Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona khẳng định ngôi đầu, Lyon xuất sắc đi tiếp

Thứ Năm 13/12/2007 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận cầu mang tính thủ tục, đội chủ nhà Barcelona nhẹ nhàng đánh bại Stuttgart với tỷ số 3-1 dù bị đội khách vượt lên đẫn trước. Trong khi đó, ĐKVĐ nước Pháp, Lyon đã chơi một trận vô cùng tuyệt vời tại sân Ibrox của đối thủ Rangers và có chiến thắng tới 3-0, qua đó vượt qua chính đối thủ trong cuộc đua giành tấm vé còn lại của bảng E.

Barcelona - Stuttgart: Tiểu xảo Dos Santos, đáng khen Samuel Eto'o

"Gã khổng lồ" xứ Catalan tiếp tục thể hiện sức mạnh "vô đối" trên thánh địa Nou Camp khi duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà ở mọi mặt trận kể từ đầu mùa giải cho đến nay. Nạn nhân mới nhất của họ là ĐKVĐ Bundesliga, Stuttgart. Có 2 điểm đáng chú ý ở trận đấu tối qua. Đầu tiên là một pha lập công không đáng khen một chút nào của tài năng trẻ người Mexico, Dos Santos khi anh đánh lừa được trọng tài bằng việc dùng tay đưa bóng vào lưới. Và sau đó là sự trở lại của sát thủ Samuel Eto'o với 1 bàn thắng mang đậm bản sắc riêng: tốc độ, nhanh nhẹn vè dứt khoát.

Barcelona duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà

Dù trận đấu chả có chút ý nghĩa nào với 2 đội bởi Barcelona đã chắc chắn ở ngôi đầu bảng còn Stuttgart không thể thay đổi được vị trí ... cuối bảng nhưng cả hai vẫn sử dụng lực lượng gần như là mạnh nhất. Bên phía đội chủ nhà, Messi không thi đấu và vị trí của anh do Dos Santos đảm nhận. Hai cầu thủ còn lại là những cái tên đã quá nổi tiếng: Ronaldinho và Eto'o. Gudjohnsen cũng có mặt và dĩ nhiên như mọi lần, anh buộc phải chơi ở hàng tiền vệ. Jorquera bắt thay Valdes ở trong khung gỗ.

Ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã diễn ra cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn. Tỷ số sớm được mở ở phút thứ 2. Đội khách được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m. Và Antonio da Silva đã thực hiện cú sút mẫu mực bằng chân trái, đưa bóng bay qua hàng rào, vượt qua tầm với của Jorqueraz rồi đập vào xà ngang trước khi làm tung lưới Barcelona. Một bàn thua khá bất ngờ và nó đã khiến "gã khổng lồ" xứ Catalan nổi giận. Đội hình của Barca dâng cao và liên tục gây sức ép lên phần sân của Stuttgart. Và các cơ hội liên tiếp được tạo ra.

Samuel Eto'o có bóng trong vòng cấm nhưng "Báo đen" đã hơi chần chừ rồi mới quyết định tung cú dứt điểm nhưng bóng đã đi trúng vào người của thủ thành Schäfer. Sau đó, đến lượt Xavi có dịp đối mặt với Schäfer và một lần nữa, thủ môn của đội khách lại là người chiến thắng. Cú sút bồi ngay sau đó của Dos Santos cũng chưa đủ độ khó để hạ gục nổi Schäfer. Đến phút 18, một đường chuyền thuận lợi từ bên cánh phải cho Eto'o lao vào dứt điểm tuy nhiên do điểm tiếp xúc bóng không tốt nên pha kết thúc đã đi quá bổng. 

