Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dĩ vãng ngày xưa ấy

Thứ Tư 11/06/2008 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện thần thoại chỉ một lần xảy ra với Hy Lạp. 4 năm trước họ bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu trên đất Bồ Đào Nha. Nhưng tất cả điều đó đã thuộc về lịch sử, giờ đây đội bóng đến từ quê hương của các vị thần đang đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương ngay sau vòng đấu bảng.

Hy Lạp chỉ còn là cái bóng của họ so với 4 năm trước

Hy Lạp đến với VCK lần này với nòng cốt vẫn là những cầu thủ đã mang về chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Trong trận đấu đầu tiên với Thụy Điển, Otto Rehhagel sử dụng tới 6 cầu thủ đã chơi tại Euro 2004 trong đội hình xuất phát. Với bộ khung đó, người Hy Lạp vẫn chơi với một thứ bóng đá chặt chẽ và khoa học. Bằng chứng là họ chơi khá chắc chắn và ổn định trước những pha tấn công của đối thủ. Không những vậy các chiến binh Akean còn tỏ ra thực sự nguy hiểm trong những pha phản công với gương mặt tấn công quen thuộc Charisteas. Nhưng chung cuộc người Hy Lạp vẫn cứ thua tới hai bàn trắng.
 


Tham gia


Bài của Otto đã quá cũ

Sự chắc chắc và nhẫn nại đến bất ngờ của Thụy Điển đã khiến cho Otto cảm thấy sốt ruột. Đối thủ sắp tới của họ là Tây Ban Nha, nếu hòa ở trận đấu này chẳng khác nào phải nhận một bất lợi về mình. Do vậy, nhà cầm quân người Đức đã chỉ đạo các học trò của mình chơi chủ động tấn công trong nửa thời gian cuối của hiệp hai. Hy Lạp đã cầm trịch được trận đấu và tạo ra những cơ hội nguy hiểm được tạo ra bởi  Basinas hay Seitaridis. Nhưng vấn đề là họ không còn những cá nhân đã tạo ra sự khác biệt bởi những trụ cột của Euro 2008 đã quá già. Trong khi đó, những nhân tố mới không thể tạo được nhiều ấn tượng khi chỉ chơi tròn vai.

Khi Hy Lạp tỏ ra nóng vội cũng là lúc họ phải trả giá. Sự kiên nhẫn của Thụy Điển mang đến cho họ bàn thắng mở tỷ số với "siêu phẩm" của Ibrahimovic. Bàn thua đã khiến cho họ càng phải dồn lên tấn công. Nhưng dưới thời của Otto, chơi tấn công chắng khác là tự sát bởi đội bóng của ông không bao giờ chơi tốt với thứ bóng đá này. Bàn thua thứ 2 đến sau một pha lộn xộn trước khung thành của Nikopolidis như một kết quả tất yếu.

Trận thua 0-2 đặt một dấu hỏi lớn cho tham vọng của Hy Lạp ở VCK lần này. Bóng đá vận động và thay đổi từng ngày nhưng Otto vẫn trung thành với thứ bóng đá mà ông xây dựng và đem lại thành công cách đây 4 năm. Không thay đổi nghĩa là ngừng vận động và không bắt kịp xu thế của thời đại. Hy Lạp đang trở về với hình ảnh thực của chính họ: một đội bóng có đẳng cấp trung bình thay vì cái mũ miện mà họ bất ngờ có được trên đất Bồ.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X