Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Azzurra: Milan phiên bản 2

Chủ Nhật 15/06/2008 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có quá nhiều thứ ở đội quân áo Thiên thanh gợi cho người ta liên tưởng đến Milan. Không chỉ vì Donadoni vốn là một “Rossoneri” từ trong máu thịt, không chỉ vì đội bóng ấy góp tới 5 cầu thủ cho đội tuyển, mà chủ yếu là từ hình ảnh bệ rạc mà người ta đã thấy ở Milan mùa bóng vừa qua.

Sự già cỗi và thiếu sinh khí, sự bế tắc và mong manh, những thất vọng và thất bại đều đã được “chuyển giao” từ Milan sang Azzurra.

Cùng kiệt như Rossoneri

Andrea Pirlo không lạ gì những cảm giác mà tất cả các đồng đội của anh đã phải trải qua trong 90 phút đầy cảm xúc trên sân Letzigrund đêm 13/6, bởi chúng hoàn toàn không có gì khác biệt so với tâm trạng mà anh luôn phải nếm trải trong mùa Serie A vừa qua cùng với Milan. Cũng như Azzurra, Milan luôn bắt đầu trận đấu bằng những ca tụng và kỳ vọng, song luôn chơi vô cùng bế tắc, đặc biệt là trước các đội bóng yếu hơn họ và chơi với tinh thần tử thủ.

ĐT Italia: Milan phiên bản 2

Nguyên nhân chính đã khiến Milan thất bại toàn diện ở Serie A mùa qua được chỉ ra đích xác: kết quả yếu kém trước các đội bóng nhỏ. Ví dụ tiêu biểu: Trong 6 trận đối đầu với 3 đội đã phải xuống hạng (Parma, Empoli, Livorno), Milan chỉ giành được có 9 điểm (trong số 18 điểm tối đa), trong đó không thắng được trận nào trên sân nhà.

Trận hòa trên sân Letzigrund đã gần như tái hiện hoàn toàn diễn biến của những trận đấu đáng thất vọng nhất của Milan, theo cùng một kịch bản: tấn công áp đảo mà không ghi được bàn thắng, thế nào cũng bị thủng lưới trước bởi những sai lầm cá nhân, rồi có bàn gỡ hòa trong những tình thế phải được xem là may mắn, và... chấm hết. Trận thua Hà Lan trước đó cũng không có gì khác thất bại của Milan trước Arsenal tại Champions League, có chăng là nó đến sớm hơn và đau đớn hơn. Một Azzurra già cỗi, chậm chạp đã không thể cưỡng lại được sức trẻ căng tràn bên phía đội bóng áo Cam.

Quá phụ thuộc vào Pirlo

Hãy thôi không nói đến tuổi già nữa, bởi sự “lụ khụ” ở cả Azzurri lẫn Milan đều không ai còn phải bàn cãi. Nguyên nhân mang tính then chốt dẫn đến thất bại của cả hai đội bóng: Kỳ vọng quá mức đặt vào Andrea Pirlo.


Italia dựa quá nhiều vào Pirlo

Tất cả các đội bóng Serie A khi đối mặt với Milan đều phải thuộc nằm lòng một nguyên tắc “bất di bất dịch”: phong tỏa Pirlo. Đơn giản bởi cầu thủ yếu như lá liễu này là khởi nguồn của mỗi đường bóng tấn công mà Milan triển khai, và ngăn chặn anh chính là điều bắt buộc đầu tiên nếu như muốn giành được một cái gì đó trước Milan.

Ở ĐT Italia, vai trò và vị trí của Pirlo cũng không khác, khi rõ ràng Donadoni cũng đã xây dựng đội bóng của ông xung quanh cầu thủ này, giống như người đồng đội cũ Ancelotti. Hà Lan và Romania đã chẳng cần làm gì khác ngoài áp dụng các nguyên tắc mà Torino, Empoli hay Arsenal đã từng áp dụng trước Milan để có những kết quả mà họ mong muốn.

18 Donadoni đã sử dụng 18 trên tổng số 23 cầu thủ mà ông mang tới Thụy Sĩ. Trong 5 cầu thủ chưa được sử dụng thì ngoài 2 thủ môn dự bị còn có Aquillani, Gamberini và Borriello.

327 Luca Toni đã trải qua 327 phút tịt ngòi kể từ sau lần ghi bàn ở trận thắng BĐN 3-1 tháng 3/2008.

Pirlo không chơi tồi, mà trên thực tế, anh vẫn là một trong hai cầu thủ hiếm hoi của Italia còn giữ phong độ World Cup 2006 trong hai trận đấu đã qua ở EURO, cùng với thủ môn Buffon. Nhưng một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân, một mình Pirlo không thể gánh trên vai cả một đội bóng.
 
Ở trận gặp Hà Lan, anh đã thực hiện rất nguy hiểm các pha đá phạt, đó là nhiệm vụ của anh, song các đồng đội lại không thể chống được các tình huống phản công chớp nhoáng ngay sau pha đá phạt ấy, đó chẳng phải lỗi ở Pirlo. Rõ ràng, các tuyển thủ Italia tin Pirlo đến nỗi không chuẩn bị gì cho các trường hợp đó. Pirlo xuất sắc, nhưng anh cũng chỉ là một con người.

Nhưng ngay cả khi Pirlo bị bắt chặt, Donadoni cũng không dám rút anh ra để tạo nên một nét gì đó tươi mới hơn cho Azzurri. Đó cũng từng là sai lầm mà Ancelotti không ít lần mắc phải trong mùa bóng đã qua với Milan.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X