Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những số áo kỳ lạ

Thứ Sáu 17/11/2006 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chiếc áo số 2 của Johnson vẫn còn trống nhưng Mourinho vẫn quyết định để tân binh Khalid Boulahrouz mang chiếc áo số 9. Không chịu kém cạnh, Wenger dành tặng hậu vệ mới đến Gallas chiếc áo số 10 thay vì só 3 sau khi Cole ra đi. Đó chỉ là một trong số nhiều những số áo kỳ lạ trong lịch sử bóng đá.

AC Milan đã không dùng chiếc áo mang số 6 để tôn vinh Franco Baresi

Hầu hết mọi đội bóng đều có ít nhất một số áo đặc biệt. Những số áo đặc biệt nổi tiếng nhất có thể kể đến là chiếc áo số 6 dành để vinh danh Franco Baresi của AC Milan hay chiếc áo số 3 tưởng nhớ Giacinto Faccheti của Inter.

Ai cũng biết chiếc áo số 7 là cực kỳ quan trọng đối với MU bởi người khoác chiếc áo đó phải là một niềm hy vọng lớn. Nhưng chắc chắn còn những điều bạn chưa biết!

 

World Cup 1978 và 1982, ĐT Argentina có một nguyên tắc: Đánh số áo theo thứ tự tên các cầu thủ trong bảng chữ cái. Theo đó chiếc áo số 1 và 2 luôn thuộc về Nolberto Alonso và Ossie Ardiles. Nguyên tắc này trước đó được ĐT Hà Lan áp dụng vào năm 1974 khi chiếc áo số 1 là của Ruud Geels còn số 22 chắc chắn phải là của Harry Vos.

 

Năm 1974 đó, Hà Lan ra sân với chàng thủ môn Jan Jongbloed mang số áo rất đẹp: Số 8. Nhưng một điều đặc biệt hơn thế: Thánh Johan được đặc cách mang số áo riêng của mình. Thay vì số 1 với chữ cái C đầu tiên trong tên của mình, Johan Cruyff mang số áo 14 huyền thoại.

Thêm nữa, điều ít người biết đến là chiếc áo Cruyff mặc không giống như đồng phục của cả đội: Nó có đến 2 vạch sọc ở cánh tay thay vì 1 vạch, nguyên do là bởi khi đó một nhà tài trợ lớn của ông đã yêu cầu như vậy.


 

Johan Cruyff với chiếc áo số 14 huyền thoại

 


Nguyên tắc đánh số áo theo thứ tự ABC đến với xứ sở sương mù vào những năm 90,  và đội bóng đầu tiên áp dụng nó là Charlton Athletic. Khi đó, thủ thành người Scotland Stuart Balmer đã mang áo số 1 trong suốt thời gian khoác áo Charlton. Đến giờ thì truyền thống đó không còn nữa.

 

Ngôi vị chiếc áo kỳ lạ nhất là cuộc cạnh tranh của khá nhiều ứng cử  viên. Lịch sử bóng đá thế giới đã từng chứng kiến một chiếc áo số … 0!

 

Đó là trường hợp của chàng tiền đạo người Marốc Hicham Zerouali, người khoác áo CLB nổi tiếng Scotland Aberdeen từ năm 1999 đến năm 2002. Đây là một sự đặc cách của liên đoàn bóng đá Scotland SPL đối với anh chàng này vì biệt danh của anh là “Zero”.

 

Kỳ lạ hơn thế là số áo của Ivan Zamorano tại Inter Milan kể từ sau khi “người ngoài hành tinh” Ronaldo đến đầu quân cho CLB này.

 

Trước đó, số áo ở cả CLB và đội tuyển Chilê của Ivan luôn là số 9,  nhưng quá phấn khởi với việc Inter có được tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ, Ivan quyết định nhường số 9 của mình cho Ronaldo và “tậu” một số áo mới: 1+8. Đến nay, những Interista vẫn nhớ về chàng trai vàng của mình với số áo “có một không hai” đó.

Chiếc áo số 1+8 nổi tiếng của Zamorano

Hẳn những ai đã theo dõi Euro 2004 còn nhớ rất rõ chàng thủ môn tài ba Vitor Baia của đội chủ nhà Bồ Đào Nha. Ngoài những pha bắt bóng chắc chắn và hoa mỹ,  Vitor còn nổi tiếng với số áo 99 của mình. Cho đến nay, đó vẫn là số áo giữ lỷ lục cao nhất của bóng đá châu Âu.

 

Nhưng đó chỉ là kỷ lục của bóng đá châu Âu, bởi số 99 không thể vượt qua số 100 của một cầu thủ Mexico! Đội bóng đã vào đến bán kết Copa Libertadores mùa vừa qua là Guadalajara sở hữu tiền đạo tài năng Adolfo Bautista với số áo 100 trên lưng.

 

Tuy nhiên, anh chỉ được mang số áo này trong những trận đấu của giải quốc gia Mexico Clausura và Apertura. Luật của FIFA không cho phép các cầu thủ mang những số áo có 3 chữ số trong các trận đấu của Copa Libertadores.

 

Nhưng thú vị nhất phải kể đến một số áo không quá cao, cũng không quá đặc biệt: số 69 của hậu vệ nổi tiếng Bixente Lizarazu.

 

Trong những năm cuối cùng trong sự nghiệp của mình, thay vì mang áo số 3 như trước đó, Bixente đã chạy dọc hành lang cánh trái của đội tuyển Pháp và Bayern Munich với số áo 69. Không phải ngẫu nhiên mà anh quyết định chọn số áo 69: Lizarazu sinh năm 1969, anh cao 169cm và nặng vừa đúng 69 kg!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X