Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs gia hạn hợp đồng với Manchester United

Thứ Tư 17/10/2007 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để tưởng thưởng cho những đóng góp không biết mệt mỏi của tiền vệ người xứ Wales cho CLB, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã quyết định gia hạn hợp đồng với Giggs thêm 1 năm. Và lão tướng 33 tuổi này cũng đã nhanh chóng chấp nhận và chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.

Theo đó, Ryan Giggs sẽ ở lại sân Old Trafford đến tận năm 2009. Trong thời buổi bóng đá đang bị tiền bạc chi phối mạnh mẽ như hiện nay, Giggs là một trong số ít trường hợp hiếm hoi có lòng trung thành vô hạn với đội bóng mà anh yêu mến. MU chính là CLB duy nhất trong sự nghiệp thi đấu của tiền vệ người xứ Wales.

Giggs - Biểu tượng của lòng trung thành

HLV Alex Ferguson đã bày tỏ sự ngưỡng mộ sau khi Giggs đặt bút ký vào bản hợp đồng mới: "Ryan là biểu tượng của lòng trung thành. Anh ấy đến MU từ khi mới chỉ là một cậu nhóc 14 tuổi và đã tiếp tục ở lại CLB gần 20 năm rồi. Ngoài khả năng chơi bóng thiên phú, Giggs còn có nhân cách của một cầu thủ lớn và thực sự là một hình mẫu đáng để các cầu thủ trẻ học tập".

Giggs có trận thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên cho MU vào năm 1991. Lúc đó, anh mới có 18 tuổi. Sau gần 20 chục năm gắn bó với ĐKVĐ Premiership, Giggs đã có một kho thành tích đồ sộ mà khó có một cầu thủ nào ở đảo quốc sương mù sánh nổi: 9 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA, 2 League Cup và 1 cúp vô địch Champions League.

Bản hợp đồng mới này sẽ giúp Giggs phá vỡ kỷ lục về số trận thi đấu cho MU, hiện do huyền thoại Sir Bobby Charlton nắm giữ. Giggs đã có 727 lần khoác áo MU và kém kỷ lục của B.Charlton có 22 lần, một khoảng cách hoàn toàn có thể vượt qua khi mà Giggs còn tới 2 năm thi đấu nữa cho "Quỷ đỏ". Phát biểu trên website chính thức của CLB, Giggs hồ hởi cho biết: "Tôi thực sự vui mừng khi ký vào bản hợp đồng mới. Tôi vẫn đang sung sức và khát khao hơn bao giờ hết. Tôi hy vọng sẽ được tiếp tục chơi bóng cho MU cho đến khi sức tàn lực kiệt. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cho ngài Alex Ferguson, các CĐV và tất cả mọi người ở CLB về tình cảm, sự giúp đỡ mà tôi đã nhận được trong suốt những năm qua".

Dù hiện tại, MU đang trong quá trình trẻ hóa đội ngũ nhưng Giggs vẫn luôn được trọng dụng. Thể lực đã giảm sút đi nhiều khiến cho Giggs không thể thi đấu liên tục. Nhưng cứ mỗi khi ra sân, lão tướng 33 tuổi này luôn "cháy hết mình" để có thể đóng góp nhiều nhất cho đội bóng. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ của đội bóng thành Manchester luôn cần một người dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt và chỉ bảo. Giggs chính là một cầu thủ như thế.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X