Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sau cơn khủng hoảng tài chính, Abramovich có thể bán Chelsea

Thứ Ba 30/12/2008 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tờ Daily Mail vừa tiết lộ khả năng Roman Abramovich phải bán Chelsea hoặc những chiếc du thuyền đẳng cấp “thượng lưu” để trang trải cho năm tài khóa thất bát, với doanh thu từ các thương vụ làm ăn giảm thê thảm tới 80%.  

 

Theo tạp chí Prime-Tass của Nga, tổng tài sản của vị tỉ phú ngành dầu mỏ đã tụt thảm hại từ 13,2 tỉ bảng (16,7 tỉ euro) xuống còn 2,25 tỉ bảng (2,3 tỉ euro) từ khi cuộc khung hoảng kinh tế thế giới khởi phát. Vì vậy, để giảm bớt gánh nặng tài chính, Roman Abramovich sẽ phải bán đi chiếc du thuyền “siêu sang” trị giá 200 triệu bảng, Pelorus, hoặc đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Thậm chí là cả hai.

 

Abramovich sẽ bán Chelsea hay du thuyền?

Pelorus là chiếc “du-chiến thuyền” hiện đại với hệ thống chống tên lửa và đạn đạo. Nó có chiều dài 115m và phải cần đến 100 nhân viên vận hành mỗi ngày. Hiện tại, chiếc du thuyền hạng sang này đang ở Barcelona để bảo dưỡng. Abramovich đã rao bán Pelorus từ tháng 11 nhưng chưa có bất kì mối quan tâm nào.

 

Còn theo trang Life.ru, một tờ báo trực tuyến ở Nga, Abramovich đã hủy bỏ bữa đại tiệc mừng năm mới với 60 người bạn tại một khu nghỉ dưỡng ở Aspen. Buổi liên hoan trị giá 120 nghìn bảng trong một khách sạn xa hoa ở thủ đô Matxcơva, hướng thẳng ra Quảng trường đỏ và cung điện Kremlin, đã không trở thành hiện thực.

 

Chưa hết, Abramovich còn phải hủy bỏ giải đấu Channel One Cup, một giải đấu bóng đá ở Israel mà ông tổ chức trong 3 năm qua, vì lý do thiếu nguồn tài trợ. Zenit St Petersburg đã từ chối tham dự giải đấu này vì không nhận được số tiền mong muốn. 2 triệu USD (1,35 triệu bảng) là số tiền dự tính tặng thưởng cho nhà vô địch, nhưng đến phút cuối không BTC không quyên góp đủ số tiền này. Hai CLB khác của Nga, Spartak và Dynamo, cũng từ chối tham gia.

 

Sau khi đến London và mua lại Chelsea với giá 150 triệu bảng năm 2003, Abramovich đã xóa nợ cho CLB và giúp họ giành liên tiếp 2 chức vô địch Premier League, đều dưới thời Jose Mourinho. Hiện tại giá trị của Chelsea rơi vào khoảng 500 triệu bảng. Gần đây, Abramovich vừa sa thải 15 người trong bộ máy BHL và bắt đầu thừa hành chính sách “tự chi trả” của các cầu thủ, cho thức ăn và đồ uống của họ tại căn tin CLB. Nếu bán Chelsea, Roman Abramovich sẽ trở về Latvia để mua lại 1 CLB ở đây.

 

Khác với tính cách “bần tiện” mà báo chí nói ở trên, Abramovich vừa vung tay chi ra số tiền 33,6 triệu USD để mua bức họa Benefits Supervisor Sleeping của Freud và 86,3 triệu USD cho bức họa Triptych của Bacon để làm vui lòng tình nhân 25 tuổi Daria Dasha Zhukova. Dự kiến cô bồ người Nga của vị tỉ phú chịu chơi sẽ mở một triển lãm tranh ở thủ đô Matxcơva. Ông cũng là người trả lương cho HLV tuyển Nga, Guus Hiddink với số tiền 5 triệu USD/năm (3,4 triệu bảng).

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X