Dos Santos ăn mừng bàn thắng “gian lận“


Lúc này, đội khách không thể làm gì khác ngoài việc căng mình ra chống đỡ sức ép của đội chủ nhà. Rõ ràng, Barcelona không hề muốn mất mặt trên thánh địa Nou Camp, vùng đất bất khả xâm phạm kể từ đầu mùa giải (Barca chưa mất một điểm trên sân nhà ở tất cả các mặt trận). Nhưng phải chờ tận phút 36, họ mới tìm được bàn gỡ hoà một cách không fair-play chút nào. Ronaldinho cướp bóng trong chân một hậu vệ đối phương ở ngay sát vòng cấm Stuttgart. Sau vài nhịp dẫn bóng, Ronnie chuyền bóng vào trong vô cùng thuận lợi cho Dos Santos nhẹ nhàng dùng ... bả vai đẩy bóng vào lưới. Động tác của tiền đạo trẻ người Mexico là rất kín và trọng tài chính đã không thể thấy điều gì "mờ ám" ở pha bóng này nên bàn thắng vẫn được công nhận. Thủ thành Schäfer đã ra sức phản đối nhưng tất cả những gì anh nhận được chỉ là một tấm thẻ vàng.

Đúng là tại Barcelona, người ta không chỉ phát triển các tố chất thiên bẩm sẵn có trong người những tài năng kiệt xuất của bóng đá thế giới mà còn "truyền" cho họ sự tinh ranh từ khi còn rất trẻ. Không ai có thể quên một Lionel Messi đã "tái hiện" chính xác đến như thế nào tác phẩm "Bàn tay của chúa" của huyền thoại Maradona. Bây giờ đến lượt Dos Santos, một người thuộc lớp đàn em của Messi và được coi là một tài năng hứa hẹn của làng túc cầu giáo.

Những phút cuối hiệp 1, Stuttgart có quả đá phạt thứ 2, ở khoảng cách và góc sút gần giống như tình huống họ mở tỷ số. Da Silva vẫn là người thực hiện nhưng lần này, bóng đã đi không chính xác. Sau giờ nghỉ, áp lực vẫn được các học trò của HLV Rijkaard duy trì. Một tài năng trẻ nữa của Barca, Bojan Krkic được tung vào sân thay cho Gudjohnsen. Như vậy, Ronaldinho phải chấp nhận chơi lùi xuống để nhường vị trí trên hàng công cho Krkic.

Phút 57, tỷ số được nâng lên 2-1. Meira để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân và Xavi cướp được, dẫn liền một mạch về phần sân của đội khách. Sau đó, tiền vệ nhỏ con này chuyền thuận lợi cho Samuel Eto'o. Bằng một pha khống chế bóng thông minh, tiền đạo người Cameroon đã loại bỏ được Delpierre rồi kết thúc quyết đoán với một cú sút chìm từ cái chân trái. Schäfer đã hoàn toàn bất lực ở tình huống này và đành phải vào lưới nhặt bóng. Đây là bàn thắng đầu tiên của Eto'o cho Barca sau một thời gian dài phải ngồi ngoài dưỡng thương. Đồng đội, ban huấn luyện đã chạy tới chúc mừng và các CĐV trên sân cũng dành cho Eto'o những tràng pháo tay giòn giã. Đây sẽ là những nguồn động viên lớn lao để giúp Eto'o có thể lấy lại bản năng sát thủ của mình.

Sát thủ Samuel Eto'o đã trở lại

Sau khi có bàn thắng, Eto'o đã được cho ra nghỉ và Iniesta là người thay thế. Ronaldinho được trở lại vị trí quen thuộc trên hàng công. Và Ronnie phát huy ngay hiệu quả. Phút 67, Iniesta có đường mở cánh cho Sylvinho và hậu vệ này tung cú căng ngang nguy hiểm. Ở bên trong, Ronaldinho đã kịp lao xuống và xoạc chân đưa bóng vào lưới. Stuttgart không thể rút ngắn được tỷ số sau khi Ewerthon thực hiện pha dứt điểm từ rất xa, đánh bại mọi nỗ lực của Jorquera nhưng lại tìm đúng vào xà ngang.  Đội chủ nhà dù đã chơi chậm lại nhưng không hề có ý định từ bỏ ý đồ tấn công. Tuy vậy, họ không thể tạo thêm một pha bóng đáng kể nào nữa cho đến khi trọng tài nổi hòi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, Barcelona đã kết thúc vòng bảng với 14 điểm trong tay còn Stuttgart chỉ co duy nhất 3 điểm qua 6 trận, một thành tích đáng thất vọng cho ĐKVĐ Bundesliga. Hiện tại, Barcelona cũng được các nhà cái đáng giá là đội có cơ hội lớn nhất để giành ngôi vô địch Champión League năm nay.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Jorquera - Sylvinho, G.Milito, Puyol, Thuram - Marquez, Xavi (Crosas 70'), Gudjohnsen (Krkic 52') - Ronaldinho, Eto'o (Iniesta 63'), Dos Santos
Stuttgart: Schäfer - Boka, Delpierre, Tasci, Osorio - Meira, Bastürk (Meisner 72'), Farnerud (Hilbert 58'), Antonio da Silva - Ewerthon, Marica (Fischer 71')

