Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nhật Bản - Hàn Quốc: Sự gục ngã của một đế chế

Thứ Bảy 28/07/2007 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận tranh giải 3 của Asian Cup 2007 kết thúc cách đây chưa đầy 1 giờ đồng, đã chứng kiến sự gục ngã của các cầu thủ đất nước mặt trời mọc. Đây là trận đấu thứ 3 các cầu thủ Hàn Quốc phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. Con số 3 cũng là số bàn thắng các cầu thủ Hàn Quốc ghi được trong thời gian thi đấu chính thức của cả giải, và sau trận đấu cuối cùng này, họ là đội về vị trí thứ 3.

Tường thuật trực tiếp

Hai đội mở đầu trận đấu hết sức hấp dẫn

Hiệp 1: Song hổ ngang tài

Trong hiệp 1 của trận đấu, các cổ động viên chật cứng trên khán đài của sân vận động thủ đô Jakarta đã được "mãn nhãn" với những pha ăn miếng trả miếng liên tục của cả 2 bên. Tuy nhiên, "nồi canh" mà Nhật Bản và Hàn Quốc mang đến cho người hâm mộ vẫn thiếu gia vị cần thiết, đó là những bàn thắng. Rất nhiều cơ hội có thể ăn bàn của cả hai đội, nhưng đều bị bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc.

Đội bóng từ xứ sở hoa anh đào đã chứng tỏ sự vượt trội ngay từ những phút đầu tiên với những pha hãm thành liên tục, cũng như "cái dớp lấn át" mà họ tạo ra trong những lần đối đầu với Hàn Quốc gần đây. Trong 3 lần đối đầu gần đây nhất với các cầu thủ Nhật Bản, đội bóng xứ kim chi đều phải ra về tay trắng.

Có vẻ như quá khứ đáng hổ thẹn đã làm cho các cầu thủ áo đỏ hừng hực khí thế hơn, nhằm viết lại lịch sử cho mình. Sau những phút đầu bị chèn ép, các cầu thủ Hàn Quốc đã dần dần lấy lại thế trận. Họ đã có những pha phản công sắc nét lên phần sân đối phương. Thủ thành Kawaguchi đã phải làm việc khá vất vả, sau những lần hãm thành của các cầu thủ đến từ đất nước của những ngôi sao điện ảnh châu Á.

Tình huống nguy hiểm nhất thuộc về Yeom Ki-hun, từ 1 pha đá phạt hàng rào với cự ly 20 mét. Không còn giải pháp nào tốt hơn cho Kawaguchi là đấm bóng chịu phạt góc, sau khi gặp phải thử thách từ pha sút bóng rất mạnh như vậy. Những phút cuối của hiệp 1, thế trận nghiêng hẳn về đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Hàn Quốc đã gây bất ngờ cho toàn bộ các khán giả trên sân bằng những pha đan bóng và phối hợp 1 chạm rất tốt.

Sau khi có màn trình diễn nghèo nàn ở vòng bảng, Hàn Quốc đã có sự trở lại đầy ấn tượng trước Nhật Bản. Không những sắc bén trên hàng công, họ còn rất xuất sắc trên phần sân nhà. Khi tất cả các hậu vệ Hàn Quốc đã hoàn toàn bất lực trong việc kèm người, và để Nakazawa thoát xuống và có cơ hội mười mươi để mở tỷ số của trận đấu, sau 1 pha phạt góc của Nakamura. Nhưng thủ thành Lee Woon-jae đã cứu cho đội bóng, cũng như những người dân yêu bóng đá quê nhà khỏi phải chịu 1 bàn thua.

Hiệp 2: Hoa anh đào chớm nở

Những phút đầu tiên của hiệp 2 vẫn không có gì khác hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, thế trận đã thay đổi có lợi cho các cầu thủ áo xanh sau khi số 22 của Hàn Quốc bị truất quyền thi đấu từ 1 pha cản người trái phép. Không những thế, cả huấn luyện viên trưởng lẫn trợ lý của đội bóng áo đỏ đã phải dắt tay nhau rời khỏ băng ghế chỉ đạo, sau khi có những phản ứng thiếu kiềm chế với quyết định của trọng tài.

Ngồi trên khán đài, hẳn là chủ tịch FIFA sẽ rất thất vọng với trận đấu hôm nay. Ông đã đích thân đến để chứng kiến trận đấu tranh giải ba của giải đấu do liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức. Để rồi được xem những hình ảnh không hề đẹp mắt chút nào, không hiểu sau trận đấu này, Sepp Blatter sẽ nghĩ sao?

Trở lại với những diễn biến chính trong hiệp 2, Nhật Bản ngay lập tức tận dụng lợi thế hơn người để gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Liên tiếp những tình huống ngon ăn bị đôi chân của các tiền đạo đội bóng này bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất có lẽ là cú sút của Hanyu ở phút thứ 73, sau khi nhận đường chuyền từ Nakamura, cầu thủ mới vào thay người chưa đầy 1 phút đã tung ra pha dứt điểm đầy uy lực.

