Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng nổi bật

Thứ Tư 11/06/2008 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt trận đầu tiên vòng bảng của Euro 2008 đã kết thúc sau hai trận đấu tại bảng D đêm qua. Hat-trick của David Villa, “show diễn” tuyệt vời của “cơn lốc màu da cam” trước Italia hay bàn thắng ngoạn mục của Ibra… chính là những ấn tượng nổi bật nhất loạt trận vừa qua.

Màn trình diễn ấn tượng nhất

Chiến thắng có phần bất ngờ nhưng đầy thuyết phục Màn trình diễn ấn tượng nhất loạt trận vòng 1 Euro 2008. Cuộc đối đầu giữa hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, vốn được dự đoán là sẽ rất gay cấn và quyết liệt trước giờ bóng lăn, trên thực tế lại trở thành “đêm diễn” đáng nhớ của những sắc da cam.


Hà Lan có chiến thắng ấn tượng nhất
 

Với lối di chuyển linh hoạt, tấn công biến hóa từ mọi hướng và đầy tốc độ, các cầu thủ Hà Lan đã khiến hàng thủ trứ danh của người Ý gặp một đêm “ác mộng” khi buộc thủ thành tài năng Buffon phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần, từ các pha lập công của Ruud van Nistelrooy, Sneijder và Giovani van Bronckhorst.

Chiến thắng “3 sao” trước một trong những kình địch nguy hiểm nhất tại bảng “tử thần” rõ ràng khiến các cầu thủ Hà Lan hết sức phấn khích và giúp thày trò Marco van Basten có được lợi thế lớn để lọt vào tứ kết.

 

Bàn thắng đẹp nhất

 

“Tịt ngòi” trong màu áo ĐTQG suốt từ năm 2005 đến nay nhưng đêm qua, 10/6, tiền đạo Ibrahimovic đã giải tỏa cơn “khô hạn” bàn thắng của mình bằng pha ghi bàn vào lưới ĐKVĐ Hy Lạp, bàn thắng được coi là đẹp nhất loạt trận đầu tiên tại vòng bảng.



Phút 67, Ibra có bóng chếch bên cánh phải. Sau vài động tác múa chân, ngôi sao của Inter Milan phối hợp một chạm rất nhanh với lão tướng Henrik Larsson. Pha trả ngược bóng của Larsson vừa đúng tầm chân của Ibra và ngay lập tức, tiền đạo cao kều này tung cú mu lai má rất căng, đưa bóng đi vào góc xa và vượt khỏi khỏi tầm với của thủ môn Nikopolidis.

 

Bàn thắng này không chỉ mang ý nghĩa quan trọng với cá nhân Ibra mà nó còn đến đúng vào thời điểm cần thiết với Thụy Điển sau khi đã chơi lấn lướt trong gần 2/3 thời gian trận đấu và dội một “gáo nước lạnh” lên tinh thần chiến đấu của Hy Lạp bởi chỉ ít phút sau, Hansson đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Bắc Âu.

 

Cầu thủ xuất sắc nhất

 

Cristiano Ronaldo chơi xông xáo trong chiến thắng 2-0 của BĐN trước TNK, “Hoàng tử” nước Đức Lucas Podolski gây ấn tượng với cú đúp vào lưới Ba Lan, Ruud van Nistelrooy “nổ súng” khai mào cho chiến thắng đậm đà 3-0 trước Italia, nhưng rõ ràng, không ai trong số họ xuất sắc hơn David Villa, tác giả của cú hat-trick đầu tiên tại Euro 2008.



Trước giải, Villa từng tuyên bố sẵn sàng đóng vai trò dự bị (trong sơ đồ 4-1-4-1) nếu được HLV yêu cầu nhưng đêm qua, tiền đạo của Valencia thực sự là ngôi sao của trận đấu khi 3 lần sút tung lưới “Gấu” Nga, góp công lớn vào
chiến thắng 4-1 của La Roja. Đá cặp cùng Fernando Torres trên hàng công đội bóng xứ sở đấu bò, Villa đã chứng tỏ những phẩm chất của một tay săn bàn hàng đầu: kỹ thuật tốt, tốc độ, chọn vị trí thông minh và những pha dứt điểm tinh tế.

 

Không chỉ vậy, anh còn cho thấy khả năng phối hợp rất tốt với Torres và chứng minh rằng HLV Aragones đã quyết định đúng khi đặt niềm tin vào anh trong sơ đồ 4-4-2. Với khả năng công phá của cặp “sát thủ” Villa-Torres, có lẽ giờ đây mọi đối thủ đều “ngán” khi phải đối đầu với TBN.

 

Trận đấu buồn tẻ nhất

 

“Tẻ nhạt”, “chán ngắt”, “đáng thất vọng”… hay những tính từ đại loại như thế là những từ người ta đọc được nhiều nhất trên các trang báo đưa tin về trận Pháp 0-0 Romania đêm 9/6.

 


Bảng tỷ số không một lần “nhảy”, lối chơi thiếu sinh khí và quá thận trọng của hai đội từ đầu đến cuối trận thực sự chỉ mang một ý nghĩa duy nhất cho những ai “trót” theo dõi trận đấu: Ru ngủ!


Nếu việc Romania lựa chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn với đội hình được bố trí thấp không khiến nhiều người bất ngờ thì Pháp, đội được đánh giá là “cửa trên” và có dàn cầu thủ ngôi sao chất lượng hơn hẳn, lại gây thất vọng bởi chiến thuật quá thận trọng của HLV Domenech. Ngoài ra, các ngôi sao được kỳ vọng rất nhiều của Les Bleus như Ribery, Anelka hay Benzema… cũng thi đấu khá mờ nhạt và không mấy ấn tượng.

 

Tốc độ trận đấu luôn chỉ ở mức trung bình, số cơ hội nguy hiểm thực sự chỉ đếm trên đầu ngón tay (theo thống kê, cả trận Pháp chỉ có 1 cú sút trúng đích, còn của Romania là… 0), không khó hiểu vì sao càng về cuối càng có nhiều tiếng huýt sáo la ó trên khán đài sân Letzigrund (Zurich).

 

Trận đấu “hòa nhã” nhất

 

Đó là trận đấu giữa TBN và Nga tại bảng D. Dù có cả thảy 5 bàn thắng nhưng các cầu thủ hai đội chơi khá “hữu nghị” và trọng tài Konrad Plautz (Áo) cũng có một ngày “nhàn nhã” khi không một lần phải rút thẻ để cảnh cáo các cầu thủ.

 

Trong khi đó, theo thống kê, trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất tại Euro 2008 sau loạt trận đầu tiên là trận đấu giữa Romania hòa Pháp 0-0, khi hai đội tổng cộng phải nhận 4 thẻ vàng (Romania -1, Pháp - 3).


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X