Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện tiêu biểu của bóng đá Italia trong năm 2008

Thứ Ba 30/12/2008 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm 2008 chứng kiến những những nét thăng trầm của bóng đá Italia từ nỗi buồn và những giọt nước mắt khi  ĐT Italia tại Euro 2008 đến niềm vui trọn vẹn của Inter, một thế lực mới của Serie A hay sự trở lại ấn tượng của Juventus, đội bóng giàu truyền thống nhất Serie A. Bongda24h xin được chuyển tới độc giả những niểm nhấn nổi bật nhất của bóng đá Italia năm 2008.

1. Thất bại của ĐT Italia tại Euro 2008

Italia đã không thể khẳng định sức mạnh của mình tại Euro 2008

Dự giải bóng đá lớn nhất của châu lục với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới, Italia được kì vọng rất nhiều. Tuy nhiên, đội bóng của Roberto Donadoni đã trình diễn một bộ mặt trái ngược. Azzurri khó nhọc vượt qua vòng đấu bảng với thành tích một hòa, 1 thắng và 1 thua. Thậm chí chiếc vé vào tứ kết của đội bóng áo Thiên thanh còn mang đậm dấu ấn của thần may mắn. Như một hệ quả, Italia bị Tây Ban Nha (đội sau này giành cúp) loại ở vòng loại trực tiếp. Còn cá nhân Donadoni cũng bị sa thải sau thành tích tệ hại của ĐKVĐ thế giới.

2. Lippi đi vào lịch sử bóng đá Italia.

"Mối tình" Azzurri - Lippi được tái hợp sau thất bại của ĐT Italia tại Euro 2008. "Gã đầu bạc" đã trở lại mang theo bao niềm hi vọng mới. Thành tích đưa Italia đến với chức vô địch thế giới năm 2008 đủ để các tifosi đặt niềm tin vào sự trở lại của HLV dày dạn kinh nghiệm này. Trên thực tế, Lippi đã chứng tỏ được tài năng của mình khi đưa Italia có được thành tích khá tốt trong những lượt trận đầu tiên của chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Không những vậy với mạch 5 trận bất bại, Lippi còn đi vào lịch sử bóng đá Italia với tư cách là HLV sở hữu mạch trận bất bại dài nhất (31 trận, vượt qua kỉ lục của huyền thoại Vittorio Pozzo , 30 trận)

3. Inter vẫn khẳng định số 1

Inter vẫn khẳng định được ngôi vị số 1 tại Serie A

Tại Serie A, Inter vẫn khẳng định họ đang là một thế lực mới của giải bóng đá hình chiếc ủng. Giành Scudetto thứ 3 liên tiếp đầy thuyết phục, đội bóng của chủ tịch Massimo Morrati tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại. Mùa giải 08/09 hứa hẹn sẽ lại là một mùa giải thành công của Inter khi họ đã kết thúc giai đoạn thứ nhất với ngôi đầu bảng (nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Juventus tới 6 điểm).

4. Sự trở lại ấn tượng của Juventus

Juventus xứng đáng là đội bóng ấn tượng nhất của Serie A năm 2008. Trở lại với Serie A sau một năm phải chơi tại giải bóng đá giải hạng hai, Juventus vẫn không đánh mất mình. Họ nhanh chóng trở lại với đẳng cấp vốn có. Kết thúc mùa giải 07/08 bằng vị trí thứ 3, Bianconeri đã khẳng định họ sẵn sàng trở lại. Trên đà thăng hoa, Juventus cũng đang là đội bóng Italia có được phong độ thuyết phục nhất khi kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu (giành vé sớm hơn trước 2 lượt trận).

5. Milan không giành vé dự Champions League

Chỉ về đích với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Milan đã không thể giành quyền dự Champions League mùa bóng 08/09. Một thành tích tồi tệ nhất đối với Rossoneri tronng hơn một thập kỉ vừa qua. Sự sa sút phong độ, vấn nạn tuổi tác của các cựu binh cùng những chính sách chuyển nhượng bất hợp lý đã khiến cho ĐKVĐ châu Âu không thể khẳng định được vị thế của mình. Việc phải xuống chơi tại UEFA Cup, một sân chơi được coi là dưới tầm bị coi là một thất vọng lớn của Milan. Bên cạnh đó, năm 2008 cũng là năm thất bại của các đội bóng Italia tại đấu trường châu Âu khi không có một đội bóng nào lọt vào trong tốp 4 đội mạnh nhất ở Champions League.

