Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha & những rào cản trên con đường đi tới thành công

Thứ Tư 11/06/2008 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là một đội bóng mạnh và được coi là một ứng viên hàng đầu nhưng có cảm giác Bồ Đào Nha vẫn còn thiếu một cái gì đó để có thể đăng quang tại giải đấu lần này

Không còn nghi ngờ gì nữa. Với những gì đang thể hiện Bồ Đào Nha đang chứng tỏ cho tất cả thấy rằng họ đang là ứng viên số 1 cho cho việc giành được chiếc Cup bạc Henri Delunay danh giá.


Họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch

Với một đội hình bao gồm nhiều ngôi sao sáng giá như Ronaldo, Deco, Quaresma, Bosingwa cộng với sự dẫn dắt của Scolari. Người Bồ Đào Nha hi vọng họ sẽ viết nên lịch sử khi được coi là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Chiến thắng ở trận đấu mở màn với phong cách bề trên trước đội bóng khó chơi Thổ Nhĩ Kì khiến nhiều người càng tin tưởng vào nhận định đó. Hơn nữa việc sở hữu trong đội hình một ngôi sao tấn công, hiện được coi là xuất sắc nhất thế giới:C.Ronaldo một biểu tượng của một lối chơi bóng kĩ thuật đẹp mắt hơn nữa người ta cũng tin rằng cái duyên của Ronaldo năm nay( đã giành Premiership và Champions League) sẽ giúp cho người Bồ được lần đâu tiên trong lịch sử được hưởng cảm giác vinh quang của người chiến thắng cuối cùng

Thế nhưng mọi chuyện liệu có dễ dàng?

Nỗi ám ảnh “Brazil của châu Âu” 

Bồ Đào Nha sẽ làm nên chuyện?
 
Soạn EU BDN gửi 8581

để dự đoán BĐN vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết,
xem tại đây


BĐN từ lâu vẫn được mệnh danh là “Brazil của châu Âu” bởi những nét tương đồng về văn hóa cũng như lối chơi. Nhưng có lẽ chưa bao giờ ĐT BĐN lại giống Brazil như năm nay, không chỉ bởi họ có 2 cầu thủ gốc Brazil (Deco, Pepe) đồng thời được dẫn dắt bởi HLV đến từ xử sở samba (Scolari).

Còn nhớ cách đây 2 năm, trước khi tới Đức để bảo vệ chức VĐTG, ĐT Brazil đóng quân tại vớit những ngôi sao sáng giá nhất thế giới hồi đó như Ronaldinho hay Kaka cũng như cái gọi là “Bộ tứ huyền ảo”.Tuy nhiên, BĐN cũng cần nhớ rằng ở World Cup 2006, Brazil được kỳ vọng bao nhiêu thì lại gây thất vọng bấy nhiêu. Đội quân Vàng Xanh bị loại ở vòng tứ kết còn ngôi sao sáng nhất, Ronaldinho thì thậm chí không ghi được bàn nào. Liệu điều ấy có lặp lại với Ronaldo cùng “Brazil của châu Âu” ở VCK lần này?

Quá thiên về trình diễn

Họ chơi bóng quá thiên về yếu tố trình diễn

Cái cách người Bồ giành chiến thắng trong những trận đấu gần đây khiến cho người hâm mộ cảm giác sướng lâng lâng bởi quá mãn nhãn về cách trình diễn của các cầu thủ. Tuy nhiên cách chơi này thực sự quá nguy hiểm khi mà các cầu thủ Bồ Đào Nha quá tập trung vào việc “múa may” mà quên đi việc phải đặt yếu tố hiệu quả lên hàng đầu. Như đúng biệt danh 2 mặt  của họ: Brazil của châu Âu. Cầu thủ Bồ khéo chẳng kém gì ngôi sao của Brazil. Nhưng suốt chiều dài lịch sử, họ không thể giống Brazil ở khoản kết hợp hài hòa giữa trình diễn và chiến thắng.
 
Dường như, phong cách thi đấu của đội quân toàn ngôi sao thiếu chút lạnh lùng của người Đức, chút trí tuệ của người Italia hay hiệu quả của người Hà Lan. Chính điều này có thể ngăn cản giấc mơ đăng quang của người Bồ.

Tâm lí yếu

Hình ảnh này là đại diện cho một thế hệ thất bại của Bồ Đào Nha

Người ta vẫn còn nhớ như in hình ảnh 4 năm về trước khi kết thúc trận chung kết tại Dragao, Ronaldo và các đồng đội đã bật khóc nức nở sau khi bị Hy Lạp đánh bại bằng một bàn thắng duy nhất của Chariteas. Nước mắt có thể làm vơi đi nỗi buồn nhưng cũng không thể giấu đi một điều rằng trước sức ép các cầu thủ  Bồ Đào Nha luôn không là chính mình. Kì vọng lắm hóa ra chỉ mang đến sự thất vọng. Hiện tại không có một cầu thủ nào trong đội hình Bồ Đào Nha có được bản lĩnh của một người thủ lĩnh. Ronaldo, tài năng đấy hào hoa đấy nhưng luôn là người thất bại trong những tình huống một mất một còn (Chính C.Ronaldo đã suýt nữa phá vỡ giấc mơ Champions League của MU khi anh đá hỏng quả penalty trong trận chung kết với Chelsea). Deco luôn thể hiện một bộ mặt cam chịu ở barcelona và cũng không phải là một mẫu cầu thủ với tố chất mạnh mẽ. Pepe và Carvalho dù chơi khá hay trong hàng phòng ngự nhưng họ quen chơi bóng bên cạnh một thủ lĩnh thực sự kiểu như Terry hay Casillas.

Nếu không thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực hết mình những yếu tố này có thể sẽ là rào cản cho con đường vươn lên thành công của Bồ Đào Nha.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X