Rangers - Lyon: Bản lĩnh nói lên tất cả

Đã có nhiều thời điểm, người ta đã tưởng Lyon, đội bóng chơi khá tốt trong mấy mùa gần đây ở Champions League, sẽ bị loại từ vòng bảng ở mùa giải năm nay. Nhưng rồi bằng bản lĩnh của đội bóng đã 6 lần liên tiếp lên ngôi ở Ligue 1 cùng những kinh nghiệm thu được ở đấu trường châu Âu, Lyon đã từng bước vượt qua khó khăn và giành vé lọt vào vòng 1/8 một cách thuyết phục. Không nhiều người dám tin vào việc Lyon có thể đoạt được 3 điểm trên sân của Rangers. Trận lượt đí, họ đã bị đối thủ hạ nhục 0-3 ngay tại Gerland. Đến cả đội bóng có sức tấn công thuộc vào diện hàng đầu châu Âu như Barcelona còn phải chịu bó tay khi đội bóng Scotland thi triển lối đá đổ bê-tông trước cầu môn tại Ibrox (sân nhà của Rangers). Mục tiêu của đội chủ nhà ở trận đấu đêm qua chỉ là 1 điểm trong khi đội khách buộc phải thắng nhưng cuối cùng, Lyon vẫn thành công mỹ mãn. Món nợ ở trận lượt đi đã được trả sòng phẳng nhưng quan trọng hơn, nó đã giúp Lyon tiến bước vào vòng sau.

Lyon mở hội ngay trên sân của đối thủ

Mục tiêu của 2 đội thể hiện rõ ở ngay cách sắp xếp đội hình. Rangers sử dụng sơ đồ 4-5-1 và cắm duy nhất Daniel Cousin ở tuyến trên trong khi Lyon sử dụng tới 3 tiền đạo là Benzema, Govou và Ben Arfa. Đội khách lao lên tấn công ngay từ đầu. Sydney Govou là người có cơ hội đầu tiên khi thoát khỏi sự kèm cặp của Alan Hutton để đón đường chyền thuận lợi từ Juninho nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi ra ngoài. Phút thứ 10, Juinho thể hiện tài sút phạt siêu đẳng của mình nhưng thủ môn McGregor đã có pha cứu thua vô cùng xuất sắc. Tuy nhiên, Lyon cũng không phải chờ đợi quá lâu để có bàn đầu tiên.

Phút 16, Arfa chọc khe thuận lợi cho Benzema và tiền đạo này căng ngang vào trong khá khó chịu. Thủ thành McGregor đẩy bóng ra nhưng Govou đã nhanh chóng ấp vào đá bồi, tung nóc lưới đội chủ nhà. Bàn thua đã khiến Rangers không thể nằm mãi trong cái "vỏ kén" được nữa. Phút 20, từ cánh phải, Whittaker đi bóng vào giữa, đảo qua một hậu vệ Lyon rồi tung cú sút xa hiểm hóc, nhưng không đánh bại được Vercoutre. Ở cả tình huống đá bồi sau đó của Sasa Papac cũng như vậy. Hiệp 1 dừng lại với một tình huống gây tranh cãi khi Squillaci có vẻ đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của McCulloch nhưng trọng tài Lubos Michel nhất quyết không cho Rangers được hưởng quả phạt 11m

