Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Không chỉ là ngòi nổ dự phòng

Thứ Tư 06/05/2009 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea cần ghi bàn ở Stamford Bridge tối nay để vượt qua Barcelona và trong khi mọi ánh mắt đổ dồn về phía Didier Drogba, Frank Lampard có lẽ mới chính là con át chủ bài thực sự của HLV Guus Hiddink.

Có một kịch bản chung ở Stamford Bridge cho bất cứ HLV nào tới đó dẫn dắt Chelsea kể từ thời Claudio Ranieri: họ đều dành những lời khen tặng tốt đẹp nhất cho cầu thủ giỏi nhất, được tất cả thừa nhận: Frank Lampard. Dù cho đó là Jose Mourinho đầy mưu mẹo, Guus Hiddink bản lĩnh, Luiz Felipe Scolari tiếng tăm hay Avram Grant vô danh, tất cả đều khẳng định: Lampard là người giỏi nhất


Tối nay, Lampard sẽ phải gánh vác trọng trách chứng tỏ cho được những lời khen ngời đó. Trong trận lượt đi, Chelsea đã nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ và Lampard gần như chỉ làm một việc duy nhất là làm sao cho bóng ở càng xa khung thành của Petr Cech càng tốt. Tuy nhiên, tối nay, khi đã trở về sào huyệt của mình, các CĐV áo xanh đều hy vọng đội bóng của họ sẽ chơi khác và Lampard chắc chắn là nhân vật then chốt trong cuộc chiến giành giật khu trung tuyến với hàng tiền vệ tuy rất hoa mỹ nhưng cũng không hề thiếu sức mạnh của Barcelona dưới sự chỉ huy của bộ đôi Xavi - Andres Iniesta.

Lampard sẽ tỏa sáng vào đêm nay


Hai tiền vệ đó đã giúp đội bóng TBN phát huy được lối chơi thêu hoa dệt gấm ở lượt đi và làm chủ trận đấu trong gần suốt 90 phút, nhưng tuyến tiền vệ của Chelsea, do Lampard cầm trịch, đã được tổ chức rất tốt và không để xảy ra bất kỳ sơ suất nào. Người ta có thể cho rằng đội bóng áo xanh đã quá tiêu cực tại Nou Camp, nhưng kỳ thực, ngăn chặn được một đối thủ như Barcelona ghi bàn xứng đáng được ghi nhận là một thành công.

Tuy nhiên, tối nay ở Stamford Bridge, rất có thể Hiddink sẽ yêu cầu Lampard thực hiện một nhiệm vụ khác, ngoài việc tổ chức phòng ngự từ xa: chọc thủng lưới Victor Valdes. Trước trận đấu, sức mạnh thể hình vượt trội trước các trung vệ đến từ TBN và phong độ đang lên cao của Drogba được những người yêu mến Chelsea viện ra làm lý do tranh luận chủ yếu. Nhưng Pep Guardiola, hiểu rõ mối đe dọa lớn nhất từ phía đối thủ, chắc chắn sẽ dành sự chăm sóc đặc biệt cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Khi đó, sự bền bỉ và kiên trì, kinh nghiệm và quyết tâm, cũng như những cú sút xa không gì cản nổi của Lampard sẽ trở nên hết sức hữu ích cho đội chủ nhà. Một mối đe dọa khác mà Guardiola cũng sẽ phải tính đến là những tình huống cố định. Những cú sút phạt gián tiếp, trực tiếp, penalty hay phạt góc của Lampard có độ chính xác rất cao và thường nhắm đúng vị trí cần đến. Trong những trận đấu lớn và ngang bằng, tình huống cố định có thể tạo ra sự khác biệt.

Barcelona, vừa đè bẹp kình địch Real Madrid 6-2 ở trong nước, đang hừng hực khí thế và nhiều khả năng sẽ vào trận với lối chơi phô diễn thường thấy, để chứng minh rằng họ không chỉ là đội bóng mạnh nhất, mà còn chơi đẹp nhất châu Âu. Khi đó, những bài phản công kinh điển của Guus Hiddink, với trung tâm là những đường chuyền mang nhãn quan chiến thuật sắc bén của Lampard, sẽ có thể là thời khắc mang lại sự đột phá cho Chelsea.

Cuối cùng, sự kết hợp Lampard - Drogba trên hàng tấn công không chỉ thuần túy là một tiền đạo xuất chúng và một tiền vệ hàng đầu. Đã chơi bóng với nhau 4 năm, là những tính cách có nhiều nét trùng hợp: mạnh mẽ, bản lĩnh và ghi bàn như một bản năng, khi kết hợp lại, sức mạnh của bộ đôi đó lớn hơn một bài tính cộng thuần túy, nhất là khi phía trước khung thành Valdes chỉ là bộ đôi trung vệ tuy tài năng, nhưng còn non nớt, Gerard Pique và Martin Caceres, cả hai đều mới 22 tuổi.

Trong trận lượt đi, Chelsea, dù có một trận đấu như mong muốn của HLV Hiddink, đã tỏ ra quá nhút nhát khi không dám thách thức Barcelona ngay cả khi có cơ hội. Nhưng tại Stamford Bridge tối nay, những CĐV áo xanh hoàn toàn có thể tin rằng họ sẽ được chứng kiến một kịch bản khác, với người vào vai chính là Frank Lampard.

Kẻ hủy diệt Barca

Không phải Drogba. Chính Lampard mới là cầu thủ Chelsea sút tung lưới Valdes của Barca nhiều lần nhất. Trong trận thắng 4-2 đầy cảm xúc ở Stamford Bridge cách đây 4 năm, chính Lampard là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Tại Nou Camp một năm sau, vào tháng 3/2006, chính Lampard đã cứu Chelsea thoát khỏi thất bại bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng. 7 tháng sau, Lampard lại xuyên thủng mành lưới Barca tại Nou Camp trong trận hòa 2-2 thuộc vòng bảng. Đó là kiệt tác thực sự: xoay người 180o trước khi tung cú vô lê không thể cản phá.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X