Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real thắng hào hứng, Milan hòa tẻ nhạt

Thứ Tư 21/02/2007 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Real Madrid và Bayern Munich đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn với 5 bàn thắng, xứng đáng là trận đấu tâm điểm của vòng đấu knock-out đầu tiên của Champions League. Trong khi đó Milan đã để Celtic cầm chân đầy tiếc nuối trên sân Celtic Park.

 

 
Bayern thua nhưng cửa chưa khép


Vô cùng có duyên với nhau ở chiến trường Champions League, 2 gã khổng lồ đang thất thế ở các giải quốc nội Real Madrid và Bayern Munich đã phải gặp nhau tổng cộng 6 lần trong 8 mùa giải gần đây (đặc biệt ở mùa giải 1999- 2000, 2 CLB này đã gặp nhau đến 2 lần). Cả 2 CLB này hiện đều gần như không còn cơ hội tranh chấp chức vô địch ở các giải quốc nội nên sân chơi Champions League đã trở thành mục tiêu chính mà cả 2 cùng hướng đến.

 

Bước vào trận đấu, khi sơ đồ 4-5-1 với mũi nhọn là Van Nistelrooy tỏ ra thiếu hiệu quả trong những trận đấu gần đây thì ở trận đấu này HLV Capello đã lựa chọn sơ đồ 4-4-2 với Nistelrooy đá cặp cùng Higuain ở tuyến trên. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, HLV người Italia vẫn tiếp tục tin tưởng để David Beckham thay cho những Reyes hay Robinho trong đội hình xuất phát của Real sau phong độ đáng ca ngợi của chàng tiền vệ điển trai này trong trận đấu cuối tuần trước. Hành lang bên trái của Real cũng được trao vào tay một cầu thủ dầy dặn kinh nghiệm là đội trưởng Raul. Những sự thay đổi đáng chú ý khác trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà là hậu vệ Miguel Torres được thay cho Michel Salgado và Fernando Gago được đá chính thay cho Emerson.

 

Cũng ra sân với đội hình 4-4-2, trong hàng công của Bayern Munich, HLV Hitzfeld đã xếp Podloski đá cặp cùng Roy Makaay và để Santa Cruz và Claudio Pizarro ngồi trên băng ghế dự bị. Ở hàng tiền vệ, Owen Hargreaves và Demichelis được HLV “cáo già” này xếp đá ở giữa và hơi lùi xuống một chút so với 2 tiền vệ cánh Schwiensteiger và van Bommel với ý đồ tập trung vào tấn công từ 2 biên.

 

Cùng thi đấu với ý đồ tấn công, Real và Bayern đã cho ra mắt một trận đấu khá mở từ những phút đầu tiên với những hãm thành liên tiếp. Nếu Nistelrooy sớm thử thách tài năng của thủ môn Oliver Kahn thì van Bommel, cựu binh của Barca, cũng không để cho Casillas được yên ổn.

 

Trong thế trận như vậy thì điều tất yếu là bàn thắng sẽ đến sớm và tác giả của nó là đội trưởng Raul. Phút thứ 10, đường chuyền bóng vào sâu trong vòng cấm địa của Higuain đã bị thủ môn Oliver Kahn chặn lại tuy nhiên bóng lại nảy ra vào đúng chân của Raul và tiền vệ này không khó để đưa bóng vào khung thành bỏ trống dù ở một góc tương đối hẹp.  

 

Nhưng chiến thắng không đến dễ dàng với Real. Sau bàn thua, Munich dồn lên tấn công áp đảo đội chủ nhà đặc biệt với những pha tấn công từ 2 biên, nổi bật là xuất phát từ hàng lang trái của Schweinsteiger.

 

Phút 23, cú sút phạt vào sâu trong vòng cấm của Sagnol đã tìm đúng đầu của Lucio và hậu vệ người Brazil đã đánh đầu tung lưới thủ thành Casillas.

 

Bàn thua này đã thực sự khiến Real bùng nổ và họ dồn lên tấn công đối phương một cách áp đảo. 5 phút sau bàn thua, Real được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải, đường chuyền bóng của Beckham đi sâu vào sát khung thành của thủ môn Oliver Kahn, trung vệ Helguera đánh đầu ra trong pha tranh chấp bóng bổng và đội trưởng Raul kịp thời tiếp ứng đưa bóng vào lưới.


Cả Beckham và Schweinteiger đều thi đấu rất hay ở trận này

Trận đấu tiếp tục diễn ra cởi mở với những pha tấn công của cả 2 bên và không bất ngờ khi Real, đội chơi chủ động hơn tiếp tục ghi được bàn thắng. Phút 35, vẫn lại là Beckham trong một ngày thi đấu khá xuất sắc đã trực tiếp góp công vào bàn thắng thứ 2 khi cú sút phạt tinh tế của anh đã được Nistelrooy phá bẫy việt vị, dứt điểm tung lưới thủ môn Oliver Kahn.

