Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sao Á sáng nhất trời Âu: Park “siêu nhân”

Thứ Tư 06/05/2009 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ở anh, NHM không chỉ được nhìn thấy những bước chạy không biết mỏi mệt, những pha đeo bám dai dẳng hết sức khó chịu… mà gần đây, “người 3 phổi” còn sở hữu những pha làm bàn mang tính bước ngoặt cho Manchester United.

Gia nhập Manchester United vào mùa hè 2005 với giá 4 triệu bảng, Park Ji-Sung được coi là “viên ngọc trong đá”, là một trong những bản hợp đồng hời nhất dưới thời Alex Ferguson. Những ai có ý nghĩ MU chiêu mộ anh chỉ vì thị phần kinh doanh béo bở ở châu Á nói chung và Nam Triều Tiên nói riêng đã phải thay đổi quan niệm ngay tại thời điểm ấy. Vốn tỏa sáng trong màu áo PSV Eindhoven trước khi cập bến Old Trafford, Park Ji-Sung đã góp phần làm nên mùa giải không thể nào quên với NHM bóng đá Hà Lan. Đó là mùa bóng 2004/05, PSV giành chức vô địch Eredivisie (giải đấu cao nhất Hà Lan cấp CLB) ở thế bám đuổi Ajax Amsterdam (có thời khắc kém tới 10 điểm), và sau đó hoàn tất cú đúp bằng chiếc cúp Quốc gia Hà Lan.

Park liên tiếp tỏa sáng trong thời gian qua

Sẽ thật thiếu sót nếu không để cập tới việc PSV lọt vào bán kết Champions League và chỉ chịu dừng bước trước AC Milan vì luật bàn thắng sân khách – mặc dù họ là đội chơi tốt hơn trong cả hai trận lượt đi và về. Nhưng đó cũng là dấu ấn đủ để những cái tên như Mateja Kezman, Arjen Robben, Dennis Rommedahl và Park Ji-Sung bắt đầu trở nên quen thuộc với NHM và các nhà tuyển trạch châu Âu.
 


Trúng lớn cùng


 


Trong đội hình của PSV năm nào, Park được coi là thủ lĩnh dẫn dắt ở khu vực giữa sân, nhờ vào nền tảng thể lực sung mãn, những đường kiến tạo giúp đội bóng của anh ghi tới 89 bàn sau khi kết thúc mùa bóng (giải VĐ Hà Lan chỉ có 34 vòng đấu). Giống như phần lớn các cầu thủ đến từ châu Á, Park có một thể hình không lấy gì làm vượt trội, nhưng lại sở hữu sự khéo léo và tốc độ của một VĐV điền kinh. Đó là những phẩm chất giúp anh có thể chơi tốt ở cả hai bên cánh, giữa sân và thậm chí ở hàng phòng ngự.

Ở MU, khi nhìn vào chàng “công nhân” cày ải khu vực giữa sân, người ta thường hay đánh giá thấp và rồi hiểu sai về giá trị đích thực của Park. Trong một đội hình toàn sao, anh luôn bị áp đảo bởi những cái tên như Giggs, Ronaldo, Rooney hay thậm chí Anderson. Tuy nhiên, Park vẫn vậy, chẳng bao giờ để ý đến báo chí nói gì về anh. Thay vì phân tâm bởi những câu chuyện bên lề, anh giống như một chú “kiến thợ”, cần cù và góp nhặt cho MU. Sự hữu dụng của Park, khi anh chơi được ở nhiều vị trí ở hàng tiền vệ và đảm trách được nhiều vai trò khác nhau, từ tranh chấp, thu hồi bóng đến kiến thiết lối chơi và thậm chí là dứt điểm, đã giúp Sir Alex bớt đau đầu hơn trong việc bố trí đội hình.

