Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Quyết tâm bảo vệ ngôi hậu

Thứ Năm 13/12/2007 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng tuyệt vời trước Myanmar ở bán kết, các cô gái VN như được tiếp thêm sức mạnh cho trận chiến cuối cùng chiều nay để bảo vệ ngôi hậu của mình tại đấu trường khu vực.

Điều mà nhiều người lo ngại nhất trước trận đánh lớn chính là vấn đề thể lực của các cô gái VN. Chúng ta đã phải vắt kiệt sức suốt 120 phút trước Myanmar, trong khi người Thái lại thảnh thơi hạ Lào 8-0 như một cữ tập nhẹ. Trận chung kết lại diễn ra lúc 14 giờ 30 dưới cái nắng chang chang, khó chịu của vùng cao. Tuy nhiên, trong buổi tập chiều qua, những cô gái vàng VN đã xua tan lo ngại của mọi người. Từ đội trưởng Kim Chi, đến tiền đạo Minh Nguyệt đều tập rất sung như họ chưa hề trải qua một trận cầu gian khó. HLV Trần Vân Phát nói: "Dĩ nhiên chúng tôi không thể đua sức với Thái Lan, bởi họ là đội bóng trẻ, nhưng chúng tôi sẽ có cách để giải quyết trận đấu". Ý của ông Phát là toàn đội phải dốc toàn lực để chơi trong 90 phút chứ không thể kéo dài thêm 2 hiệp phụ, bởi chắc chắn nhiều trụ cột của tuyển nữ như Mai Lan, Đào Thị Miện, Kim Chi... sẽ không còn đủ sức để tranh chấp. Thế nên, chúng ta cần phải biết phân phối sức hợp lý, tránh bị hút theo lối đá nhanh của Thái Lan để bảo đảm thể lực đến phút cuối cùng.

Nữ Việt Nam quyết tâm bảo vệ ngôi Hậu


Tại SEA Games lần này, đội tuyển nữ VN đã thể hiện một bộ mặt khác với lối chơi mạnh mẽ. Nên 3 lần thua của chúng ta trước Thái Lan trong thời gian qua sẽ sớm lùi vào dĩ vãng, khi toàn đội đã phát huy hết sức mạnh của mình. Có thể hàng tiền đạo có trục trặc nhỏ do Ngọc Châm chơi không tốt, nhưng dưới trướng HLV Trần Vân Phát, Minh Nguyệt trở thành át chủ bài khi chị chơi rất hay lúc được tung vào sân. Sự nhanh nhạy và lối chơi bóng thông minh của Minh Nguyệt sẽ giúp hàng công VN chọc thủng lưới Thái Lan.

Điều quan trọng nhất mà ông HLV họ Trần làm được, đó là nâng cao thể lực. Trong tất cả các cuộc đối đầu với Myanmar, kể cả thời vàng son của Ngọc Mai, Minh Nguyệt..., chưa bao giờ chúng ta vượt trội họ về sức. Nhưng tại SEA Games này, chúng ta đã "bền" hơn Myanmar trong cuộc chạy đua đường trường 120 phút.

Theo dõi Thái Lan thi đấu ở các trận vừa qua, có thể thấy rằng người Thái đang rất quyết tâm đoạt chiếc HCV của bóng đá nữ. Chắc chắn họ sẽ không cam chịu để chức vô địch SEA Games 24 lại rơi vào tay VN, vì thế các cầu thủ nữ VN cũng sẽ phải chịu áp lực lớn từ cầu trường. Thái Lan còn rất mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi và đua tốc độ với dàn cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản. Nhưng chúng ta lại hơn hẳn đội chủ nhà về kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh - đây là những ưu thế rất lớn ở những trận cầu cân não, vì thế hãy tin tưởng vào đội bóng từng 3 lần vô địch SEA Games. Trao đổi với báo chí, đội trưởng Kim Chi nói: "Có thể đây sẽ là SEA Games cuối của rất nhiều cầu thủ trong đội nên tất cả sẽ chơi một trận để không bao giờ quên. Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn VN, nhưng chúng tôi không ngại sau khi đã vượt qua Myanmar. Chúng tôi tin vào bản thân mình và đấu pháp của BHL nên sẽ chơi một trận ra trò để bảo vệ chức vô địch của mình".

Trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với chúng ta, bởi đội tuyển U23 của chúng ta đã chính thức nói lời chia tay giấc mơ vàng, mọi niềm tin của người hâm mộ đang đặt vào đôi chân của các cô gái vàng của ĐTVN. Chúng ta hi vọng đội tuyển nữ của chúng ta sẽ làm xua tan được tâm lí ảm đạm của người hâm mộ thể thao nước nhà trong những ngày qua, chúng ta hãy chờ đợi niềm vinh quang mà các các cầu thủ nữ sẽ mang về cho tổ quốc Việt Nam.

(Theo Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X