6. Bước đột phá Calciomercato

Đã gần 1 thập kỷ, kể từ những năm tháng hoàng kim, các CLB Serie A mới lại đầu tư mạnh đến thế vào mùa chuyển nhượng vừa qua. Tính cả thảy, 20 CLB Serie A đã móc hầu bao đầu tư đến 453 triệu euro chỉ trong 3 tháng Hè, những con số này mới chỉ bao gồm những bản HĐ có tiết lộ giá trị chuyển nhượng. Điều đó có nghĩa là, con số thực tế có thể sẽ còn lớn hơn thế. Những động thái trên cho thấy, Serie A đang dần “lớn mạnh” trở lại sau những năm tháng khủng hoảng, đặc biệt là sau biến cố Calciopoli hè 2006. Chỉ so sánh riêng với tổng số tiền đầu tư và Calciomercato mùa Hè năm ngoái, các CLB Serie A đã “ném” vào chuyển nhượng thêm gần 220 triệu euro, nghĩa là tăng gần gấp đôi (94%) so với cùng kỳ năm ngoái.

7. Mourinho chuyển tới dẫn dắt Inter

Jose Mourinho đón nhận thử thách mới cùng Inter


Dù đã thành công trong việc đưa Inter bảo vệ thành công Scudetto nhưng HLV Roberto Mancini vẫn bị sa thải. Nguyên nhân chính là ông đã không thể đáp ứng được sự kì vọng của Morrati, người luôn mong chờ Inter phải khẳng định được sức mạnh tại đấu trường châu lục, cụ thể là Champions League, giải đấu mà đã 50 năm qua, Nerazzurri chưa một lần đăng quang. Ngày 2/6/2008, Jose Mourinho được mời vào chiếc ghế nóng ở sân Giuseppe Meazza. Đây có thể coi bước ngoặt với ĐKVĐ Serie A. Mourinho được coi là một trong những HLV tài năng bậc nhất và cũng là nhà cầm quân giàu cá tính nhất trong làng bóng đá thế giới. Tại Inter, Mourinho cũng nhận mức lương khủng nhất (9 triệu euro/mùa).

8. Vụ chuyển nhượng đình đám của Ronaldinho

Song hành với sự kiện Mourinho đến với Inter, việc Ronaldinho chấp nhận chuyển tới chơi cho AC Milan cũng đã tốn nhiều giấy mực của báo chí. Để có được tiền đạo người Brazil, Rossoneri đã phải trả cho Barcelona tổng số tiền lên tới 26 triệu euro (mức phí chuyển nhượng kỉ lục ở Serie A trong mùa hè này). Đây được coi là một canh bạc của ban lãnh đạo đội chủ sân San Siro bởi Ronaldinho đã qua thời kì đỉnh cao phong độ. Sau nửa quãng thời đầu tiên của mùa giải, Ronaldinho đã chứng tỏ anh đến Milan không phải để dạo chơi khi đã tạo ra những ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của toàn đội

9. Trình độ trọng tài đang dần sa sút

Calciopoli đã qua từ hai mùa giải, Serie A đã "sạch" hơn rất nhiều. Nhưng tình trạng trọng tài xuống cấp đang là một dấu hỏi lớn cho những người có thẩm quyền. Đã không ít lần, những quyết định thiếu quyết đoán và sai lầm của các trọng tài đã và đang làm thay đổi kết quả của các trận đấu. Chính điều này đã khiến cho rất nhiều nghi ngờ về những trận đấu "đen" đang nảy sinh trong lòng các tifosi.

10. Del Piero vẫn hồi xuân mạnh mẽ

Ở tuổi 34, Del Piero hồi xuân mạnh mẽ. Anh ghi 21 bàn và trở thành "Vua phá lưới Serie A 07/08" góp công lớn đưa Juventus về đích với vị trí thứ 3. Những gì mà Alex thể hiện trong giai đoạn thứ nhất của mùa giải hứa hẹn sẽ là một năm thành công của huyền thoại Juve.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X