Park Ji-sung hiếm khi để mất bóng khi tranh chấp tay đôi, trừ khi phạm lỗi với anh

Không phải ngẫu nhiên mà anh được gọi với biệt danh “Park 3 phổi”, nhờ vào tầm hoạt động rộng và thừa năng lượng của mình. Bên cạnh đó, cầu thủ người Hàn Quốc còn có tố chất kỹ thuật, xử lý trái bóng của một tiền vệ hàng đầu. Sự nhanh nhẹn, khả năng đọc trận đấu thiên bẩm kết hợp với những đường chuyền và bước chạy hợp lý, đúng thời điểm của anh thường tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội tận dụng. Nói đâu xa, ngay như trong bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Ronaldo trên sân Emirates, Park đã thực hiện đường chọc khe tinh tế từ giữa sân, chuẩn xác tới từng milimet để Rooney bứt tốc, khống chế rồi căng ngang cho Ronaldo đệm bóng thành bàn. Đây không phải lần đầu tiên Park có được pha xử lý “ngoại cảm” với đồng đội, đặc biệt là Wayne Rooney.

Có thể mùa này anh ra sân không nhiều ở Premeriship, mới có 22 trận, nhưng tại Champions League, Park đã chơi 9/12 trận của MU. Điều đó phần nào nói lên tầm quan trọng của anh trong đội hình Quỷ đỏ. Tương tự, số bàn thắng của anh là không nhiều, 3 bàn tất cả, nhưng lại mang ý nghĩa cực kì quan trọng. Đó là bàn thắng giúp đội nhà vượt qua Chelsea hồi đầu mùa, giúp các nhà ĐKVĐ thoát khỏi cơi bĩ cực kéo dài. Sau đó là pha lập công vào lưới Boro tuần trước, giúp MU tiến thêm một bước gần hơn tới ngôi vô địch Premiership. Và đêm qua, một lần nữa anh “nổ súng”, nhấn chìm mọi hy vọng đảo ngược thế cờ của Arsenal. Chính pha lập công quá sớm của Park là điều kiện cần để MU khiến Pháo thủ “cóng”, và bàn thắng sau đó 3 phút của Ronaldo là điều kiện đủ để Quỷ đỏ chắc suất vào chung kết.

“Park nói và Park làm”, anh là mẫu người của hành động. Hồi tháng tư, anh được nhận danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất tháng” do CĐV Quỷ đỏ bình chọn, nhưng chừng đó chưa đủ để làm thỏa mãn ngôi sao xứ Hàn. Anh nói rằng mình cần ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa để có thể ở lại MU. Ngay trước khi Park ghi bàn vào lưới Boro và Arsenal, MU đã quyết định gia hạn hợp đồng với anh thêm 4 năm, hưởng lương 50 nghìn bảng/ tuần. Âu đó cũng là phần thưởng xứng đáng giành cho những đóng góp không ngơi nghỉ của anh, giúp Park có được sự hưng phấn và lập công liên tiếp cho MU. Hy vọng, ngôi sao Á châu này sẽ còn rực sáng hơn nữa trong khoảng thời gian còn lại của mùa bóng, cũng như 4 năm gắn bó với MU trước mắt.
 
Park và những dấu ấn khó quên

- Park trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đeo băng đội trưởng Manchester United khi Ryan Giggs trao lại cho anh biểu tượng thủ lĩnh trong trận gặp Lille OSC ở Champions League năm 2005. Anh đồng thời là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi bàn và giành chức vô địch ở Champions League.

- Ngày 21/5/2008, nhiều người ngạc nhiên khi Park không có mặt trong danh sách đăng kí thi đấu của MU, gặp Chelsea ở chung kết Champions League. Trước đó, anh chơi cực tốt ở các trận gặp Roma và Barcelona. Điều này khiến Park bở lỡ cơ hội trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên dự một trận CK Champions League. Người dân Hàn Quốc thậm chí đã chuẩn bị chúc mừng Park vì kỷ lục này. Sau đó, HLV Alex Ferguson lên tiếng thừa nhận, việc để anh đứng ngoài trong danh sách 18 cầu thủ ông đăng kí là quyết định khó khăn nhất nghiệp cầm quân của mình. Nhưng năm nay, khi MU một lần nữa có mặt ỏ CK, Park xứng đáng được “đền bù”.

- Ngày 13/12/2008, Park kỷ niệm trận đấu chính thức thứ 100 trong màu áo Manchester United, trong trận đấu với Tottenham Hotspur tại White Hart Lane (hòa 0-0).

- Ngày 15/4/2009, Manchester United lọt vào bán kết Champions League sau khi đánh bại Porto 3-2 sau hai lượt trận. Thành tích này giúp Park trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên tham dự 4 trận bán kết Champions League khác nhau.


  • Phong Hải

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X