Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Scolari đến Chelsea: Người Bồ sốc nặng

Chủ Nhật 15/06/2008 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú sốc ban đầu của các cầu thủ BĐN trước tin tức Luiz Felipe Scolari sẽ rời đội bóng để tới dẫn dắt Chelsea tưởng như đã trở thành sự giận dữ khi nhiều cầu thủ áo màu bã trầu lẽ ra phải cảm thấy bị phản bội, nhất là bởi thời điểm tuyên bố được đưa ra.

Scolari, người đã cấm các tay môi giới cầu thủ đến gặp những học trò của ông trong các lần tập trung ĐTQG suốt 5 năm qua, giờ đây lại thỏa thuận một hợp đồng để ra đi ngay vào lúc ĐT BĐN đứng trước cơ hội giành được một danh hiệu lớn. Thế nhưng, xem ra cuối cùng thì thương hiệu Scolari vẫn đủ uy tín để áp đảo mọi lời đồn đại.

Cùng với tin tức trên, khách sạn nơi các cầu thủ BĐN ở tại Thụy Sĩ đã được thắt chặt an ninh hơn bao giờ hết. Các cánh cửa đóng kín, những hàng rào dán keo đen được dựng lên khắp nơi, một dấu hiệu cảnh báo nghiêm khắc giành cho bất kỳ kẻ lạ mặt nào có âm mưu đột nhập. Thậm chí ngay cả Ricardo Carvalho cũng gặp khó khăn khi vào cửa do để quên thẻ ra vào. Cristiano Ronaldo thì không ló mặt ra ngoài một phút nào, còn Scolari cũng rất hạn chế xuất hiện.

Hình ảnh Scolari lúc công bố quyết định chuyển sang trước Chelsea trước toàn thể ĐT Bồ Đào Nha

Sau khi hoãn cuộc họp báo dự kiến vào hôm thứ Năm vì tuyên bố chắc như đinh đóng cột của Chelsea về tương lai của HLV mà họ đang trả lương, LĐBĐ BĐN cũng đã cố gắng làm cho xong nghĩa vụ của mình với giới báo chí bằng cách cho hai cầu thủ không được chú ý mấy trong ĐT, hậu vệ Fernando Meira và thủ thành Ricardo, tham gia một cuộc họp báo chóng vánh, nhưng việc họ có được nói những gì mình nghĩ không lại là vấn đề hoàn toàn khác. Những câu hỏi về thời điểm của tuyên bố từ Stamford Bridge và thái độ của Chelsea với ĐT BĐN không được trả lời, khiến các nhà báo tỏ ra hết sức bức xúc.

Meira, hiện đang khoác áo Stuttgart, xác nhận rằng anh và các đồng đội rất buồn vì việc Scolari ra đi. “Chúng tôi rất thất vọng vì mất một HLV giỏi”, Meira nói, “Scolari đã chứng tỏ ông ấy là một HLV lớn và đạt được nhiều thành công với BĐN. Một điều chắc chắn là chúng tôi sẽ rất nhớ ông ấy”.

Cảm giác sốc đã được tóm tắt vào tối thứ Tư bởi một thông điệp của Eusebio, một huyền thoại của bóng đá BĐN và một người bạn của Scolari: “Thú thực là tôi vẫn không tin điều đó là thật. Tôi đã gặp Scolari ngày hôm qua, ông ấy là bạn tốt của tôi, nhưng không nói một lời nào về việc đó. Chỉ khi nào tôi được gặp trực tiếp ông ấy thì tôi mới có thể tin”.

Các học trò của Scolari thì có lẽ không còn nghi ngờ gì nữa, giờ đây, họ hướng tới việc trao cho ông thầy một món quà đưa tiễn ý nghĩa. “Chúng tôi rất buồn vì phải chia tay Scolari, nhưng cho tới 30/6, chúng tôi vẫn còn làm việc với ông ấy và muốn làm được điều gì đó thật ý nghĩa”, Meira nói, “Điều này sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực để giành chức vô địch EURO và giành tặng nó cho Scolari. Ông ấy vẫn sẽ còn nguyên quyền lực của một HLV trưởng ĐTQG cho tới hết giải đấu này và sự tôn trọng giành cho ông vẫn còn nguyên vẹn”.

Sức mạnh của thương hiệu Scolari với các cầu thủ còn được thể hiện ở cả Stamford Bridge nữa, dù giờ đây ông vẫn chưa có mặt tại đó. Nhiều cầu thủ áo xanh đã hướng tới cánh cửa exit khi mùa giải này kết thúc giờ đang cân nhắc lại. Carvalho không còn công khai tuyên bố về một vụ chuyển nhượng tới Inter Milan nữa, Didier Drogba cũng im lặng chờ đợi và ngay cả Michael Ballack, rất có thể sẽ trở thành đối thủ của các học trò Scolari trong vòng tứ kết, cũng chào đón hợp đồng mới của Roman Abramovich. “Ông ấy xứng đáng được tin tưởng”, Ballack nói. Xem ra, Scolari chưa cần dẫn dắt Chelsea mà đã có được một chiến thắng rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X