Thứ Bảy, 11/05/2024 Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: Người hùng thầm lặng của MU

Thứ Sáu 18/04/2008 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhắc đến MU mùa giải này là người ta dường như nghĩ ngay đến Ronaldo như một lẽ tự nhiên. Nhưng thực chất, ở phía trước vòng cấm của Quỷ đỏ, có một “anh hùng” thầm lặng, đó là Rio Ferdinand.

 

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”

Bạn đọc: Nguyễn Nhung (Hà Nội)

 

Sự trưởng thành về nhân cách:

 

Rio của hiện tại hoàn toàn khác với Rio của 3, 4 năm về trước, khi mà anh được các cổ động viên biết đến như một “dân chơi MU”. Anh nghiện mua sắm và “xê dịch” đến nỗi quên cả kì kiểm tra doping định kì. Dẫn đến việc bị cấm thi đấu 8 tháng, tính từ đầu năm 2004. Cũng trong thời gian này, ít cổ động viên trung thành nào của MU lại có thể quên được kiểu tóc “bện” kì công và nụ cười “khinh khỉnh” luôn thường trực trên môi của anh.


Rio Ferdinand của năm 2004

 

Chiến tích của Rio chưa dừng lại ở đó, anh đã từng bị phạt vì “thú vui” lái xe với tốc độ 170km/giờ. Và có lẽ nổi tiếng nhất vẫn là vụ vừa say xỉn vừa cầm vôlăng năm 1997 của Rio, sự kiện đã khiến HLV tuyển Anh lúc bấy giờ là Glenn Hoddle ra lệnh “bỏ rơi” Ferdinand tại World Cup 1998.

 

Dường như đã quá thấm thía với những bài học sương máu của một thời trai trẻ dại dột, Rio của hôm nay đã “ra dáng’ thủ lĩnh hơn. Không phải tự nhiên mà một HLV “cáo già” như Don Fabio Capello lại trao chiếc băng đội trưởng cho Rio, trước mặt những tên tuổi như Gerrard hay Terry. Lối sống của anh trong và ngoài sân cỏ hiện nay được các đồng đội rất tôn trọng.

 

Và trưởng thành tại MU

 

Sẽ không hề ngạc nhiên nếu chúng ta thấy tên của Cristiano Ronaldo được sướng lên tại Anh với phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất vào cuối mùa giải. Nhưng nếu được chọn một cái tên song hành cùng R7 trong sự thành công của MU, thì không ai xứng đáng hơn Rio Ferdinand. Vì những gì anh đã làm được cho quỷ đỏ, xét cho kĩ càng, cũng quan trọng không kém Ronaldo.


 

Đã khác nhiều với Ferdinand của hiện tại


Anh là một “mỏ neo” vững chãi, giúp chiến thuyền Manchester United đứng vững trước sóng to gió lớn của biển Manche, nơi có những CLB luôn “khao khát” nhấn chìm MU. Ở hàng phòng ngự của The Red Devils, anh chính là nhân tố có tầm ảnh hưởng rộng lớn nhất. Những gì Rio đã làm được cho đến thời điểm này của mùa giải đã trả lời cho sự mong đợi về một tài năng khi còn ở đội trẻ West Ham.

 

Sẽ không quá khi nói rằng Ferdinand là trung vệ xuất sắc nhất Premier League năm nay. Thậm chí, anh còn là trung vệ tài năng bậc nhất của thế giới lúc này. Cùng với hai cái tên, nhưng dường như cũng có vẻ mờ nhạt hơn Rio, đó là John Terry và Fabio Cannavaro.

 

Ferdinand, trái tim của hàng phòng ngự thép MU, nơi mới chỉ để đối phương đột kích thành công 18 lần, ít nhất tại Premiership, là một chiến binh không biết mệt mỏi. Anh  là cầu thủ chơi nhiều trận nhất tại MU với con số 45, luôn luôn ra sân bất kể đó là trận đánh lớn hay nhỏ của Quỷ đỏ. Bởi đơn giản, hàng phòng ngự của MU không thể thiếu được anh, một thủ lĩnh không chỉ xét về mặt chuyên môn mà cả tinh thần nữa.

 

Những hình ảnh “chỉ trỏ” và “mệnh lệnh” luôn được Rio đưa ra bên phần sân nhà. Trong suốt quãng thời gian đội trưởng kì cựu Gary Neville vắng mặt, anh đã trở thành hạt nhân nơi hàng phòng ngự của MU, thúc đẩy và hỗ trợ các cầu thủ khác thi đấu.


Ferdinand đang trên đường trở thành một biểu tượng của MU

 

Phong cách thi đấu khoa học, đầu óc và “nhàn hạ” của Rio khiến anh vẫn được mọi người nói đùa, rằng phải mang quốc tịch Ý mới đúng. Khả năng đọc tình huống, phán đoán để rồi xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ khiến anh luôn làm cho các tiền đạo đối phương phải “giật mình” trước “bóng ma” Rio.

 

Không những xuất sắc trong những pha cản phá, Ferdinand còn có một phẩm chất của một “tiền đạo”. Cả ba bàn thắng của anh cho MU đến thời điểm này đều là những màn biểu diễn khiến những trung phong thực thụ cũng phải thèm thuồng. Rất tinh tế, khéo léo và quyết đoán, những mỹ từ dành để nói về anh như “trung vệ thích ghi bàn” và “tiền đạo biết phòng ngự” đã không còn quá lạ lẫm với các fan hâm mộ Quỷ đỏ nữa.

 

Có lẽ ngôi sao Ronaldo vẫn sẽ tỏa sáng và bùng nổ để mọi người nhớ đến anh với những bàn thắng hay phần thưởng cao quý. Nhưng ở phia sau, tầm ảnh hưởng của Ferdinand lên lối chơi của MU cũng ấn tượng không kém.

 

Nếu ở quãng thời gian 2002 – 2005, tất cả mọi người dân thành phố công nghiệp Manchester United phải phì cười khi “trò đùa” mong anh trở thành linh hồn của MU như Roy Keane ngày nào được nói đến, thì nay, mùa giải 2007/08, anh xứng đáng là người được nở nụ cười hạnh phúc cho chính mình.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X