượng trong lần  anh mang băng đội trưởng Tam sư.

Terry thực sự xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trong tay

Capello luôn nổi tiếng là người có những phương pháp huấn luyện đặc biệt và giờ đây ông đã thể hiện được phần nào điều đó. Chỉ cần một động tác nhỏ: trao chiếc băng đội trưởng cho Terry, người đang chịu sức ép nặng nề sau khi đá hỏng quả penalty quyết định trong trận chung kết Champions League tuần trước, Don Fabio khơi dậy được tinh thần chiến đấu như một chiến binh của cầu thủ Chelsea. Và anh đã thể hiện mình cực kì xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay bằng một bàn thắng không thể đẹp hơn.

Mặc dù chưa thể nói là thành công lắm nhưng qua trận đấu giao hữu này Capello đã có lời giải cho việc tìm người đá cặp cùng Rooney trên hàng công.  Defoe là đáp án thực ra không mới nhưng nó mang lại bất ngờ bởi hai người chưa bao giờ đá cặp với nhau trên hàng công của Tam sư nhưng trong trận đấu này họ đã chơi khá tốt trong vai trò độc lập và cả trong việc tìm kiếm sự liên lạc với nhau.

Beckham cũng có một ngày thi đấu thật tuyệt vời. Tuổi tác có thể lấy đi tốc độ cũng như bào mòn thể lực của anh nhưng những pha tạt bóng mang thương hiệu Beckham vẫn còn sắc bén như ngày nào. Và đó là một thứ vũ khí bí mật cho đội tuyển Anh mỗi khi họ gặp bế tắc trong tấn công. Lần này cũng vậy, khi Tam sư mải miết tấn công mà không thể ghi được bàn thắng quả đá phạt của Beckham và cú đánh đầu của Terry đã khai thông trận đấu.

Beckham có trận đấu thứ 101 trong màu áo Tam sư

Trước ĐT Mỹ bao gồm phần lớn là các cầu thủ đền từ các CLB thuộc loại trung bình của Premier League nhưng Capello vẫn cẩn thận khi tung vào sân đội hình gần như được coi là mạnh nhất của họ trong thời điểm này, và họ đã nhanh chóng chiếm được thế chủ động khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc.

Với hàng tiền vệ cực mạnh bao gồm Gerrard,Lampard, Beckham và Hargreaves không khó để Anh mau chóng khống chế được tuyến giữa và tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm lên khung thành thủ môn Howard, người đang bắt cho CLB Everton. Hầu như bóng chỉ lăn bên phần sân của ĐT Mỹ trong 30 phút đầu nhưng Tam sư không có được những pha tấn công sắc sảo thực sự có thể gây ra những nguy hiểm trong khung thành.

Mãi đến phút thứ 34, cơ hội thực sự đã đến với họ. Gerrard nhận được đường chuyền tuyệt đẹp của Roneey đã lập tức đưa bóng sang cho Defoe để anh này càn lướt qua sự truy cản của một trung vệ người Mỹ trước khi dứt điểm căng ở khoảng cách chỉ khoảng 15m. Tuy nhiên Howard đã xuất sắc tung người cản phá. Một cơ hội bị bỏ lỡ thực sự đáng tiếc.

Tuy nhiên những fan hâm mộ bóng đá ngồi chật kín trên sân Wembley không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng. Beckham thực hiện quả đá phạt bên phải không thể chê vào đâu được để Terry bật cao đánh đầu khiến Howard dù tung người hết cỡ nhưng cũng đành bó tay. Tỉ số đã được mở cho ĐT Anh và người hùng của họ chính là kẻ tội đồ trong mắt các CĐV Chelsea cách đây hơn 1 tuần lễ. Một bàn thắng của ý chí và lòng quyết tâm. Đã giúp Terry lau sạch những giọt nước mắt ở Moscow. Trong những phút cuối của hiệp 1, ĐT Anh liên tiếp có được những pha đá phạt trực tiếp ở cự li thuận lợi tuy nhiên cả Gerrard lẫn Beckham đều không thành công trong những pha dứt điểm của mình.
Gerrard ấn định tỉ số bằng một pha dứt điểm chéo góc hoàn hảo

Những phút đầu tiên của hiệp 2 chứng kiến ĐT Mỹ vùng lên quyết liệt. Một pha lên bóng nhanh bên phía phải của Cherudolo và một volley nửa nẩy của Johnson khiến cho chỉ có may mắn mới giúp cho khung thành của James khỏi rung lên.

Tuy nhiên ĐT Anh đã rất nhanh sốc lại đội hình và họ tổ chức được những đợt tấn công. Bàn thắng lại đến ở phút thứ 57 sau một pha kiến thiết không thể chê vào đâu được của cầu thủ mới vào thay người Barry. Gerrard băng xuống rất nhanh và cú dứt điểm chéo góc của anh là khá hoàn hảo và không thể cản phá. 2-0 cho ĐT Anh.

Xác lập được một cách biệt khá an toàn nên Capello liên tiếp có những sự thay đổi cầu thủ để thử nghiệm. Bên phía Mỹ họ cũng có những sự thay đổi và khi thần đồng Adu được vào sân đã mang lại luồng gió mới cho những đợt tấn công của các cầu thủ áo đen. Tuy nhiên, tiền đạo cao kều P.Crouch mới là tâm điểm của sự chú ý trong những phút cuối khi anh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của đội khách. Thậm chí ở phút thứ 89 của trận đấu nếu pha sút bóng kiểu xe đạp chổng ngược của anh chính xác thêm một chút nữa, tỉ số đã được nâng lên 3-0.

Dù sao đây cũng là một chiến thắng xứng đáng và không có gì bàn cãi của ĐT Anh trước một đối thủ được đánh giá là kém hơn mình về nhiều mặt. Capello đã thể hiện được sự linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến thuật và thực sự đã mang lại những thay đổi cho ĐT Anh.


Đội hình ra quân
Anh:
James, Wes Brown (Glen Johnson 57'), Ferdinand, Terry, Cole(Bridges 83'), Beckham, Gerrard(Bendley 83'), Lampard (G.Barry 57'), Hargreaves, Rooney(J.Cole 79'), Defoe (Crouch 68').
Mỹ: Howard, Cherudolo, Onyewu,  Peace, Bocanegra, Bradley, Clark (Edu 79'), Beasley (Lewis 68'), Wolff (Adu 68'), Donovan, Dempsey.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X