Tiếc là bóng lại đi quá gần vị trí của thủ môn Woon-jae. Ngoài có hội đó ra, đội bóng xứ mặt trời mọc cũng đã có rất nhiều cơ hội mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, không phải các tiền đạo của họ bỏ lỡ, thì cũng do thủ môn và hàng phòng ngự Hàn Quốc quá xuất sắc. Họ đã rất kiên cường chống đỡ những đợt sóng ào ạt từ phía đối thủ, để rồi bảo vệ cầu môn "sạch sẽ" cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 2. Mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ trước đối thủ đá ít hơn 1 người, và không có sự chỉ đạo trực tiếp.

Thậm chí, thể lực của Nalamura và các đồng đội còn vượt trội hơn hẳn so với các đồng nghiệp đến từ đất nước của những củ sâm quý giá, và rất tốt cho sức khỏe. Hàn Quốc trong hiệp 2 của trận đấu này khác xa so với những gì họ đã thể hiện ở World Cup 2002, nơi họ đã làm cho các cầu thủ châu Âu vốn cao to, khỏe mạnh phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Dù bị mất người nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã kiên cường đứng vững

Hai hiệp phụ: Ỷ đông hiếp yếu

Bước vào hai hiệp phụ, kịch bản vẫn không khác gì mấy so với hiệp 2 của trận đấu. Có hơn thì đó là những "ác cảm" của hai đội đem đến cho "ông vua" của thế giới bóng đá người Thụy Sỹ đang ngồi xem trên khán đài. Các cầu thủ của 2 bên đã có những hành động không đẹp chút nào khi lao vào nhau sau 1 pha bóng không quá phức tạp. Các trọng tài đã phải làm việc khá vất vả mới tách được các cầu thủ ra khỏi nhau, tránh 1 màn ẩu đả không đáng có.

Ngồi trên hàng ghế danh dự của sân bóng, chủ tịch Sepp Blatter trầm ngâm không phản ứng gì. Tuy nhiên, ai cũng hiểu là ông rất thất vọng với những gì đang được chứng kiến. Sau đó là hàng loạt những cơ hội nữa cho đội bóng đương kim vô địch, nhưng vẫn là thần may mắn đứng sau lưng các cầu thủ Hàn Quốc. Hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt Penalty cân não.

Trong cuộc thi tâm lý, cả 2 đội có vẻ đã tập luyện rất kỹ cho tình huống này. Cả 5 cú sút trong loạt đầu tiên của cả 2 bên đều không có bất ngờ xảy ra. Nhưng đến lần sút bóng thứ 6, các cầu thủ Hàn Quốc đã cho các cầu thủ Nhật Bản nếm mùi thất bại. Sau khi, cầu thủ số 1 5 bên phía đội bóng áo đỏ bình tĩnh hoàn thành sứ mạng, đến lượt thủ môn Woon-jae thực hiện trách nhiệm nặng nề nhưng không quá khả năng bằng pha đấm bóng quá đẹp sau cú sút của Hanyu.

Có vẻ cầu thủ này sẽ nhớ mai giải đấu năm nay. Trước đó, trong trận gặp đội tuyển Arập Xêut ở bán kết, tiền vệ số 8 của Nhật Bản đã có 1 pha sút bóng đập trúng xà ngang khung thành đội bạn, qua đó ngậm ngùi cùng các đồng đội chính thức trở thành cựu vô địch. Ở trận đấu hôm nay, đã có ít nhất 2 lần Hanyu có cơ hội ghi bàn thắng, nhưng cuối cùng anh vẫn không làm được. Và rồi trong loạt đá penalty, lại 1 lần nữ "thần đen đủi" bám riết lấy anh.

Hàn Quốc đã không được đánh giá cao trước trận đấu này. Thậm chí họ còn phải thi đấu thiếu người trước đội bóng đang giữ vương miện của bóng đá châu Á. Nhưng một kết cục đẹp đã được viết lên trang vàng của bóng đá Đại Hàn. Xin chúc mừng các cầu thủ Hàn Quốc. Họ rất xứng đáng với vị trí thứ 3, mặc dù thiếu khá nhiều cầu thủ trụ cột trong giải đấu năm nay.

Kết quả loạt đá penalty

Nhật Bản

Hàn Quốc

Tỷ số

S. Nakamura

Yasuhito Endo

Yuki Abe

Yuichi Komano

Yuji Nakazawa

Naotake Hanyu*

Cho Jae-jin

Oh Beom-seok

Lee Keun-ho

Lee Ho

Kim Jin-kyu

Kim Chi-woo

 

 

 

1-1

2-2

3-3

4-4

5-5

5-6

Ghi chú: * là các cầu thủ không thực hiện thành công

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X