Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương lần đầu lọt vào vòng 2 AFC Cup

Thứ Tư 06/05/2009 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kesley và Đức Thiện giúp Bình Dương hạ CLB Home United (Singapore) hai bàn trắng trên trên sân Gò Đậu chiều thứ sáu, qua đó trở thành đội bóng Việt Nam thứ hai trong lịch sử lọt vào vòng 2 giải đấu ở cấp châu lục (sau Đồng Tháp tại Cup C1 châu Á trước đây).

Sau chiến thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008, giờ đây ở cấp CLB, bóng đá của chúng ta tiếp tục ghi danh với việc Bình Dương lần đầu lọt vào vòng 2 AFC Cup, dù đây chỉ là giải đấu C2 của châu lục. Bình Dương đã vượt qua các đội bóng của Singapore và Thái Lan để trở thành đội đầu tiên ở bảng H lọt vào vòng 16 đội.

Sau khởi đầu thua Home United 1-2 trên đất Singapore, Bình Dương dù chơi không tốt ở đấu trường nội địa đã gây ấn tượng khi có hai trận thắng đậm liên tiếp trước CLB Valencia (Mandives, 3-0) trên sân nhà, và hạ Điện Lực Thái Lan tại đất Thái với tỷ số 3-1. Dù để Điện Lực Thái Lan cầm chân 1-1 ở lượt trận thứ 4, nhưng với chiến thắng trước Home United 2-0 chiều thứ ba này, Bình Dương đã ghi tên vào vòng hai, bất chấp kết quả lượt cuối.

Niềm vui của Đức Thiện cùng Kesley với việc ghi bàn giúp Bình Dương đánh bại Home Untied 2-0 để giành vé vào vòng 2 AFC Cup

"Tôi hài lòng về kết quả và lối chơi của đội ngày hôm nay. Nếu tiếp tục gặp những đội bóng ở khu vực Đông Nam Á chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để đi sâu vào giải", HLV Minh Dũng, người vừa thay Vital và có hai trận thắng liên tiếp (trước đó thắng Thanh Hóa 3-1 ở vòng 11 V-League), hạnh phúc nói.

Kết thúc trận đấu, HLV Minh Dũng cùng toàn thể BHL đã vui mừng tột độ, ôm chầm lấy từng cầu thủ như là một sự hãnh diện lớn. Gần 30.000 cổ động viên có mặt chật kín khán đài sân Gò Đậu cũng nán lại chúc mừng chiến thắng của đội nhà. Trong khi đó, HLV Calisto có mặt trên khán đài cũng hết lời khen ngợi các cầu thủ Bình Dương. Trong đó, Kesley nhận cái bắt tay trước trận đấu và lời hỏi thăm "anh có muốn lên tuyển thi đấu với Olympiakos sắp tới không?" từ Calisto. Sau đó, chính cầu thủ gốc Brazil mới nhập tịch này đã ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 61. Nhưng không chỉ Kesley, pha ghi bàn ấn định kết quả 2-0 của tiền đạo trẻ Đức Thiện cũng nhận tràng pháo tay của ông Calisto.

Ở trận đấu chiều thứ ba, hai đội ra sân đều quyết tâm thắng trận để giành chiếc vé đầu tiên của bảng H. Thi đấu sân nhà nhưng Bình Dương gặp bất lợi khi thiếu vắng 3 gương mặt trụ cột hàng thủ là Helio, Hoàng Vương và Quang Thanh. Lắp vào chỗ hụt này, HLV Minh Dũng đưa Văn Hải, Phong Hòa và Minh Trung vào trám ở hàng thủ cặp với chốt chặn Như Thành. Tuyến giữa là Trường Giang, Anh Đức, Vũ Phong và Công Minh. Hai tiền đạo quen thuộc là Philani và Kesley.

Chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu trận, nhưng trong 45 phút đầu tiên, chủ nhà Bình Dương vướng sự chống trả quyết liệt từ đội khách. Sau khi Vũ Phong, Anh Đức thăm dò khung thành thủ môn tuyển quốc gia Singapore - Lionel Lewis, các cầu thủ Home United dần lấy lại thế trận. Họ đẩy các cầu thủ chủ nhà nhiều lúc phải vất vả trước khung thành Thế Anh. Chính các cầu thủ đến từ Singapore có cơ hội rõ rệt ăn bàn đầu tiên khi tiền vệ gốc Trung Quốc Jiayi bắt vôlê căng đưa bóng đi chạm chân hậu vệ nhà và sạt cột dọc.

Sau giờ nghỉ, HLV Minh Dũng quyết định tăng cường sức tấn công khi chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-4-2 sang 3-4-3. Nhưng ngay phút đầu của hiệp hai, hậu vệ cánh phải Minh Trung làm thót tim cổ động viên nhà khi để Ishak qua mặt, lướt luôn cả Thế Anh, may là pha dứt điểm góc hẹp nên bóng đi cắt ngang khung thành. Nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được ở thời gian nửa sau trận đấu.

Kesley đã thi đấu ấn tượng làm HLV Calisto trên khán đài liên tục khen ngợi.

Phút 61, Vũ Phong nỗ lực tạt bóng bên cánh phải, hậu vệ Home United phá hụt bóng. Bóng tìm đến chân Kesley ngay trước vạch 5m50. Sau cú ngoặt bóng loại hậu vệ đối phương, tiền đạo mang áo số 7 chủ nhà tung cú dứt điểm căng và trực diện làm bó tay thủ thành Lewis. Bình Dương mở tỷ số 1-0 trong niềm vui sướng của cổ động viên nhà.

Sau bàn thắng giải tỏa tâm lý, đội chủ nhà thi đấu hết sức chủ động. Bất chấp đội khách có gia tăng sức ép, nhưng hàng thủ với sự chỉ huy của đội trưởng Như Thành đã làm khá tốt nhiệm vụ. Phút 75, cầu thủ vừa vào thay cho Công Minh là Đức Thiện đã chấm dứt nỗ lực của đội khách với bàn ấn định kết quả 2-0, cũng bằng pha dứt điểm trực diện ở vạch 11 mét, sau tình huống lộn xộn. Với bàn thắng này, tiền đạo trẻ triển vọng của U23 Việt Nam cho SEA Games tại Lào tiếp tục ghi điểm trong mắt Calisto. Đây là pha lập công thứ 3, đều là những bàn ấn định kết quả cho Bình Dương, mà tiền đạo 20 tuổi này có được sau khi được tung vào sân chỉ ít phút, trước đó là trận gặp Nam Định ở khai mạc V-League (3-0) và SLNA (2-0).

Với kết quả thắng 2-0, Bình Dương đã lọt vào vòng 16 đội khi được 10 điểm, bất chấp kết quả trận cuối với Valencia. Trong khi đó, chiếc vé thứ hai là cuộc tranh chấp giữa Home United (9 điểm) và Điện Lực Thái Lan (10 điểm - thắng Valencia 4-1 ở lượt trận thứ 5 ).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X