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà có sự điều chỉnh nhằm thay đổi cục diện. Naismith vào thay Cousin và đảm nhận vị trí tiền vệ trái. McCulloch được đẩy lên đá cao nhất. Phút 50, đường chuyền hơi sâu từ cánh phải của Hutton vô tình trở thành một pha bóng nguy hiểm. Bóng vượt qua tầm với của Vercoutre rồi đập vào xà ngang trước khi Trung vệ Clerc giải nguy bằng cú đánh đầu phá bóng ra.  Đội khách cũng có pha đáp trả. Cuellar phạm lỗi với Toulalan và Lyon được hưởng quả đá phạt ở chính giữa cầu môn từ cự ly khoảng 25m. Không ai khác ngoài Juninho là người thực hiện. Lần này, McGregor đã chịu bó tay nhưng bóng lại tìm đến đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Đội chủ nhà tung thêm một tiền đạo thứ 2 là Darcheville vào sân. Nhưng mọi thứ mà Darcheville  mang đến lại là nỗi thất vọng lớn lao bởi tiền đạo này đã bỏ lỡ "cơ hội vàng" để san bằng tỷ số và rất có thể là đưa Rangers vào vòng sau. Phút 78, Barry Ferguson có pha đi bóng rất kỹ thuật và tốc độ, vượt qua 2,3 cầu thủ của Lyon rồi tạt bóng vào trong. Thủ thành Vercoute đã rời khỏi khung gỗ để lao ra đón đường chuyền của Ferguson nhưng không thành công. Bóng đến chân Darcheville và trước mặt anh chàng này chỉ là một khung thành rộng mênh mông nhưng Darcheville lại đường hoàng gẩy bóng ra ngoài dù chỉ đứng cách cầu môn có vài mét. Đây có lẽ là pha bóng sẽ khiến Darcheville phải nuối tiếc trong quãng thời gian còn lại của đời cầu thủ. Bởi cả anh và Rangers đã không thể đạt được tâm nguyện lần đầu tiên được góp mặt ở vòng 1/8 giải đấu danh giá nhất thế giới ở cấp độ CLB này.

Sự thất vọng của Rangers

Không ghi được bàn ở tình huống ngon ăn đến thế, đội chủ nhà đã bị trừng phạt. Phút 85, một đường chuyền dài từ phần sân nhà và một hậu vệ Rangers đã phá hụt bóng, giúp cho Benzeme có cơ hội lao xuống và kết thúc gọn gàng, đánh bại McGregor ở pha đối mặt. 3 phút sau, Benzem dập tắt mọi hy vọng mong manh của đội chủ nhà bằng bàn thắng thứ 2 với một cú sút xa chính xác trong một tình huống phản công nhanh.

Hẳn khá nhiều người hâm mộ Scotland sẽ cảm thấy thất vọng khi quốc gia này không thể có 2 đại diện ở nhóm 16 đội cuối cùng của Champions League năm nay. Rangers lại chịu lép vế một lần nữa trước “kỳ phùng địch thủ“ Celtic (đội bóng này đã xuất sắc vào vòng sau khi xếp thứ 2 bảng D sau AC Milan). Họ đã gục ngã khi đã tiến rất gần đến cổng thiên đường. Nguyên nhân thất bại chỉ cần dùng 4 từ là đủ: Bản lĩnh và đẳng cấp

Đội hình thi đấu:
Rangers:
McGregor - Hutton, Cuella, Weir, Papac (Darcheville 71’) - Hemdani (Boyd 84’); Whittaker, Ferguson, Thomson, McCulloch - Cousin (Naismith 46’).
Lyon: Vercoutre - Clerc, Squillaci, Anderson, Grosso - Juninho (Baros 85’), Toulalan, Kallstrom - Govou (Reveillere 77’), Benzema, Ben Arfa (Bodmer 68’).

Xếp hạng cuối cùng tại bảng E

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Barcelona6420123914
2Lyon63121110110
3Rangers621379-27
4 Stuttgart6105715-83

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X