Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

Nga - Anh: Trong băng giá Luzhniki

Thứ Tư 17/10/2007 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải có điểm trong tiết trời giá lạnh ở Moscow là điều kiện tiên quyết nếu “Những chú sư tử Anh” muốn đến với mùa hè nắng ấm rực rỡ ở Áo và Thụy Sĩ.

 

HLV McClaren đang dần tìm lại quỹ đạo chiến thắng cho ĐT Anh sau chuỗi trận khởi đầu không được như ý muốn. Việc mạo hiểm sử dụng và thành công với những nhân tố mới như Micah Richards, Gareth Barry, Shaun Wright Phillips có thể coi là nét tích cực nhất của đội tuyển Anh trong giai đoạn thành công này. McClaren cũng giải quyết tốt được bài toàn khó “Lampard và Gerrard” mà người tiền nhiệm Eriksson để lại. Kiên quyết bỏ Lampard trên băng ghế dự bị để lấy chỗ cho một Garreth Barry đang đạt phong độ cao cho thấy hình ảnh một McClaren đầy quyết đoán ở vị trí người cầm lái.


Steve McClaren đã dần chứng tỏ được mình


Tuy nhiên mọi việc không phải đều mầu hồng đối với tuyển Anh trong chuyến làm khách được đánh giá là khó khăn trên đất Nga. Trước hết là những xáo trộn ở hàng thủ. Việc Ashley Cole dính chấn thương khiến cho cánh trái bị “thủng”. Những người dự bị cho cầu thủ của Chelsea ở vị trí này như Lescott và Shorey đều là những cái tên lạ lẫm và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Việc thủ quân John Terry chưa chắc đã đủ thể lực để ra sân khiến cho nhiều người lo lắng bởi vị trí của Terry là rất quan trọng trong hoàn cảnh, hàng phòng ngự chắc chắn là ưu tiên số 1 của ĐT Anh ở chuyến làm khách lần này bởi họ buộc phải có điểm.

 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EURO 2008

Soạn GO KQ EU gửi tới 8379

 

Tuy nhiên Mc Claren có vẻ như đang rối trí trước việc sử dụng sơ đồ chiến thuật nào cho phù hợp để đối đầu với cáo già Hiddink. 4-3-3 với cả bộ 3 Barry-Lampard-Gerrard hay là vẫn duy trì sơ đồ mang đến thành công những ngày tháng gần đây 4-4-2 để tăng cường sức mạnh ở hai bên cánh. Tuy nhiên trong những buổi tập trước trận đấu tuyển Anh vẫn lựa chọn 4-4-2 và qua đó dường như Lampard lại bị “bỏ quên” trên ghế dự bị.

Có lẽ tầm quan trọng của một trận đấu quyết định không cho phép Macca đưa ra những thử nghiệm mới mặc dù tuyển Anh đã chơi với sơ đồ 4-3-3 tập dượt trong gần như cả hiệp 2 trận Anh - Estonia. Như vậy hầu như sẽ chẳng có gì thay đổi về lực lượng cho trận đấu đêm nay khi mà Owen và Rooney hình thành nên cặp tấn công trong khi 2 bên cánh vẫn là bộ đôi của Chelsea J.Cole và S.W.Phillips.

Lampard lại bị bỏ quên

Thay đổi duy nhất mà Macca buộc phải thực hiện là việc P.Neville hoặc Lescott sẽ thay thế A. Cole. Chấn thương của A.Cole khiến cho vị trí hậu vệ cánh trái thiếu đi một chốt chặn trong phòng ngự và một mũi tấn công từ xa cực kì hiệu quả. Nhiều khả năng Lescott, người chuyên đá trung vệ tại Everton sẽ có trận đấu đầu tiên ra mắt “tam sư” bởi P.Neville thường có “tiền sử” mắc những sai lầm tại những trận đấu quan trọng.


Chiến thắng 3-0 trước “gấu Nga” ngay trên sân nhà Wembley hồi tháng trước khiến cho NHM “tam sư” cảm thấy rất tự tin. Đặc biệt là họ đang vào guồng với chuỗi 5 trận đều thắng với tỉ số 3-0 rất ấn tượng Nhưng trên sân Luzhniki lạnh giá, mọi chuyện có thể hoàn toàn khác.

Hiddink và các học trò chuẩn bị rất kỹ càng


Mặt sân trơn, cứng với mặt cỏ nhân tạo cùng với điều kiện thời tiết lạnh giá dưới O0 C là cản trở lớn nhất đối với những cầu thủ “triệu phú” của Anh khi họ chỉ quen chơi trên những mặt sân “nuột nà”. Không những vậy, đội quân của ông Hiddink đã có sự chuẩn bị kĩ càng khi đón tiếp “Macca và đồng bọn”. Hiddink đã có quá nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn dắt những đội bóng có tiềm lực trung bình vụt sáng trở thành hiện tượng, đó là trường hợp của Hàn Quốc và PSV Eindhoven. Và lần này, ông sẽ đánh thức giấc ngủ đông của “Những chú gấu Nga” để dẫn dắt họ đến với Vòng chung kết một giải đấu lớn như Euro.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ANH gửi 8579


Sự trở lại của tiền đạo đang chơi cho Sevilla ở trận này là Kerzhakov sẽ khiến cho hàng thủ đang bị xáo trộn của Anh gặp khó khăn và giải quyết tốt tình trạng khô hạn bàn thắng của gấu Nga trong những trận gần đây. Nga buộc phải giành 3 điểm để tiếp tục nuôi cơ hội vì thế chắc chắn họ phải thi đấu “một cách liều lĩnh” để đạt được một kết quả cao nhất. Họ chỉ có duy nhất lợi thế về sân nhà cùng sự cổ động nhiệt tình của hơn 80.000 CĐV khiến sân Luzhniki càng “nóng” lên trong cái giá lạnh của thời tiết.

Đã 34 năm, Anh không thắng tại Moscou, còn lần này?

 

Hai đội đều cần điểm nhưng lịch sử có vẻ đứng về phía chủ nhà. Đã 34 năm, tuyển Anh không thể giành chiến thắng tại Moscow. Đó cũng chuyện bình thường bởi Moscow vốn là “miền đất dữ” cho những “vị khách” đến từ châu Âu. Napoleon và Hitler đã từng thất bại ở ngay cửa ngõ Moscow. Nhưng Macca thì không được phép thất bại. Chỉ cần 1 điểm sẽ giúp sư tử Anh duy trì lợi thế trong đoạn cuối cuộc đua.
 

Tất cả đều bắt đầu từ 1 đêm lạnh giá ở sân Luzhniki.

Đội hình dự kiến
Nga: Gabulov - V.Berezutsky, Ignashevich, A.Berezutsky, Anyukov - Zhirkov, Bilyaletdinov, Zyryanov, Semshov - Arshavin, Kerzhakov
Anh: Robinson - Richards, Ferdinand, Campbell, Lescott - Barry, Gerrard, Joe Cole, Wright-Phillips - Rooney, Owen.  

  • Vi Nhất Tiếu  (TTTĐ)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X