Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Serie A và những “cánh chim lạ”

Thứ Sáu 17/11/2006 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A thời “hậu Calciopoli” đang chứng kiến nhiều sự đổi thay lớn lao. Thay vì Juventus hay AC Milan thống trị ngôi đầu thì vị trí ấy lại thuộc về đội bóng “tỉnh lẻ” Palermo. Trong khi đó, dẫn đầu danh sách ghi bàn cũng thuộc về những cái tên lạ lẫm mà cách đây không lâu, họ còn chìm trong bóng tối.


Palermo - một “cánh chim lạ“ đang mơ mộng đến Scudetto

Gilardino, Inzaghi quên mất cách ghi bàn, Ibrahimovic thích nhận thẻ đỏ hơn là ghi bàn, Toni bị chấn thương, Iaquinta, Crespo, Montella, Lucarelli thiếu ổn định..., tất cả đã tạo nên một cuộc bứt phá cho những chân sút “hạng 2” như Rigano, Amauri, Bianchi, Budan, Corona, Frick... Cuộc đua phía trước vẫn còn dài và biết đâu, trong một mùa giải nhiều biến động, sẽ có một ai đó trong số này đứng trên đỉnh cao nhất với danh hiệu Capocannoniere (Vua phá lưới).

Cách đây 3 năm, Christian Rigano còn chơi ở Serie C2 (hạng Bốn) cho Florentia Viola và mãi tới năm 2004 mới được tận hưởng hương vị Serie A khi đã 30 tuổi trong màu áo Fiorentina. Tất nhiên, Rigano chỉ là một chân sút hạng xoàng và việc anh thường xuyên mài đũng quần trên ghế dự bị ở đội bóng áo tím cũng là điều bình thường. Bị đẩy cho Empoli mượn, tiền đạo cao kều này cũng chẳng khá hơn với chỉ vỏn vẹn 5 bàn thắng. Tính ra, số bàn thắng mà Rigano đang có được (8) tại Messina đã gần bằng số bàn mà anh phải cất công mất cả 2 mùa giải trước đó. Việc liên tiếp dẫn đầu danh sách “dội bom” làm bất ngờ cho Rigano và ngay cả CLB Messina.

Christian Rigano

Giống như Rigano, Igor Budan cũng có thành tích tương tự để giúp Parma thoát ra khỏi khu vực cuối bảng. 5 bàn thắng trong 5 trận liên tiếp gần đây, không ai có thể làm tốt hơn tiền đạo người Croatia này và nó cũng khẳng định đây là một vụ đầu tư hết sức hiệu quả của Gialloblu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Budan được đưa về từ Ascoli và trước đó anh chìm trong sự vô danh với những lần xuất hiện hiếm hoi trong đội hình chính tại Venezia, Atalanta, Ascoli ở Serie A.

Budan đã bước sang tuổi 26 và vừa được gọi vào đội tuyển quốc gia, còn Ronaldo Bianchi trẻ hơn 3 tuổi nhưng mới chỉ là thành viên của đội U21 Italia. Tuy vậy, thành tích ghi 6 bàn qua 11 trận ở mùa này cũng đã gấp đôi số bàn ghi được trong suốt thời gian trước đó. Reggina đang lận đận ở cuối bảng xếp hạng và càng cần hơn bao giờ hết những bàn thắng của Bianchi. Tương tự, để hướng tới mục tiêu lọt vào tốp dự cúp châu Âu, Siena cũng mong chờ chân sút hàng đầu của mình, Mario Frick, “nổ súng” như một sự thay thế hoàn hảo cho Enrico Chiesa đang sa sút. Frick chỉ được biết đến ở những hạng đấu thấp như Serie C1, Serie B và đây là mùa giải thứ 2 anh được lên chơi tại Serie A. Đã 32 tuổi, tiền đạo người Liechtenstein này khiến người hâm mộ nể phục với 5 bàn thắng ghi cho Siena và đẩy luôn Chiesa ra ghế dự bị.

Còn nhiều những “cánh chim lạ” khác như Fabio Quagliarella (Sampdoria), Giorgio Corona (Catania)... đang bay bổng trên bầu trời Calcio và nó cũng hứa hẹn đem lại những bất ngờ thú vị giống như việc Palermo, Siena, Atalanta, Catania đang chệm chệ trên đỉnh Serie A.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X