Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Siêu cúp Châu Âu: Vì Puerta!!!

Thứ Sáu 31/08/2007 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa đội đoạt Champions League và UEFA Cup xem là cột mốc mở đầu cho mùa bóng mới tại châu Âu. Nhưng đối với các CLB, trận đấu này thực chất chỉ được xem là 1  trận “giao hữu hạng sang” mang tính chất vui vẻ nhiều hơn là ganh đua bởi Siêu Cúp Châu Âu chỉ đơn thuần là một danh hiệu “hữu danh vô thực”.

 

Tuần qua thế giới bóng đá đã chịu một tổn thất to lớn khi Antonio Puerta, hậu vẻ trẻ đầy triển vọng của Sevilla đã qua đời sau vì đột quỵ ngay trên sân cỏ. Sevilla đã yêu cầu UEFA cho hoãn trận đấu này lại và phía Milan cũng đồng tình với ý kiến đó. Nhưng luật là luật và hai đội vẫn phải ra sân vào đêm nay. Và trận đấu ở Monte Carlo này sẽ được xem như là cơ hội để cầu thủ hai đội AC Milan và nhất là Sevilla bày tỏ sự tiếc thương với Antonio Puerta.

 

Một trận đấu tưởng niệm Antonio Puerta

Bước vào trận đấu, cả hai đội Milan và Sevilla đều đang đạt phong độ cao ở giải quốc nội. Milan giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Genoa với tỉ số 3-0 trong khi Sevilla vừa “vùi dập” Getafe tới 4-1 trong trận đấu mở màn của La Liga. Những con người từng giành chiến thắng tại Monaco trong năm 2003 vẫn còn trong đội hình Milan trong trận đêm nay như Dida, Pirlo, Gattusso, Maldini hay Nesta cho thấy Milan là đội bóng giàu kinh nghiệm chinh chiến.

 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP

Giải đấu                        Soạn tin
     
Premiership
               GO KQ ANH 
Serie A                       GO KQ ITA
La Liga                       GO KQ TBN 
Ligue 1                       GO KQ PHA 
Bundesliga                 GO KQ DUC

Gửi tới 998

 

Trước mùa giải, người ta vẫn kêu ca việc hàng công của Milan thiếu những chân sút đẳng cấp nhưng với việc HLV Ancelotti đẩy Kaka lên chơi như một tiền đạo lùi mọi chuyện sẽ được giải quyết. Tân binh mới chuyển đến Milan từ Madrid, Emerson nhiều khả năng sẽ đá chính để tăng cường chất thép cho tuyến tiền vệ của Rossoneri. Trên hàng tiền đạo, tiền đạo mảnh khảnh chuyên “sống ở lằn ranh việt vị” Inzaghi sẽ ra sân để tận dụng kinh nghiệm phong phú của mình trước hàng phòng ngự có phần lỏng lẻo của Sevilla. 

 

Trong hai mùa giải vừa qua chính Sevilla chứ không phải Barcelona hay Real Madrid là đội giương cao ngọn cờ Tây Ban Nha trên đất Châu Âu. Năm nào Sevilla cũng phải chứng kiến việc mình phải chia tay với một ngôi sao lớn trong đội hình nhưng họ biết làm cách nào để chiến thắng với gì có trong tay đặc biệt HLV Juande Ramos - kiến trúc sư cho những thành công của Sevilla trong những năm gần đây – đã tuyên bố sẽ ở lại. Cầu thủ quan trọng của Sevilla D.Alves nhiều khả năng sẽ không thi đấu bởi nếu ra sân, Alves sẽ không có cơ hội chơi ở Champions League nếu chuyển sang một đội bóng khác.


HLV Ancelotti sẽ chỉ đạo các học trò “buông” trận này?
 

Milan của Berlusconi và Galliani là một đội bóng cáo già. Họ không chỉ giỏi trên sân cỏ mà còn rất biết cách lấy lòng đối phương. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Milan chơi vật vờ trong trận đấu này. Một trận thua trong hoàn cảnh “đặc biệt” thế này sẽ khiến Berlusconi “thắng” trong lòng các cử tri, những người sẽ bầu cho ông trong cuộc tranh cử sắp tới. Chính HLV Ancelotti và đội trưởng Ambrosini (thay cho Maldini) đã cho biết họ không hề muốn thi đấu và không biết sẽ phải thi đấu như thế nào trong trận này. Nhưng trên tất cả, đây là một trận đấu đầy cảm xúc. Sevilla sẽ có nhiều động lực hơn đối thủ bởi họ thi đấu vì người đã khuất. Kanoute đã tuyên bố mình sẽ ghi bàn trong trận đấu này vì Puerta. Nhiều cầu thủ Sevilla cũng đặt quyết tâm cao như vậy. Tất cả vì Puerta!!!

Đội hình dự kiến
AC Milan:
Dida - Oddo, Kaladze, Nesta, Jankulovski - Ambrosini, Emerson, Gattusso, Pirlo, Kaka - Inzaghi
Sevilla: Palop - Hinkel, Dragutinovic, Boulahrouz, Fazio - Navas, Renato, Keita, Duda - Kanoute, Fabiano
Dự đoán: Sevilla thắng 2-1

Thông tin liên quan

-Siêu Cúp Châu Âu được khai sinh năm 1972 bởi Anton Witkamp, chủ bút tờ báo danh tiếng De Telegraaf. Các trận đấu được tổ chức theo hình thức lượt đi/về giữa đội đoạt cúp C1 và C2 (cũ). Nhưng từ năm 1998 dưới sự bảo trợ của hoàng thân Albert chỉ có 1  trận duy nhất diễn ra tại sân Louis II của công quốc Monaco.

- Milan là đội đang giữ kỉ lục đoạn Siêu Cúp Châu Âu nhiều nhất với 4 lần, lần gần đây nhất vào năm 2003 sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Porto bằng bàn thắng duy nhất của Sheva. Trong khi đó Sevilla là đội ĐKVĐ ở Cúp này (thắng Barcelona 3-0 năm ngoái).

-Hai đội Sevilla và Milan chưa từng gặp nhau trong khuôn khổ cúp Châu Âu. Trong lịch sử Milan đã 38 lần đối đầu với các CLB đến từ Tây Ban Nha với 15 trận thắng 7 trận hòa và 16 trận thua. Trong khi đó, Sevilla chỉ một lần duy nhất gặp 1 đội bóng của Italia đó là Parma ở vòng 1/16 UEFA cúp, hai đội hòa ở trận lượt đi trước khi Sevilla thúc thủ vởi tỉ số 0-1 trên đất Tây Ban Nha.

-Italia là quốc gia có nhiều lần đoạt cúp nhất với 8 lần tiếp theo là Anh 7 lần và Tây Ban Nha 6 lần.

-Cầu thủ hai đội sẽ đeo băng đen trong trận đấu này để để tang Puerta. Trước trận đấu sẽ có một phút mặc niệm. Mọi hoạt động vui chơi giải trí liên quan đến trận đấu đều bị BTC hủy bỏ.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X