 

Kết quả các trận đấu đêm qua
Celtic - AC Milan

Lille 0-1 Man Utd
Giggs 83'

Eindhoven 1-0 Arsenal
Mendez 61'

Real Madrid 3-2 Bayern Munich
Raul 10', 28'; van Nistelrooy 34' - Lucio 24'; van Bommel 88'

45 phút đầu tiên của hiệp 1 đã kết thúc với màn trình diễn khá ấn tượng của Real Madrid ở nửa cuối của hiệp đấu. Tuy vậy lối chơi cởi mở của cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả một thế trận tấn công khá đẹp mắt và nhiều bàn thắng.

 

Dù thế sức ép của trận derby thành Madrid với Atletico Madrid vào cuối tuần đã khiến HLV Capello không thể tự tin tiếp tục duy trì tốc độ trận đấu cao như ở hiệp 1.

 

Buớc sang hiệp 2 Real Madrid chủ động chơi trầm xuống nhằm giảm tốc độ của trận đấu để áp đặt một thế trận có lợi sau khi đã có được 2 bàn thắng dẫn trước. Higuain được thay ra bởi Robinho và cầu thủ này chơi hơi lùi xuống để một mình Nistelrooy ở tuyến trên khiến Real gần như trở lại thi đấu với đội hình 4-5-1.  

 

Những pha tấn công của đội chủ nhà hầu hết tập trung từ 2 biên và những tình huống cố định. Phút  52, Beckham có một cú sút phạt vô cùng đẹp mắt theo đúng phong cách của anh nhưng thủ thành Oliver Kahn đã có một cú tung người rất xuất sắc đảy bóng ra ngoài cứu Real khỏi một bàn thua trông thấy.

Trong khi bế tắc trong các pha hãm thành của mình thì sút xa trở thành giải pháp duy nhất cho các cầu thủ Bayern Munich và suýt nữa Pizzaro đã có có bàn thắng gỡ hòa trong một pha bóng như vậy nếu thủ thành Casillas không kịp thời phản ứng.

Phút 88, khi trận đấu đang diễn ra khá chậm rãi thì Van Bommel bất ngờ tung ra một cú sút xa từ ngoài vòng cấm, ngay sát khu vực cấm địa của đội chủ nhà và cú sút quá mạnh này đã khiến thủ thành Casillas bất lực đành nhìn bóng bay vào lưới.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về phía Real Madrid, tuy nhiên thầy trò ông Hitzfeld cũng cảm thấy hài lòng với kết quả này vì lượt về họ sẽ được thi đấu trên sân nhà. Và với 2 bàn thắng ghi được ở sân Bernabeu thì chỉ cần một trận thắng tối thiểu cũng có thể đưa Bayern đi tiếp.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas - Torres, Roberto Carlos (Bravo 59'), Cannavaro, Helguera, Gago, Guti, Beckham - Higuaín (Robinho 53'), Raúl, Van Nistelrooy.

Bayern Munich: Kahn - Sagnol, Lahm, Lucio, Van Buyten - Demechelis (Salihamidzic 46'), Van Bommel, Hargreaves, Schweinsteiger (Scholl 77') - Podolski (Pizarro 61'), Makaay.

Milan hòa trong tiếc nuối

 

Trận hòa không bàn thắng trên sân Celtic Park đã khiến trận đối đầu giữa AC Milan và Celtic chỉ có thể quyết định ở lượt về trên sân San Siro.

45 phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn và đáng ra Milan đã có thể tạo ra lợi thế cho riên mình nếu những pha dứt điểm của Kaka, Gourcuff và Gilardino không bị sự xuất sắc của thủ thàng Boruc cản phá.

Cơ hội đáng kể nhất của đội chủ nhà Celtic trong hiệp 1 đến ở phút 40 của trận đấu khi cú sút của Nakamura bị thủ môn Kalac chặn lại.

Hiệp 2 vẫn tiếp tục với việc ép sân của Milan và ở phút 52, họ suýt đã có bàn thắng mở tỉ số từ pha phối hợp giữa Jankulovkosi, Kaka và Gattuso nhưng tiền vệ người Italia đã sút bóng đi vọt xà ngang vô cùng đáng tiếc.

2 phút sau đó, Celtic cũng có pha đáp trả với cú sút của Naylor nhưng cú sút này cũng đi vọt xà.

Đây là trận đấu thứ 100 của đội trưởng Maldini ở đấu trường Champions League

Mặc dù cả 2 HLV đều muốn tạo ra lợi thế quyết định trong trận đấu lượt đi này nhưng có lẽ cả 2 đều không muốn để bị ghi bàn trước nên 30 phút cuối của trận đấu đã diễn ra vô cùng tẻ nhạt với những pha tấn công yếu ớt của cả 2 bên.

Được thi đấu lượt về trên sân nhà San Siro, Milan có nhiều lợi thế hơn hẳn đối thủ Celtic nhưng ở đấu trường cao nhất của Châu Âu này thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Đội hình xuất phát :
Celtic: Boruc - O'Dea, Naylor, McGeady, Wilson - Lennon, McManus, Nakamura, Sno - Miller, Jan Vennegoor   
AC Milan: Kalac - Maldini, Kaladze, Oddo, Jankulovski - Ambrosini, Pirlo, Kakà, Gourcuff, Gattuso - Gilardino

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X