Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơn bão màu da cam!

Thứ Tư 11/06/2008 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có một quy luật về khí tượng học mà rất nhiều người thường áp dụng vào tuyển Hà Lan khi xem họ thi đấu những năm trước,không chỉ vì biệt danh “cơn lốc màu Da cam” của họ mà còn để ám chỉ phong độ thất thường của Hà Lan tại các giải đấu lớn. Ấy là: ”bão càng vào sâu trong đất liền, sức gió càng giảm”, nhưng sau khi xem “cơn lốc màu Da cam” thể hiện sức tàn phá khủng khiếp trước nhà ĐKVĐ thế giới Italia, ắt hẳn không ít người trong số 15 HLV còn lại phải lau mồ hôi mà tự hỏi: Cơn bão này sẽ còn mạnh đến cấp mấy ???

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"

Trịnh Hoàng Giang, Đống Đa, Hà Nội

Hà Lan lộ diện là một ƯCV hàng đầu cho chức vô địch năm nay

Nếu nói Hà Lan tại Euro 2008 là một cơn bão thì rõ ràng tại vòng loại, Hà Lan chỉ như một cơn áp thấp nhiệt đới với sức gió vừa đủ để “thổi” họ đến Áo và Thụy Sỹ. 15 bàn thắng và 5 bàn thua sau 12 trận, những con số quá khiêm tốn so với tầm vóc đã được khẳng định của Hà Lan. Nhưng cũng chính cơn áp thấp nhiệt đới ấy đã cập sát vào bờ Euro mà ko gây nên một sự đề phòng cảnh giác nào, nhắc đến Hà Lan trước Euro, người ta nhắc đến hàng thủ chỉ bao gồm những cầu thủ trung bình so với danh tiếng của đội bóng và hàng công với những đôi chân pha lê mỏng manh có thể vỡ bất cứ lúc nào! Hà Lan xếp sau Đức, Ý, Pháp và cả Tây Ban Nha về khả năng vô địch Euro. Và khi cơn áp thấp ấy lớn lên thành bão, sức mạnh cuồng phong ấy đã khiến tất cả phải bàng hoàng, hãy hỏi cảm xúc của người Italia,…
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Hà Lan trước Italia không phải là Hà Lan tổng lực thập kỷ 70, cũng chưa hẳn là Hà Lan “bay” thời bộ ba thần thánh. Lối chơi tổng lực đã được biến đổi một cách cực kỳ khoa học dưới bàn tay của Van Basten, nó vẫn mang những nét truyền thống không lẫn vào đâu được của đội bóng Da cam, nhưng lại pha trộn thêm kĩ năng phòng ngự rất Italia, nơi mà Van Basten đã có những tháng năm hạnh phúc cùng AC Milan. Trừ thủ môn đội trưởng Edwin Van der Sar, 10 cầu thủ còn lại của Hà Lan như chia làm hai nửa. Nếu như 4 cầu thủ tấn công luôn có những pha đan bóng nghệ thuật như những nét cọ của họa sỹ đồng hương Van Goch, thì 6 cầu thủ ở dưới (gồm 4 hậu vệ và hai tiền vệ phòng ngự) biến thành những con đê biển dài bất tận bao quanh đất nước Hà Lan thấp hơn mực nước biển. Sneijder và Van der Vaart liên tục phô diễn kĩ thuật cùng khả năng sáng tạo, trong khi Engelaar và De Jong bóp nghẹt ý tưởng khống chế trung lộ của người Italia. Hàng phòng ngự gồm toàn những cầu thủ trung bình như Oojer, Boulahouz hay đã quá lứa như Van Bronkhrost nhận được chỉ thị rõ ràng: đá dứt khoát, đơn giản, lăn xả, không khoan nhượng,… chính lối chơi cứng rắn ấy đã hạn chế rất tốt một Luca Toni vua phá lưới Bundesliga cực kỳ nguy hiểm với sức càn lướt phi thường!


Nistelrooy vẫn là một tiền đạo rất quan trọng trong màu áo Hà Lan


Trong khi đó, hàng công luôn tỏ ra nguy hiểm với tiền đạo mũi nhọn có bản năng săn bàn đã trở thành thương hiệu riêng Ruud van Nistelrooy. Không chỉ có thế, cầu thủ ban đầu chỉ được coi như giải pháp tình thế Dirk Kuyt cũng đã có một trận đấu xuất sắc khi hoạt động cực kỳ năng nổ bên cánh phải, chính anh đã trực tiếp kiến tạo 2 bàn thắng của Sneijder và Van Bronkhrost! Khi cần phòng thủ Kuyt xuất hiện trong vai trò của một  hậu vệ phải, khi phản công nhanh, Van Bronkhrost đứng ở vị trí của một trung phong! Lối chơi tổng lực truyền thống đã được chế biến hài hòa, kết hợp với tính khoa học và bản lĩnh riêng của từng cầu thủ đã khiến nhà vô địch 2006 thất bại một cách tâm phục khẩu phục!

Giải đấu mới đi qua được 6 trận, tức là mới có 1/5 chặng đường, Hà Lan cần duy trì một phong độ như thế này đến hết giải, nên nhớ, họ còn chưa sử dụng đến hai cái chân trái ma thuật của Robben và Van Persie, khi nào cả hai trở lại với 100% thể lực, cơn bão sẽ là cấp mấy???

Hà Lan đã chấm dứt 30 năm không thắng trước Italia. Liệu họ có kết thúc 20 năm ko danh hiệu sau chức vô địch Euro 1988, tất cả sẽ còn ở phía trước!

Chỉ có điều,chân dung nhà vô địch đã lộ dần màu cam…

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X