Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những người hùng thuộc về dĩ vãng

Chủ Nhật 15/06/2008 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hy Lạp đã không còn là hiện tượng như 4 năm trước. Họ đã bị giải mã không mấy khó khăn sau 2 trận thua mà không ghi lấy nổi một bàn thắng. Khi "Thánh" Otto Rehhagel hết phép, "Thiên thần" Angelos Charisteas gãy cánh và Angelos Basinas chưa thể là Theodoros Zagorakis thì câu chuyện thần thoại của người Hy Lạp cũng phải khép lại tại đây.

 

"Kẻ hủy diệt" bóng đá đẹp với triết lý phòng ngự tổng lực đã không có được sự hội ngộ của những cá nhân xuất sắc và giữ được tính bất ngờ như Euro 2004. Lối đá đôi công, chơi đẹp và thiên về kỹ thuật chưa từng là sức mạnh của đội tuyển Hy Lạp. Và đó là lý do khiến họ giống như một kẻ lạc đường trong trận đấu với Gấu Nga.


Nỗi thất vọng của Nikopolidis
 

Sau khi để thua trận mở màn 0-2 trước Thụy Điển, Hy lạp biết rằng họ phải có ít nhất một điểm để duy trì công cuộc bảo vệ ngôi vương. "Vua" Otto đã mạnh dạn tung ra đội hình xuất phát 4-3-3 thay vì 5-3-2 như trận gặp Thụy Điển. Ông quyết dùng "nhược điểm" của mình để đánh bại người Nga.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Nhưng ở bên kia chiến tuyến, đối thủ của Hy lạp cũng là một chú gấu khát mồi. Sau trận thua đậm đà 4-1 trước Tây Ban Nha, Guus Hiddink cùng các học trò cũng phải đối mặt với một trận cầu buộc phải thắng cho hy vọng đi tiếp. Và khi cả hai bên đều chủ trương chơi thiên về tấn công thì rõ ràng Nga với truyền thống và sở trường của mình là đội nắm lợi thế hơn cả, họ xứng đáng là người vươn lên dẫn trước sau hiệp một ép sân với không ít cơ hội ngon ăn. Thậm chí nếu Pavlyuchenko có duyên hơn trong trận đấu này, Nga đã phải dẫn Hy Lạp với cách biệt 3, 4 bàn.


Thiên thần gãy cánh Cheristeas
 

Thật buồn cho Hy Lạp khi thất bại của họ lại được điểm tô bởi chính những người hùng tại Euro 2004 năm nào. Đầu tiên là "Lão thủ thành" có cái đầu bạc Antonis Nikopolidis (anh cũng 36 tuổi rồi). Pha mở tỉ số quá dễ dàng của Zyryanov sau nỗ lực tung người chuyền bóng từ đội trưởng Sergei Semak mang đậm dấu ấn "lỗi lầm" của Nikopolidis. Thủ môn CLB Olympiacos đã bỏ xa khung gỗ tới gần chục mét và chẳng làm được gì để ngăn cản pha tấn công của ĐT Nga. Chỉ 4 năm trước thôi, anh đã là một người hùng khi bắt những Rosicky, Koller, Henry hay Ronaldo phải tịt ngòi.
 


Tham gia

 

Còn ở giữa sân, khi mà đội trưởng Angelos Basinas tỏ ra đơn độc, nó càng làm cho người ta nhớ về thủ lĩnh lên công xuống thủ Theodoros Zagorakis ngày nào. Basinas đã cùng với Zagorakis hợp thành cặp bài trùng tiền vệ phòng ngự "huyền thoại" của Hy Lạp tại Euro 2004, nhưng khi thiếu đi Zagorakis, Basinas cũng trở nên vô hại. Anh chưa đủ tầm để trở thành một thủ lĩnh trong sơ đồ chiến thuật của Otto Rehhagel.


“Thánh” Otto Rehhagel cũng hết phép
 

Và cuối cùng là "vị thánh" hết phép Otto Rehhagel, người đã thay đổi sơ đồ chiến thuật 5-3-2 sang 4-3-3 nhưng dường như so với đội hình 4-5-1 của "cáo già" Guus Hiddink, Hy Lạp tỏ ra yếu thế và dễ rơi vào nguy hiểm trên sân Salzburg. Mặc dù vậy cũng cần phải công bằng mà nói, đội hình 4-4-2 đỉnh cao của Hy Lạp đã qua rồi, "Thánh" Otto có tài phép đến mấy chắc cũng phải bất lực trước một tập thể đã không còn tinh nhuệ và mang tính bất ngờ như 4 năm về trước. Hy Lạp đã "chết" vì ảo tưởng tái hiện hình ảnh ngày nào, vẫn chỉ là bài bản tạt cánh đánh đầu hay chuyền dài quen thuộc, nhưng hiệu quả của nó thì đã không còn được như trước. Còn người Nga, họ linh động và đa dạng trong phương án tấn công gấp nhiều lần Hy Lạp. Không chỉ là tạt cánh mà họ còn sẵn sàng đột phá trung lộ, xẻ lách hàng thủ đối phương… để uy hiếp khung thành Nikopolidis.

 

Cũng giống như 4 năm trước đây, người Hy Lạp bị người Nga đánh bại, chỉ có điều họ thất bại nhẹ nhàng hơn với tỉ số 1-0 thay vì 2-0. Nhưng không giống như Euro 2004, giải đấu mà Hy Lạp dù thua nhưng vẫn ngạo nghễ tiễn Nga về nước, Euro 2008 chứng kiến vị thế đảo ngược: Nga vừa mới đưa tiễn vị vua băng hà Hy Lạp.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X