Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Khi người Ý "bất lực"

Chủ Nhật 15/06/2008 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không biết người Italia sẽ nghĩ gì khi mà đội bóng được cho là đẳng cấp, là đại gia của họ lại phải cúi đầu xin người Hà Lan ban phát ân huệ. Họ chỉ còn biết hy vọng vào sự trợ giúp của "người con" Marco van Basten để nhìn thấy tương lai cuối đường hầm tại Euro 2008.

 

Lại một lần nữa Azzurri để tuột mất cơ hội tự mình định đoạt số phận ở vòng đấu cuối cùng trong một giải đấu lớn. Nếu "ngựa ô" Rumania đánh bật “cơn lốc màu da cam” thì người Ý chỉ còn biết sửa soạn hành lý về nước sớm để hưởng trọn kỳ nghỉ không mong đợi. Sự trêu đùa của số phận một lần nữa lại quay về ám ảnh họ khi cơn ác mộng 4 năm trước bỗng dưng hiện hữu rõ ràng.

 

4 năm trước, cũng vào vòng đấu cuối cùng của Euro 2004, Italia ở cùng bảng C với Đan Mạch và Thụy Điển, những người Scandinavi đã có một trận hòa 2-2 đẹp mắt và vừa đủ để họ dắt tay nhau vào tứ kết, bỏ lại ánh mắt đầy tiếc nuối và tủi hổ của người Ý ở đằng sau. Liệu rằng một kịch bản tương tự có lặp lại khi mà cả hai trận đấu ở vòng cuối bảng C Euro 2008 có thể kết thúc với tỉ số hòa, đồng nghĩa với việc hai ông lớn Pháp & Italia phải nói lời giã từ giải đấu lớn nhất cựu lục địa năm 2008? Có thể lắm chứ vì khi kịch bản ấy diễn ra, những cầu thủ đến từ đất nước hoa Tuylip sẽ loại được một đối thủ tiềm tàng tại vòng bán kết.

 
Van Basten sẽ cứu vớt đất nước Italia?
 

Nhưng có vẻ như thực tế sẽ không diễn ra như vậy. Người đồng đội Roberto Donadoni trong màu áo Rossoneri của Marco Van Basten ngày nào đã thành khẩn gởi thông điệp "kêu cứu" tới vị HLV đội tuyển Hà Lan. Tình bạn thân thiết giữa họ trong những ngày còn khoác áo Milan cộng với tình cảm của những Milanista dành cho "Marco đệ nhất" khiến cho các tifosi hoàn toàn tin tưởng vào lối hành xử "đẹp" của HLV người Hà Lan.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,  

này là hoàn toàn có cớ sở nhưng ngay cả khi ấy, cơn lốc màu cam vẫn rất mạnh với những cái tên như Robin Van Persie, Khalid Boulahrouz, Johnny Heitinga, Klaas-Jan Huntelaar, Ibrahim Afellay và cả Arjen Robben nữa. Đội hình ấy có đủ ngôi sao để đánh bại những Mutu hay Chivu bên phía Rumania.

 

Nhưng Rumania chính là “khắc tinh“ của Hà Lan gần đây. Ở vòng đấu loại Euro 2008 bảng G, cơn lốc màu cam đã bị “ngựa ô” Rumania cầm hòa 0-0 tại Rotterdam và khuất phục 1-0 trên sân Farul - Constanta - Rumania. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Hà Lan đã là một “cơn bão“ không thể cản phá, khó cho Rumania làm nên điều bất ngờ như hai trận đấu hồi năm ngoái. Mọi việc có lẽ chỉ còn phụ thuộc vào chính người Italia. Họ thậm chí chỉ cần một trận hòa có bàn thắng với Pháp và trông chờ Rumania bị chọc thủng lưới khoảng 3 lần là đủ để đi tiếp.
 

Donadoni chỉ còn biết nhắm mắt chờ đợi
 

Báo chí dường như chỉ đề cập đến tấm vé vào vòng sau của Italia dựa hoàn toàn vào chiến thắng của Hà Lan trước Rumania như thể họ đã nắm chắc 3 điểm trước người Pháp mà quên mất rằng chiến thắng trước chú gà trồng Gôloa là một cái gì đó hơ xa xỉ với Azzurri. Nếu không tính đến các trận đấu knock-out thì Italia đã trải qua 30 năm không thắng nổi ĐT Pháp. Không những vậy họ còn phải đón nhận thất bại đáng xấu hổ 1-3 ngay tại Paris trong khuôn khổ vòng loại Euro 2008 bảng B. Nhưng xét cho cùng người Pháp thời điểm này còn “thê thảm“ hơn. Italia dù thua (Hà Lan) hay hòa (Rumania) thì họ cũng không tỏ ra bạc nhược như ĐT Pháp. Ít nhất thì người Ý cũng cho thấy một bộ mặt sáng sủa hơn người Pháp ở vô số các cơ hội có được, chỉ có điều họ không có một cầu thủ dứt điểm hoàn hảo.
 


Tham gia


 


Một hàng phòng ngự nặng nề, đầy lỗ hổng sau khi thiếu vắng thủ lĩnh Cannavaro cùng với tuyến tiền vệ kém cơ động và hàng tiền đạo vô duyên, cộng vào đó là những quyết định bất lợi của các trọng tài giống như dấu hiệu báo trước tương lai u ám của Italia tại Euro lần này. Nhưng dù sao nếu bị loại, người Ý cũng nên tự trách chính mình.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X