Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm Champions League: Những cuộc tái ngộ

Thứ Sáu 31/08/2007 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, tại thành phố Monaco đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2007-2008. Trong đó, MU sẽ gặp lại Roma, đối thủ mà Quỷ đỏ đã đè bẹp tới 7-1 ở vòng tứ kết mùa giải năm ngoái và Chelsea cũng "hội ngộ" với Valencia, đội bóng đã bại trận dưới tay họ cũng tại vòng tứ kết giải đấu này hồi năm ngoái.

ĐKVĐ Premiership là hạt giống của bảng F. Ngoài Roma, 2 đội khác ở bảng này là Sporting Lisbon và Dynamo Kiev. Đội bóng Bồ Đào Nha, Sporting chính là CLB đã đào tạo ra 2 tiền vệ xuất sắc hiện nay của MU: Ronaldo và Nani. Tuy nhiên, trong khuôn khổ Champions League (cúp C1 trước kia), Quỷ đỏ chưa từng một lần đối đầu với Sporting Lisbon. Còn đối thủ Dynamo Kiev thì đội bóng thành Manchester đã từng gặp ở vòng bảng Champions League mùa giải 2000-2001 (1 thắng, 1 hòa). Rõ ràng, bảng đấu của MU không thực sự quá khó khăn.

Roma sẽ có cơ hội “rửa hận” thất bại nhục nhã 7-1

Bảng B của Chelsea xem ra không hề "ngon" như bảng của MU bởi ngoài Valencia, còn có á quân Bundelisga mùa trước, Schalke và đội bóng đến từ Na Uy, Rosenborg, một đối thủ không nên coi thường. Nhưng với bản lĩnh và tài cầm quân của Mourinho, khả năng đi tiếp của Chelsea là rất lớn.

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP

Giải đấu                        Soạn tin
     
Premiership
               GO KQ ANH 
Serie A                       GO KQ ITA
La Liga                       GO KQ TBN 
Ligue 1                       GO KQ PHA 
Bundesliga                 GO KQ DUC

Gửi tới 998

Hai đội bóng lọt vào chung kết giải đấu này mùa giải trước lọt vào bảng đấu khá dễ  thở. ĐKVĐ AC Milan ở bảng D cùng với Benfica, Celtic và Shakhtar Donetsk. Trong đó, CLB của Scotland, Celtic chính là một người quen cũ. Năm ngoái, phải nhờ đến hiệp phụ và "Thiên thần" Kaka mà Rossoneri mới vượt qua được đội bóng này ở vòng 1/16. Á quân Liverpool có mặt ở bảng A cùng với 2 nhà cựu vô địch cúp C1: Porto và Marseille nhưng bây giờ, họ chỉ còn là những đội bóng ở mức trung bình của châu Âu. Đội bóng còn lại là Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ. Có thể khẳng định, Liverpool và AC Milan đã cầm chắc trong tay một suất lọt vào vòng tiếp theo của Champions League năm nay.

Không được may mắn như vậy, 2 đại gia của Tây Ban Nha: Real Madrid và Barcelona gặp phải các đối thủ rất "xương" ở vòng bảng. ĐKVĐ La Liga ở bảng C cùng với Werder Bremen, Lazio và Olympiacos. CLB đang chơi ở Bundelisga, Bremen dù đã có biến động lớn trong mùa hè nhưng vẫn là một đối thủ đáng gờm. Mùa giải trước, Bremen từng gây vô số khó khăn cho "kình địch" của Real ở La Liga, Barcelona ở vòng bảng Champions League. Và Lazio dĩ nhiên không thể xem thường vì họ đang chơi ở Serie A.

Quang cảnh lễ bốc thăm

Barcelona thậm chí còn khó khăn hơn khi phải đối đầu với nhà vô địch Bundelisga, Stuttgart và "ông vua độc tôn" của Ligue 1, Lyon. Đây rõ ràng là những thử thách không hề đơn giản cho đội bóng xứ Catalan. Lyon đang trên đường khẳng định mình ở châu Âu sau khi quá "nhàm chán" ở giải quốc nội với chức vô địch thứ 6 liên tiếp. Còn Stuttgart tuy không thường xuyên có mặt ở giải đấu này nhưng lại đang là đội sở hữu "Chiếc đĩa bạc" danh giá của Bundelisga và họ có một dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng cũng như khát vọng. Có thể khẳng định đây chính là bảng đấu "tử thần" của Champions League năm nay.

Tại bảng G, ĐKVĐ Serie A, Inter Milan có nhiều cơ hội lọt vào vòng sau khi các đối thủ chỉ là PSV Eindhoven, CSKA Moscow và Fenerbahce. Đương nhiên, ở mùa giải trước, PSV đã lọt vào tứ kết còn CSKA cũng tạo được ấn tượng ở vòng bảng trong khi Fenerbahce (siêu sao một thời của Real Madrid, Roberto Carlos đang thi đấu ở đây) đang rất muốn tạo tiếng vang ở châu Âu. Nhưng với tư cách của nhà vô địch Italia thì Inter không được phép thất bại ở một bảng đấu như thế này nếu không muốn bị ảnh hưởng đến danh tiếng.

Trong các đội của nước Anh, Arsenal nghe chừng "sướng" hơn cả khi tại bảng G, có mặt 2 đối thủ nhẹ cân, Steaua Bucuresti và Slavia Praha (lần đầu tham dự Champions League). Và nếu Sevilla chẳng may bất ngờ thất bại trước AEK Athens ở trận đấu bù diễn ra vào thứ 2 tuần sau (trận lượt về vòng loại đã bị hoãn do cái chết của Puerta) thì thày trò Wenger chỉ cần "thò tay" vào túi là lấy được ngay chiếc vé vào vòng sau.

Lượt đầu tiên của vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào 2 ngày: 18 và 19/9. Trận chung kết sẽ được tổ chức ở Moscow (Nga) vào ngày 21 tháng 5 năm 2008.

Bảng ABảng B
Liverpool (Anh)Chelsea (Anh)
Porto (Bồ Đào Nha)Valencia (Tây Ban Nha)
Olympique Marseille (Pháp)Schalke 04 (Đức)
Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ)Rosenborg (Na Uy)
Bảng CBảng D
Real Madrid (Tây Ban Nha)AC Milan (Italia)
Werder Bremen (Đức)SL Benfica (Bồ Đào Nha)
Lazio (Italia)Celtic (Scotland)
Olympiacos (Hy Lạp)Shakhtar Donetsk (Ukraine)
Bảng EBảng F
Barcelona (Tây Ban Nha)Manchester United (Anh)
Lyon (Pháp)AS Roma (Italia)
Stuttgart (Đức)Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha)
Rangers (Scotland)Dynamo Kiev (Ukraine)
Bảng GBảng H
Inter Milan (Italia) Arsenal (Anh)
PSV Eindhoven (Hà Lan)Sevilla (Tây Ban Nha) / AEK Athens (Hy Lạp)
CSKA Moskva (Nga)Steaua Bucuresti (Rumani)
Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) SK Slavia Praha (CH Séc)

Xem thêm: Bốc thăm vòng play-off Champions League 2015
  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X